Tình thầy cô

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/11/2014 | 2:30:34 PM

Từ khi sinh ra đến lúc lớn lên em đã nhận được tình cảm rất thiêng liêng và vô giá của bố, mẹ. Em tưởng trên đời này không ai có thể cho em thứ tình cảm vô giá ấy ngoài bố mẹ.

Nhưng từ khi cắp sách đến trường, suy nghĩ ấy của em đã dần thay đổi. Em đã nhận ra một điều, bên cạnh bố mẹ thì thầy cô cũng dành cho em một tình cảm hết sức thiêng liêng.
Thầy cô là người đã giúp em biết đọc, biết viết những con chữ đầu tiên, giúp em làm những phép toán đầu tiên.

Nói “thầy cô giống như người lái đò” quả thật không sai. Bởi chính có những người lái đò tâm huyết, tận tụy như vậy thì học sinh chúng em - những người khách trên con đò ấy mới có thể cập được bến bờ tri thức. Thầy cô đã dành cả cuộc đời của mình để dạy bảo những đứa con ngây thơ, khờ dại. Em biết, trong tim thầy cô luôn có một niềm trăn trở là dạy dỗ, uốn nắn làm sao để những đứa con này trở thành một công dân tốt, để giúp ích cho xã hội và đất nước.

Với em, mỗi một năm học bước qua như một bậc thang dẫn lối đến tương lai. Năm học nào cũng để lại những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và bạn bè nhưng em nhớ nhất là năm lớp 9 và người em biết ơn sâu sắc nhất là cô Lan - cô giáo chủ nhiệm 4 năm cấp II của em. Cô là một giáo viên tận tụy với nghề, coi học sinh như chính con của mình vậy.

Mỗi bài giảng của cô lúc đưa em về với truyền thống hào hùng dân tộc, khi cho em thấy sự lãng mạn qua những bài thơ đầy tinh thần lạc quan của những người chiến sĩ. Dù là môn chuyên hay không chuyên của cô nhưng mỗi khi chúng em có thắc mắc khó hiểu là cô đều giảng giải cặn kẽ cho chúng em. Ngoài việc dạy văn hóa, cô còn dạy chúng em biết cách đối nhân xử thế, đạo lý làm người…

Chỉ còn hai năm học nữa là em đã phải rời xa ngôi nhà thứ hai này, nơi mà em đã, sẽ để lại rất nhiều kỉ niệm với bạn bè, thầy cô. Mai này, dù không được học ở đây nữa, chắc chắn em sẽ không bao giờ quên ơn thầy cô. Em sẽ nhớ mái tóc bạc đi vì bụi phấn của thầy, giọng nói thiết tha, ấm áp của cô… Và dù sau này có ở bất cứ phương trời nào thì trái tim em vẫn sẽ luôn nhớ về thầy, cô - cha mẹ thứ hai của em!

Nguyễn Thị Hồng Hạnh (Lớp 11B7, Trường THPT Lê Quý Đôn, Trấn Yên)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục