Văn Yên chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/8/2020 | 8:34:29 AM

YênBái - Các trường đã tập trung xây dựng chương trình ôn tập, xây dựng thư viện đề thi; tổ chức các đợt thi thử khảo sát chất lượng để có phương án ôn luyện, bồi dưỡng tốt nhất cho học sinh.

Học sinh Trường THPT Chu Văn An tranh thủ trao đổi bài sau giờ học. (ảnh:FB THPT Chu Văn An)
Học sinh Trường THPT Chu Văn An tranh thủ trao đổi bài sau giờ học. (ảnh:FB THPT Chu Văn An)


Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, không chỉ thời gian, chương trình học của các cấp mà ngay cả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cũng được Bộ Giáo dục - Đào tạo quyết định tổ chức muộn hơn so với các năm học trước.

Thời gian này, các trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Văn Yên đã và đang tập trung ôn luyện, củng cố kiến thức cơ bản, đảm bảo 100% học sinh có đầy đủ kiến thức để bước vào kỳ thi.

Mặc dù thời gian ôn tập của học sinh lớp 12 bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song ngay sau kỳ nghỉ giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh, các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Văn Yên đã chủ động xây dựng kế hoạch củng cố kiến thức cho học sinh. 

Trong đó, các trường đã tập trung xây dựng chương trình ôn tập cho kỳ thi, xây dựng thư viện đề thi; tổ chức các đợt thi thử khảo sát chất lượng để có phương án ôn luyện, bồi dưỡng tốt nhất cho học sinh. 

Trường THPT Chu Văn An những ngày này, việc ôn tập, hệ thống kiến thức cho học sinh cuối cấp đã đặc biệt được nhà trường chú trọng với nhiều phương pháp dạy học tích cực. 

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Hà - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Nhà trường đã điều chỉnh phương pháp dạy và học; chủ động phương án ôn tập; tăng cường các lớp dạy phụ đạo vào buổi chiều, có phương pháp ôn tập riêng phù hợp với từng đối tượng học sinh; tạo điều kiện cho học sinh lớp 12 làm quen với các môn thi theo hình thức trắc nghiệm; tăng cường bài tập theo dạng giải quyết nhanh để học sinh ôn luyện, khỏi bỡ ngỡ trong cách ra đề và làm bài trong kỳ thi sắp tới. Đồng thời, tổ chức các đợt thi thử khảo sát chất lượng để có phương án ôn luyện, bồi dưỡng tốt nhất cho học sinh”. 

Đối với Trường THPT Nguyễn Lương Bằng, 100% các thầy cô giáo trực tiếp tham gia giảng dạy cho học sinh lớp 12, đặc biệt là giảng dạy các môn học có trong chương trình thi tốt nghiệp đều đã chủ động xây dựng giáo án phù hợp với chương trình học và khả năng của từng nhóm đối tượng học sinh.

Sắp xếp chương trình ôn luyện, tận dụng tối đa thời gian ở trường để củng cố lại hệ thống kiến thức cho học sinh đảm bảo đúng định hướng. Chương trình ôn luyện các bộ môn luôn bám sát chuẩn chương trình, tài liệu ôn, cấu trúc đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có nâng cao và phủ kín chương trình lớp 12. Mỗi tiết học được thực hiện theo hướng ôn lại kiến thức, sau đó luyện tập cho học sinh thông qua hệ thống câu hỏi, bài tập nhằm khắc sâu kiến thức, kỹ năng theo yêu cầu. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng - Trường THPT Nguyễn Lương Bằng cho biết: "Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ngoài việc giúp các em đạt được kết quả cao, chúng tôi còn một nhiệm vụ là khẳng định chất lượng dạy, học của nhà trường. Vì vậy, chúng tôi luôn ý thức vai trò, trách nhiệm hướng dẫn ôn tập, hệ thống kiến thức, đưa ra các câu hỏi yêu cầu học sinh tư duy làm bài trong khoảng một thời gian nhất định rồi trao đổi, thảo luận. Sau đó, dẫn giải, giúp học sinh chọn được phương án đúng". 

"Mặt khác, bản thân tôi cũng có phương pháp cụ thể để giúp các em học sinh tự rèn luyện kỹ năng làm bài, tự đánh giá học lực, tự nhận biết được bản thân còn yếu môn nào, từ đó có kế hoạch ôn tập hợp lý để đảm bảo kiến thức cho kỳ thi” - cô giáo Hằng nói.

Chỉ còn vài ngày nữa, cùng với học sinh cả nước gần 900 học sinh khối 12 trên địa bàn huyện Văn Yên sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến nay, học sinh của các nhà trường đã trang bị được kiến thức cơ bản, trọng tâm của chương trình học đối với 9 môn theo quy định và sát với cấu trúc đề minh họa. Đồng thời, 100% học sinh hệ thống hóa được toàn bộ chương trình lớp 12 để vận dụng thành thạo trong giải đề thi đối với 6 môn mà học sinh đăng ký thi.

Trần Ngọc

Tags Văn Yên Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục