Gia đình là "số 1"

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/9/2016 | 1:24:17 PM

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng có tổ ấm nhỏ của riêng mình đó là gia đình. Giữa những bon chen, tất bật của cuộc sống bao lo toan, mệt mỏi… gia đình là nơi ta tìm về, là nơi khi nghĩ về tâm hồn ta cảm thấy bình yên, tinh thần thoải mái và thư thái nhất. Ta không còn phải suy nghĩ, đắn đo, toan tính trong guồng quay nhộn nhịp, chật hẹp của cuộc sống này...

Về bên gia đình, bỏ lại những bộn bề cuộc sống, ta chợt thấy mình bé nhỏ. Được cha mẹ yêu thương, ân cần quan tâm và chăm sóc. Sau khó khăn, vấp ngã có thể mọi người sẽ nhìn bạn bằng một ánh mắt khác, họ sẽ chê bai, đánh giá thấp bản thân bạn... nhưng bạn đừng buồn, đừng buông xuôi mọi thứ vì bên cạnh bạn còn có gia đình.

Mọi người trong gia đình vẫn luôn ở bên bạn dù bất cứ hoàn cảnh nào. Ba mẹ, anh chị sẽ cùng bạn san sẻ nỗi buồn này, an ủi, động viên, tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta bước tiếp trên con đường chinh phục bao điều mới mẻ, thú vị của cuộc sống. Tiếp thêm động lực để ta thực hiện những ước mơ, hoài bão của bản thân.

Về với gia đình, ta không còn phải lo lắng, mệt mỏi. Nơi đây ta luôn được chia sẻ những vui, buồn trong học tập cũng như cuộc sống. Chúng ta không còn bị ai phán xét hay chê bai. Không bị ép buộc, gò bó bản thân vào cái vỏ bấy nay ta tạo dựng để tồn tại, để làm hài lòng, vừa ý những người xung quanh. Dù đúng hay sai, cha mẹ luôn tận tình góp ý, dạy bảo chúng ta những điều hay lẽ phải. Yêu thương ta hết mực, dạy dỗ chúng ta nên người.

Nghĩ đến gia đình, tâm hồn ta bình yên đến vậy... Xã hội ngày một thay đổi kéo theo sự đổi thay của con người. Chúng ta có nhiều thời gian để học tập, giải trí nhưng thời gian dành cho gia đình lại ít đi. Có được nhiều mối quan hệ tốt đẹp, có nhiều bạn bè nhưng tình cảm gia đình ngày một vơi đi... Vậy đấy! Xã hội càng hiện đại, bận rộn, hối hả ta lại càng phải quý trọng những giây phút bên gia đình... Đừng quá bận rộn, chạy đua với thời thế mà quên đi cái chúng ta đang có đó là gia đình.

Tôi và các bạn thật sung sướng khi còn được yêu thương, bao bọc trong vòng tay của cha mẹ, gia đình. Còn có chỗ đi về, một khoảng trống để tâm hồn nghỉ ngơi cho ngày mai rồi bao ngày khác nữa. Điều đó thật tuyệt phải không? Tôi yêu gia đình của tôi, với tôi "gia đình là số 1".

Đỗ Ngọc Ánh (Lớp 11B8, Trường THPT Văn Chấn)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục