Thư gửi từ nơi xa

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/10/2014 | 2:43:07 PM

Thân gửi chị Nguyễn Ngân! Không biết viết thư gửi chị thế này, chị có thời gian đọc nó không nhỉ? Em là người hâm mộ chị đấy! Một cô bé ở rất xa chị và chị cũng không hề biết đến nhưng luôn yêu quí, dõi theo những bước chân khắp đó đây của chị.

Với em, chị là một phóng viên năng động. Chị đi khắp mọi miền Tổ quốc, ghi lại nhiều hình ảnh, phản ánh nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống. Ở bất cứ nơi nào, xảy ra chuyện gì, chị cũng nhanh chóng xuất hiện để đem đến cho những khán giả truyền hình như em cái nhìn chân thực nhất.

Em thấy chị trên ti vi, vất vả lăn lộn vào rừng rậm để ghi lại cảnh phá rừng; thấy chị rưng rưng nước mắt đưa tin về những em nhỏ ở vùng cao đói rét  mà mắt em cũng đỏ hoe; thấy nụ cười thật tươi của chị giữa muôn cánh hoa đào nở đầy phố phường Hà Nội những ngày giáp Tết. Chị luôn khiến khán giả xúc động bởi giọng nói truyền cảm của mình. Chị cũng cho thấy tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, không ngại khó khăn, gian khổ. Qua những hình ảnh chị gửi về, những người như em mới biết cuộc sống nhiều nơi trên đất nước mình còn lắm nỗi khó khăn.

Tuổi trẻ là nhiệt huyết, là năng động, luôn nỗ lực hết mình cho đam mê và sở thích, chị nhỉ! Tuổi trẻ cũng là hăng say, sẵn sàng đi đến mọi miền Tổ quốc để trải nghiệm và sống thật ý nghĩa. Ở chị, em thấy được niềm vui, niềm hạnh phúc được sống với niềm đam mê nghề nghiệp. Giá như em cũng được như chị, cũng hăng say, năng động, nhiệt huyết với nghiệp phóng viên thì tốt biết mấy. Nhưng em không đủ khả năng, sự năng động, sức khỏe, gia đình lại không ủng hộ vì không muốn con gái vất vả. Nhiều lúc nghĩ đến ước mơ bị bỏ ngỏ mà em rơi nước mắt. Nhiều lần em thử cố gắng nhưng rốt cục vẫn không được, chị à. Em tự hỏi điều gì sẽ là quan trọng nhất trong cuộc sống khi mà em không dám sống cho ước mơ, lý tưởng, hoài bão của riêng mình?

Câu hỏi ấy, em không thể tự trả lời được. Em cũng buồn lắm nhưng cuộc đời có nhiều ngã rẽ. Có thể em sẽ không trở thành phóng viên, em sẽ trở thành một người như bao người bình thường khác. Khát khao đi khắp nơi, làm một phóng viên năng động, em sẽ cất giữ trong trái tim của riêng mình.
Đời người, mấy ai sống mà thực hiện được tất cả những ước mơ của mình!

Em mong chị luôn khỏe mạnh, sống hết mình với sự nghiệp, chị nhé. Em vẫn sẽ luôn dõi theo chị như đã từng, luôn ủng hộ và yêu quí chị.

Em gái nơi xa!

Phạm Hồng Uyên (Lớp 12 Văn, THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục