Trường THPT Chu Văn An (Văn Yên) tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho hơn 400 học sinh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2024 | 11:14:26 AM

YênBái - Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa phối hợp với các trường cao đẳng, đại học tổ chức buổi tư vấn việc làm, định hướng nghề nghiệp cho hơn 400 học sinh lớp 12.

Các em học sinh lớp 12 Trường THPT Chu Văn An tham gia buổi tư vấn việc làm, định hướng nghề nghiệp.
Các em học sinh lớp 12 Trường THPT Chu Văn An tham gia buổi tư vấn việc làm, định hướng nghề nghiệp.

Tại Hội nghị, các trường chuyên nghiệp, doanh nghiệp: Trường Sỹ quan công binh, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Cao đẳng Yên Bái, Công ty cổ phần Thương mại và Hợp tác nhân lực TQC Quốc tế đã trực tiếp tư vấn, tuyển sinh, hướng nghiệp ; cụ thể giúp các em học sinh khối 12 nắm bắt những thông tin cơ bản về trường học, môi trường làm việc, chỉ tiêu, tiêu chuẩn, chính sách, quyền lợi, nghĩa vụ, mức lương khi tham gia học tập và làm việc tại các trường học và các thị trường lao động.

Bên cạnh đó, các em còn được các trường, các công ty, doanh nghiệp được cấp phép tuyển dụng lao động tư vấn định hướng nghề nghiệp và tư vấn lựa chọn nghề, chọn trường, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội cũng như xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai; thông tin về các chính sách hỗ trợ, miễn, giảm học phí trong giáo dục nghề nghiệp, cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường; cung cấp thông tin, tư vấn, định hướng việc làm ở từng thị trường lao động, giải đáp những ý kiến về chính sách, thị trường, quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động; thông báo về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động. 

Qua đây, giúp các em học sinh định hướng chọn trường, chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân và gia đình. Đồng thời hạn chế những rủi ro, có đầy đủ thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước, mở ra cơ hội tìm kiếm việc làm, học nghề phù hợp với điều kiện, khả năng và sở trường của từng người.
 
Đức Toàn – Hanh Nhài



Tags Văn Yên tư vấn hướng nghiệp học sinh Trường THPT Chu Văn An

Các tin khác
Chị Hồ Hồng Nguyên - Trưởng ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN (đứng giữa) tiếp nhận biểu tượng trưng 13.000 bản đồ Tổ quốc từ đại diện tổ chức Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic.

Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do T.Ư Đoàn phát động, chiều 26/4, tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên),Tổ chức Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic đồng hành trao tặng 13.000 bản đồ cho các trường học trên cả nước.

Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục