Cô giáo dạy Toán của tôi

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/11/2016 | 7:56:27 AM

Trong tình cảm chung tri ân tới thầy, cô giáo, tôi dành tình cảm đặc biệt của mình tới cô giáo dạy Toán - cô giáo Trần Thị Mai Anh, giáo viên Trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong (thành phố Yên Bái).

Ngày Nhà giáo Việt Nam là một dịp đáng trân trọng để học sinh thể hiện tình cảm và tri ân tới thầy, cô giáo. Xin bày tỏ sự kính trọng và biết ơn tới tất cả các thầy, cô giáo của tôi, những người đã ân cần dìu dắt và giúp đỡ tôi trong suốt 11 năm qua. Trong tình cảm chung ấy tôi dành tình cảm đặc biệt của mình tới cô giáo dạy Toán - cô giáo Trần Thị Mai Anh, giáo viên Trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong (thành phố Yên Bái).

Không phải vì tôi yêu quý cô giáo dạy Toán hơn mà bởi cô Mai Anh là người đã giúp tôi vượt qua những khó khăn tưởng chừng như không thể. Còn nhớ, những ngày đầu bước vào cấp 2, tôi sợ môn Toán lắm. Trong suốt 2 năm lớp 6 và lớp 7, các bài kiểm tra Toán của tôi khó vượt quá điểm 7. Điều đó khiến tôi thật buồn và thiếu tự tin.

Đến khi lên lớp 8, chúng tôi chuyển sang học ca sáng. Toàn thầy, cô giáo mới, ngoại trừ cô giáo chủ nhiệm. Giờ Toán đầu tiên, một cô giáo với dáng người nhỏ bé, nét mặt nghiêm nghị bước vào. Sau những phút đầu giờ, cô tươi cười giới thiệu và làm quen với cả lớp, cô đưa ra những yêu cầu đối với chúng tôi về các quy định trong việc học bộ môn của cô. Tôi nghe ai đó bàn trên thì thầm: "Nghe tên tưởng cô giáo trẻ, hóa ra...".

Thực ra, từ hôm chép thời khóa biểu, chúng tôi đã biết tên cô dạy Toán rồi. Chúng tôi còn nghe các anh chị lớp trên kháo rằng: "Cô này khó tính lắm !";  "Đứa nào không làm bài tập hoặc không học bài thì không được đâu...”. Giờ học hôm đó trôi đi rất nhanh trong bầu không khí thân thiện và cởi mở chứ không "khó tính" như chúng tôi tưởng.

Trong suốt 2 năm dạy chúng tôi, cô Mai Anh luôn ân cần và tỷ mỷ trong từng bài giảng. Với cách truyền đạt kiến thức đơn giản, dễ hiểu nhưng giúp tôi nhớ được lâu để vận dụng vào giải các bài tập. Ngoài ra, cô còn cặn kẽ chỉ bảo chúng tôi từ cách vẽ hình, cách lập luận... sao cho được điểm cao. Khi đó, tôi nhận ra rằng, tôi rất hợp với cách dạy của cô.

Từ một đứa không biết xét tam giác trong hình học hay giải phương trình trong đại số, sau một thời gian được học cô Mai Anh, tôi đã có thể làm tất cả các bài tập trong sách giáo khoa, thậm chí còn phân loại và vận dụng các phương pháp giải bất đẳng thức một cách nhanh chóng, được thầy cô khen. Tôi không còn sợ môn Toán như trước kia nữa.

Cuối năm lớp 9, tôi tự tin bước vào kỳ thi chuyển cấp với điểm Toán 8,25. Đó chưa phải là một số điểm quá cao nhưng nó đã giúp tôi trở thành học sinh của Trường Trung học phổ thông Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Xa mái trường Lê Hồng Phong, xa cô giáo Mai Anh đã gần 2 năm rồi nhưng lúc nào tôi cũng nhớ về cô. Hình ảnh cô với dáng người nhỏ nhắn, một tay xách cặp, một tay xách túi đựng thước kẻ, compa, nét mặt rạng rỡ mỗi khi bước vào lớp làm tôi nhớ mãi.

Nông Thanh Thảo My (Lớp 11 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Bảo (trái) và Minh là hai trong 4 học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, giành học bổng ASEAN. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bốn học sinh lớp 12 Lý 1, Trường chuyên Hà Nội-Amsterdam, cùng trúng tuyển Đại học Công nghệ Nanyang với học bổng ASEAN của chính phủ Singapore.

Em Bùi Khôi Nguyên (thứ 2 trái qua) đạt điểm toán tiểu học cao nhất thế giới và Lê Đình Trung Hiếu có điểm toán, khoa học cao nhất Việt Nam được vinh danh.

Em Bùi Khôi Nguyên (trường Tiểu học An Bình, Thành phố Thủ Đức) đạt điểm môn Toán Tiểu học cao nhất thế giới trong kỳ thi cấp chứng chỉ Pearson Edexcel.

Lãnh đạo Trường ĐH Duy Tân trao học bổng cho em Dương Thị Mỹ Linh.

Đang tính nghỉ học vì khó khăn, con gái cựu binh Dương Văn Dũng (đã mất) được trường trao học bổng toàn phần, trị giá 120 triệu đồng.

Đinh Cao Sơn giành Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2023. Ảnh: baohatinh.vn

Năm 2023 là một năm đáng nhớ với Đinh Cao Sơn, cựu học sinh trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Tĩnh, hiện là sinh viên K73A, Khoa Hóa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Sơn đã đạt Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế IchO, là thí sinh có số điểm cao nhất của đội Việt Nam, xếp thứ 7 trong số gần 350 học sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục