Yên Bái: Hôm nay, trên 18.000 học sinh lớp 1 tựu trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/8/2021 | 9:15:42 AM

YênBái - Theo Khung kế hoạch thời gian năm học 2021 – 2022 của tỉnh Yên Bái, hôm nay- 23/8, trên 18.000 học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh Yên Bái chính thức tựu trường. Các trường học đã chuẩn bị chu đáo điều kiện, nhất là các phương án phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên.

7h sáng, chị Nguyễn Thu Hiền, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình cùng con đã có mặt tại Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, thị trấn Yên Bình. Hôm nay là ngày đầu tiên con chị vào lớp 1. Vừa tạm biệt mái trường mầm non để bước vào tiểu học nên các em háo hức xen lẫn những bỡ ngỡ, lạ lùng; các bậc phụ huynh cũng không khỏi hồi hộp, lo lắng.



Đo thân nhiệt cho học sinh và phụ huynh được các nhà trường thực hiện ngay từ cổng trường. 

Năm học 2021 - 2022, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đón 567 học sinh, trong đó có 130 học sinh lớp 1. Cùng với tích cực vệ sinh trường, lớp sạch sẽ, thông thoáng, nhà trường đã đảm bảo các điều kiện y tế phòng chống dịch, học sinh và phụ huynh khi đến trường sẽ được đo thân nhiệt và sát khuẩn, đồng thời nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh chuẩn bị đủ khẩu trang cho các em trước ngày đến lớp. 

Toàn huyện Yên Bình có 4 trường tiểu học, 22 trường tiểu học và THCS với hơn 2.100 học sinh lớp 1 theo học ở 59 lớp. Để đảm bảo cho học sinh khối 1 - khối tựu trường sớm nhất trong điều kiện an toàn trước dịch COVID-19, Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường học xây dựng các phương án đón học sinh trở lại trường phù hợp với điều kiện vừa thực hiện chương trình vừa phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả với phương châm an toàn của học sinh là trên hết.




Ngay trong ngày đầu tiên tựu trường, học sinh lớp 1 nhận sách giáo khoa và được các thầy cô giáo hướng dẫn làm quen nền nếp học tập.

Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái năm học 2021 – 2022 có 256 học sinh lớp 1 theo học ở 6 lớp. 

Cũng như các trường học khác trên địa bàn tỉnh, công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh được đặc biệt lưu ý ngay từ cổng trường. Trong ngày đầu tiên đến trường, các em học sinh lớp 1 được nhận sách giáo khoa và được các thầy cô hướng dẫn nền nếp, nội quy học tập, khuyến khích các em đeo khẩu trang trong quá trình lên lớp. 

Năm học mới 2021 - 2022, toàn tỉnh Yên Bái có 592 lớp 1 với hơn 18.100 học sinh. Đây là khối học sinh tựu trường sớm nhất theo Khung kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 của tỉnh Yên Bái. Các khối lớp còn lại sẽ tựu trường vào ngày 1/9 và toàn tỉnh sẽ đồng loạt khai giảng vào ngày 5/9 tới. Hy vọng khởi đầu an toàn và hân hoan trong ngày tựu trường của khối lớp 1 sẽ là tiền đề quan trọng để học sinh trong toàn tỉnh bắt đầu một năm học mới an toàn và thành công. 

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái học sinh lớp 1 tựu trường

Các tin khác
Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục