Tự hào trường tôi

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/10/2014 | 9:01:33 AM

Có thể nói, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành là ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu ở Yên Bái mà mỗi học sinh THCS luôn mơ ước, hướng tới. Sau 9 năm học tập và rèn luyện, trải qua một kỳ thi tuyển ngặt nghèo, gay gắt, ngày hôm nay, tôi có thể tự hào ngẩng đầu tôi là một học sinh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Chúng mình là học sinh trường chuyên!
(Ảnh: Linh Chi)
Chúng mình là học sinh trường chuyên! (Ảnh: Linh Chi)

Thấm thoát đã 25 năm Trường thành lập. Trong suốt khoảng một phần tư thế kỷ ấy, Trường đã đào tạo biết bao nhiêu học sinh giỏi cho tỉnh, bao người tài cho đất nước. Đó là các anh chị đã đạt giải cao Olympia, giải học sinh giỏi cấp quốc gia… Trường cũng tự hào nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia, Huân chương Lao động cao quý và được đích thân Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm.

Tôi cũng từng là học sinh THCS ngày nào luôn mơ ước được trở thành học sinh Trường chuyên Nguyễn Tất Thành. Mơ ước ấy được ấp ủ và ngày càng lớn dần lên trong tôi, đó là khi tôi nhìn thấy những anh chị học sinh trường chuyên áo trắng tinh khôi, gương mặt rạng rỡ bước lên bục nhận giải thưởng; đó là khi tôi nhìn thấy các thầy cô giáo trường chuyên tận tình, chu đáo, tự hào về các học sinh của mình. Hơn thế nữa, ước mơ của tôi còn được vun đắp bởi anh trai tôi, một học sinh trường chuyên khóa XIX. Anh tự hào kể những câu chuyện của trường mình, chuyện học tập, chuyện bạn bè, chuyện vui chơi thể thao… 

Tôi tự hào về anh trai mình - một tấm gương sáng và bố mẹ tôi cũng vậy. Tôi quyết tâm thi vào trường để rồi bố mẹ tôi cũng được hãnh diện và tự hào như thế, để rồi chính mình cũng được khoác lên mình chiếc áo trắng đồng phục trường chuyên, phấn đấu vì bản thân và nhà trường. Đỗ vào trường chuyên, đó là tôi đã dám ước mơ và đánh dấu thành công bước đầu trên con đường học tập của mình.

Tôi đã bước vào ngưỡng cửa Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và giờ là lúc tôi luôn phải cố gắng để giữ được vị trí ấy trong suốt những năm theo học tại trường. Vượt qua khoảng thời gian đầu bỡ ngỡ và chưa quen với phương pháp học mới, với tôi đó là quá trình phấn đấu, kiên trì học tập không ngừng nghỉ, rèn luyện bản thân, phát huy tính năng động, sáng tạo…

Tôi là một học sinh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành - ngôi trường có chất lượng giáo dục và đội ngũ giáo viên, học sinh tốt của Yên Bái. Đó là niềm hạnh phúc, hãnh diện và tôi phải luôn cố gắng để tôi không chỉ tự hào về Trường mà còn để Trường tự hào về chúng tôi.

Nguyễn Thị Huệ (Số nhà 328, đường Quang Trung, tổ 25, phường Đồng Tâm, TP Yên Bái)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục