Hoa học trò

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thế là chỉ còn nửa chặng đường nữa thôi, con đò chở bao mơ ước thời học trò trong đời tôi sẽ cập bến tương lai. Nếu ai hỏi tôi hoa gì đẹp nhất thì tôi sẽ trả lời ngay là "hoa học trò".

Khi phải chia xa mái trường, xa phấn trắng bảng đen, xa bạn bè, thầy cô, trong tôi sẽ luôn khắc ghi hình ảnh bông hoa với đủ màu sắc ấy. Đó là mảng màu hồng của sự sôi nổi, trẻ trung; mảng màu trắng của sự trong sáng, hồn nhiên; mảng màu xanh của ước mơ, hi vọng; mảng màu tím của mộng mơ, suy tư… in đậm trong tôi, nhất sẽ là màu đỏ - màu của "bát quái" chúng tôi.

"Bát quái" là tên nhóm gồm tám đứa "quái": tôi, Mai, Yến, Hà, Linh, Loan, Hằng, Thảo. Tôi sẽ không bao giờ quên được cái hôm mà tám chúng tôi ngồi giữa lũ con trai đều mặc áo đỏ. Hôm đó, chúng tôi làm cả lớp nhìn suốt buổi một màu đỏ chói. Từ lần ấy, bọn tôi quyết định thành lập "bát quái" và "ăn thề" bằng một chầu ô mai gừng cay chảy nước mắt.

Tám đứa, tám tính cách nhưng khi ở bên nhau tám đứa như một. Mỗi người một tính nhưng đều vô tư, hồn nhiên như màu của áo học trò. "Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò" nên bọn tôi luôn bày ra những trò rất quái. Cả tám đứa sẽ xông vào "giải quyết" bất cứ đứa nào động đến nhóm. Có lần, chúng tôi còn "thưởng" cho bí thư chi đoàn vì lý do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bằng một trận cù làm hắn tái mặt vì… buồn ! Con gái là chúa ăn quà, "bát quái" đã góp quỹ để cuối tuần đi "liên hoan" mà chẳng cần vì lý do gì. Có hôm, nhóm hẹn nhau buộc tóc hai bên, đứa nào trót quên không buộc bị vật ra buộc "giúp" và còn bị phạt bằng việc nộp thêm vào quỹ.

"Quái" nhưng là học sinh nên chúng tôi luôn coi việc học là quan trọng nhất. Chúng tôi bên nhau cùng đưa ra phương pháp học tốt, cùng giải những bài tập khó, cùng thảo luận những vấn đề không hiểu. Từ khi có "bát quái", chúng tôi luôn vui vẻ, đó là những ngày "niềm vui nhân tám, nỗi buồn chia tám" !

Ba năm cấp ba - khoảng thời gian tưởng chừng như dài với đời học sinh nhưng lại quá ngắn với đời người. Dường như tôi đã ngủ quên suốt đời học trò, giờ đây mở mắt ra, bao nhiêu kỷ niệm tràn về trong góc trái tim tôi chật chội. Chúng tôi chỉ còn được bên nhau một khoảng thời gian ngắn ngủi nữa thôi. Sau này dù có đi đâu, làm gì, trái tim tôi sẽ luôn dành một góc cho những kỷ niệm tuổi học trò, cho những kí ức về "bát quái" chúng tôi.

Hà Thị Chuyên
(Lớp 12A2, Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục