Phép màu của ước mơ

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nó đã từng có bao ước mơ. Thuở bé, nó muốn mình là chị Hằng xinh đẹp trên cung trăng; là nàng công chúa ngủ trong rừng, chờ đợi một chàng hoàng tử… trong câu chuyện cổ tích mẹ kể. Tuổi thơ trôi qua trong êm đềm với bao mơ ước thật trẻ con và thật đáng yêu!

Lớn lên chút xíu, nó mơ làm cô giáo, mơ một ngày được mặc áo dài đứng trên bục giảng, dạy học như cô giáo nó bây giờ. Có những lúc, nó lại ao ước trở thành một nữ tiếp viên hàng không. Nó sẽ được đi đến mọi nơi, sẽ được “bay” giữa bầu trời rộng mở… Nhưng tất cả là mơ ước của mai sau, còn bây giờ, mơ ước lớn nhất của nó - của một con bé 17 tuổi là giành được chiến thắng trong kỳ thi học sinh giỏi toàn quốc sắp tới. Nó mơ đến một ngày được đứng trên bục vinh quang, được thấy ánh mắt mẹ ướt nhòe đi vì vui sướng và hãnh diện…

 

Nhưng kết quả không như nó mong đợi. Nó không khóc nhưng ai cũng biết nó buồn. Nó còn thấy xấu hổ nữa vì nó đã phụ lòng trông đợi của mọi người. Ánh mắt cổ vũ, động viên của bố, của mẹ, của cô và bạn bè ngày nó đi thi làm nó càng buồn hơn. Nó thất bại và tự đổ lỗi cho việc chính mình đã mơ ước viển vông quá nhiều. Nó tự nhủ “mình sẽ chẳng bao giờ mơ ước nữa” bởi vì nó nghĩ, mơ ước sẽ chẳng thể trở thành hiện thực.

 

Nhưng nó đâu biết rằng, cuộc sống sẽ chẳng còn là cuộc sống theo đúng nghĩa của nó nếu con người không biết ước mơ và chẳng muốn ước mơ. Thiếu đi mơ ước và hoài bão, tâm hồn con người sẽ khô cằn đến nhường nào! Nó có bao giờ tự hỏi, nó đã thực sự cố gắng trong kỳ thi ấy chưa? Nó đã bao giờ nhìn lại xem, nó đạt được gì sau thất bại ấy chưa?

 

Bạn biết không, nếu bạn không làm được chị Hằng trên cung trăng thì hãy làm một chị Hằng xinh đẹp, đáng yêu trong lòng mọi người. Và chỉ cần bạn biết quan tâm, yêu thương là đủ!

 

Nếu bạn không giành được chiến thắng trong một kỳ thi không có nghĩa là bạn sẽ thất bại trong mọi kỳ thi. Chỉ cần bạn cố gắng và cố gắng hết mình. Bởi vì - chỉ đơn giản - mơ ước sẽ mãi chỉ là mơ ước nếu bạn không nỗ lực biến nó thành sự thật. Đừng chờ đợi phép màu xảy ra trong mơ ước! Phép màu nằm trong chính bạn - chỉ chính bạn mà thôi!

 

Hà Trang Nhung

(Lớp 12V, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục