Chính thức mở cổng tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/7/2023 | 7:49:13 AM

8h sáng ngày 17.8, thí sinh bắt đầu tra cứu được điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 bằng số báo danh.

Thí sinh có thể truy cập trang tra cứu điểm thi trên Báo Lao Động và nhiều báo khác để biết kết quả thi của mình.
Thí sinh có thể truy cập trang tra cứu điểm thi trên Báo Lao Động và nhiều báo khác để biết kết quả thi của mình.

Thí sinh có thể tra cứu để biết điểm thi tốt nghiệp bằng một trong các cách sau:

Cách 1: Tra cứu điểm thi trên Báo Lao Động tại địa chỉ http://diemthi.laodong.vn/

Cách 2: Tra cứu điểm thi tại hệ thống quản lí thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT).

Thứ nhất, thí sinh truy cập vào đường link: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/, nhập số căn cước công dân/chứng minh nhân dân, mã đăng nhập, mã xác nhận. Thí sinh bấm nút đăng nhập để biết được kết quả thi.

Cách 3: Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp qua website các sở GDĐT. Hiện nay, hầu hết các Sở Giáo dục và Đào tạo đã tạo sẵn các đường dẫn; thí sinh chỉ cần vào đường dẫn này, nhập số báo danh vào mục tìm kiếm để tra cứu kết quả thi của mình.

Nhiều chuyên gia dự đoán, điểm chuẩn theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ có xu hướng giảm, trừ các ngành "hot".

Theo dự đoán của PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng quản lý đào tạo (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân), điểm năm nay nếu có sự tăng/giảm thì thay đổi biên độ rất nhỏ (từ 0,25-0,5 điểm, tùy mã ngành).

Với các ngành "hot" như marketing, kinh doanh quốc tế, logistics và quản lý chuỗi cung ứng… năm 2022 điểm chuẩn trên 28, năm nay khó tăng cao hơn, tuy nhiên thí sinh phải đạt trên 28 điểm mới có cơ hội trúng tuyển.

Về chiến thuật đăng kí nguyện vọng khi chưa biết điểm thi tốt nghiệp THPT, chuyên gia này khuyên thí sinh nên để nguyện vọng có khả năng đỗ cao nhất làm nguyện vọng 1 và đăng ký tất cả những nguyện vọng có cơ hội đỗ theo thứ tự ưu tiên để tăng tỉ lệ trúng tuyển, tránh trường hợp trượt oan.

"Các em có thể tham khảo điểm chuẩn năm 2022 để lấy làm căn cứ điều chỉnh nguyện vọng cho phù hợp" - ông Triệu chia sẻ.

Theo kế hoạch đã được công bố, từ ngày 18 đến 27.7, thí sinh có nhu cầu có thể nộp đơn phúc khảo bài thi. Chậm nhất ngày 24.7, các trường THPT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ cho thí sinh. Các hội đồng thi in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

Từ ngày 10.7 đến 17 giờ ngày 30.7 thí sinh đăng ký và điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần theo quy định của Bộ GDĐT.

Từ 31.7 đến ngày 6.8.2023, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển.

Thí sinh sẽ nhận kết quả (điểm chuẩn) ngày 22.8 và xác nhận nhập học đợt 1 trước 17h ngày 6.9.2023.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Sơn La đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT trên phần mềm.

Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 mở phục vụ thí sinh đăng ký dự thi chính thức. Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo không phân luồng đăng ký dự thi theo các tỉnh, thành phố như các năm trước. Vì vậy, thí sinh trên cả nước có thể cùng vào đăng ký dự thi.

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 theo hình thức trực tuyến.

Thí sinh dự thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Đợt thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội chiều 28.4 xảy ra lỗi hệ thống khiến hơn 6.500 thí sinh không làm được bài, phải huỷ toàn bộ bài thi.

Học sinh Trường PTDTNT THCS huyện Trạm Tấu tìm hiểu sách tại tủ sách “Thắp sáng ước mơ”.

Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh tôn vinh giá trị của sách, tuyên truyền, quảng bá sâu rộng vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách. Các nhà trường tích cực tổ chức các giờ đọc sách hiệu quả tại thư viện tạo sân chơi hấp dẫn, thú vị về sách cho học sinh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục