Có một người

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Có một người đã âm thầm, lặng lẽ vì tôi. Người đó không bao giờ đánh mắng tôi. Mỗi khi tôi phạm phải sai lầm là người đó lại nhẹ nhàng khuyên bảo.

Có một người luôn lắng nghe tâm sự của tôi, thấu hiểu suy nghĩ của tôi trong cái tuổi "ẩm ương" này. Ở bên người đó, tôi cảm thấy mình đang được che chở, vỗ về.

Có một người luôn tôn trọng quyết định của tôi, không ép buộc tôi phải sống theo sự sắp đặt. Tôi được tự do tìm hiểu thế giới xung quanh, khám phá biết bao điều thú vị và giúp tôi nhận thấy: gia đình là quan trọng nhất !

Có một người dạy cho tôi lẽ sống, dạy tôi biết đồng cảm với mọi người. Người đó luôn dõi theo từng bước đi của tôi từ khi còn thơ bé, luôn bên tôi: động viên, an ủi mỗi khi tôi buồn.

Có một người luôn lo lắng và chăm sóc cho tôi. Người đó như có phép màu nhiệm làm cho tuổi thơ tôi thêm lung linh và hạnh phúc.

Có một người luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho tôi mà không nghĩ đến bản thân. Trong trái tim tôi, người đó là duy nhất và không ai có thể thay thế được.

Có một người đã chắt chiu những dòng sữa ngọt ngào nuôi tôi khôn lớn. Nếu những giọt nước nơi biển cả là mênh mông, nếu những tia nắng nơi bầu trời là vô tận thì tình yêu thương của người đó dành cho tôi còn nhiều hơn gấp bội phần.

Có một người mà mỗi khi nghĩ đến, tôi cảm thấy thật tự hào. Tôi chưa từng thấy người đó lùi bước hay nản lòng mà chỉ thấy người đó vững tin hơn, cố gắng để đạt được thành công trong cuộc sống.

Có một người nhiều lần nói với tôi rằng: "Việc hôm nay chớ để ngày mai". Mỗi khi nghĩ đến câu nói ấy là tôi luôn phấn đấu hoàn thành mọi công việc cần làm trong ngày mà không để đến ngày hôm sau.

Có một người bình dị, nhỏ bé nhưng lại chứa đựng sự yêu thương thật lớn lao. Bao tháng ngày trôi qua, người đó vẫn quan tâm và luôn bên tôi mỗi khi tôi cần sự chia sẻ.

Các bạn có biết người đó là ai không ? Người đó chính là mẹ của tôi !

Đào Thu Hương (Lớp 10A1, Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục