Tháng 10, đông về rồi đấy!

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/10/2014 | 3:10:22 PM

Mùa đông đã về trên khắp các con đường, tuyến phố. Đông đến như vị khách lạ mà quen, mang theo tiết trời lạnh mà tinh khiết vô ngần. Gió mùa ùa về lay động từng ngọn cây, kẽ lá, đùa nghịch mái tóc em thơ, trêu chọc người đi đường, len lỏi vào những góc nhỏ trong tâm hồn của mỗi người.

Dường như đông là mùa mà muôn vật đều sợ hãi, lảng tránh. Trên bầu trời rộng lớn, những chú chim nhỏ cất cánh tìm về phương trời ấm áp. Dưới mặt nước, những chú ếch nhái vùi mình trong những hốc đất tránh đông. Thế nên, mùa đông với nhiều người là mùa của lạnh lẽo, buồn bã và lặng lẽ. Ấy thế nhưng mùa đông cũng gieo vào lòng người cả những sự ấm áp đấy! Giá lạnh khiến người gần người hơn, khiến ta cảm thấy nhỏ bé trong biển đời mênh mông mà luôn muốn quay về tổ ấm thân thương.

Trên những con phố ồn ào, náo nhiệt thường ngày, con người chợt như bớt vội vàng hơn, trầm lắng hơn, như để cảm nhận cái giá lạnh rồi chợt nhớ nhiều hơn những người thân yêu, đến gia đình. Mùa đông tựa như cây kem tinh nghịch vậy, lạnh lắm nhưng ngọt ngào, ấm áp.

Mùa xuân mang đến hơi thở tươi mát, sự hồi sinh của trăm hoa đất trời, nhẹ nhàng đến mà cũng nhẹ nhàng đi…

Mùa hạ nóng nực phủ lấy vạn vật với những cơn mưa rào mạnh mẽ.  Mùa thu lại như miếng đệm êm ái vậy, êm đềm, tĩnh lặng khiến ta khó lòng nắm bắt…

Và rồi, mùa đông đến mang theo những tia nắng vàng mỏng manh, ấm áp, những cơn mưa nhỏ giăng giăng khắp phố phường, nhẹ như tơ nhện, vương vấn lòng người.

Mùa đông đặc biệt thế khiến ngay cả những người vốn không ưa giá lạnh cũng bất giác nhoẻn miệng cười, chợt thấy ấm áp trong lòng làm sao…

Tháng Mười này, đông đã về rồi đấy!!!

Dương Ngọc Anh (Lớp 11Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục