Yên Bái: Học sinh lớp 12 “vừa học, vừa ôn tập”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/4/2021 | 8:34:44 AM

YênBái - Mặc dù khóa học sinh lớp 12 năm nay có những khó khăn nhất định do bị gián đoạn bởi dịch COVID-19 từ năm học trước, song, việc nghiêm túc ôn tập của bản thân mỗi học sinh, sự nhiệt tình, tâm huyết truyền đạt kiến thức của các thầy cô và sự động viên kịp thời của các bậc phụ huynh sẽ là “chìa khóa” quan trọng mở cánh cửa thành công cho các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6 - 8/7. Kỳ thi năm nay cơ bản được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) giữ ổn định như năm trước, nên công tác tổ chức ôn tập cho học sinh và định hướng xét tuyển đại học được đảm bảo ổn định.

Đây là điều kiện thuận lợi để các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh chủ động, tăng cường tổ chức ôn tập cho học sinh theo tinh thần bám sát nội dung chương trình mà Bộ GD&ĐT đã đề ra. 

Có mặt tại Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên khi học sinh khối 12 của nhà trường đang tập trung cao độ cho việc ôn luyện lại kiến thức cơ bản và giải các dạng đề thi chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Cô giáo Hoàng Thị Hường - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Năm nay, trong số 369 học sinh lớp 12 của nhà trường thì có 91 học sinh đăng ký dự thi lấy điểm tốt nghiệp và xét đại học, cao đẳng, số còn lại các em đăng ký thi chỉ lấy kết quả công nhận tốt nghiệp. Để học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng, nhà trường chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên bộ môn xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể, bám sát cấu trúc đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT. Bên cạnh kỳ khảo sát chất lượng chung do Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức, nhà trường cũng tổ chức thêm các đợt thi thử để học sinh làm quen với cách thức thi, dạng đề thi”. 

Xác định năm học cuối cấp có ý nghĩa vô cùng quan trọng với tương lai của mình, ngay từ đầu năm học, em Đỗ Đình Hùng - học sinh lớp 12A1 đã tích cực học tập và ôn luyện. Hùng chia sẻ: "Em dự định đăng ký trường Học viện Cảnh sát nhân dân với tổ hợp các môn xét tuyển gồm: Toán, Văn, Sử nên cùng với học tập ở trường, em đã xây dựng cụ thể thời khóa biểu học tập phù hợp cho mình và tham gia giải các dạng đề trên mạng để rèn cho mình kỹ năng làm bài tốt nhất”.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên tích cực ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Với Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức khảo sát và phân nhóm đối tượng để tổ chức ôn tập theo nhóm lớp và theo nguyện vọng của các em. Kế hoạch ôn tập của nhà trường được chia  làm 3 vòng: học kỳ I, học kỳ II và sau khi kết thúc chương trình. 

Dựa vào kết quả năm học trước, nhà trường cho học sinh làm bài khảo sát và có cam kết chất lượng đầu năm nên học sinh rất phấn khởi và đăng ký 100% đỗ tốt nghiệp, trên 50% đạt số lượng học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. 

Cô giáo Vũ Thị Hạnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường thông tin: Sau khi Bộ GD&ĐT công bố đề thi tham khảo, thầy cô giáo và các em học sinh đều vui mừng, đây được xem là căn cứ quan trọng để thầy trò định hướng ôn tập, củng cố kiến thức, có hình dung căn bản về đề thi trong kỳ thi quan trọng sắp tới. 

"Sau kỳ thi thử do Trường và Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức, nhà trường đã tách kết quả và cộng với điểm trung bình môn học kỳ 1, xem học sinh nào có nguy cơ trượt tốt nghiệp, nhà trường phân công giáo viên có kinh nghiệm trực tiếp bồi dưỡng những môn học các em còn yếu kém để mong đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT” - cô Hạnh nói. 

Thực hiện mục tiêu "vừa học, vừa ôn tập”, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực hỗ trợ để các em học sinh lớp 12 có sự chuẩn bị tốt từ kiến thức đến tâm lý, sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Các thầy, cô giáo cũng chủ động có phương pháp ôn tập riêng, phù hợp với từng đối tượng học sinh. 

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Anh - giáo viên môn Tiếng Anh, Trường THPT Chu Văn An cho hay: "Song song với việc ôn lại các phần kiến thức về cấu trúc, cụm từ, ngữ pháp và từ vựng trong sách giáo khoa thì tôi đặc biệt quan tâm cho các em tìm hiểu về các dạng đề cũng như cách thức làm các dạng bài để các em làm quen và có kỹ năng tốt khi làm bài”. 

Việc chủ động, tích cực, linh hoạt trong công tác ôn thi và động viên học sinh học kỹ, ôn tập chắc là những biện pháp mà các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đó sẽ là nền tảng quan trọng để mang lại chất lượng cao cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. 

Thanh Chi - Hoài Văn

Các tin khác
Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Quang cảnh buổi tập huấn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện trao thưởng cho những học sinh đạt thành tích cao tại Giao lưu

Người Việt từ xưa đã có câu “Nét chữ, nết người”, cho thấy tầm quan trọng của việc viết chữ đẹp có ý nghĩa như thế nào trong xây dựng, hình thành nhân cách con người. Thời gian qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Chấn không chỉ tổ chức nhiều hội thi, cuộc thi chuyên môn mà còn tổ chức thành công Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023-2024, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho học sinh và giáo viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục