Tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka (Nhật Bản) ký kết thỏa thuận khung về triển khai các hoạt động hợp tác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/9/2022 | 8:02:09 AM

YênBái - Chiều 15/9, tại thành phố Mimasaka (Nhật Bản) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận khung về triển khai các hoạt động hợp tác giữa UBND tỉnh Yên Bái và chính quyền thành phố Mimasaka, giai đoạn 2022-2025.

Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái và  đại diện các cơ quan, tổ chức của Thành phố Mimasaka chụp ảnh lưu niệm.
Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái và đại diện các cơ quan, tổ chức của Thành phố Mimasaka chụp ảnh lưu niệm.

>> Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy và Đoàn công tác tỉnh Yên Bái thăm và làm việc tại Nhật Bản

Tham dự Lễ ký kết có đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Đoàn công tác của tỉnh. Tham dự về phía thành phố Mimasaka có ngài Hagiwara - Thị trưởng thành phố cùng đại diện các cơ quan, tổ chức của thành phố.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ngài Thị trưởng Hagiwara đã bày tỏ sự cảm kích và vui mừng bởi trong bối cảnh dịch bệnh nhưng Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái vẫn dành thời gian đến với thành phố Mimasaka. Ngài Thị trưởng khẳng định: Tỉnh Yên Bái là một đối tác hữu nghị đầu tiên của thành phố Mimasaka. Từ nay về sau, dựa trên Bản thỏa thuận, hai địa phương sẽ xúc tiến các kế hoạch, công việc cộng đồng cụ thể. 

Ngoài ra, ngài Thị trưởng cũng mong muốn sớm trao đổi đoàn đến Việt Nam và sẽ có nhiều cống hiến cho sự phát triển của hai địa phương cũng như mối quan hệ chiến lược Việt - Nhật.

Tại Lễ ký kết, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thông tin: Yên Bái là tỉnh có nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú về đất, nước, rừng, khoáng sản và tài nguyên du lịch; nguồn nhân lực trẻ, dồi dào. Năm 2019, tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka đã ký kết Thỏa thuận hợp tác để thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương. Qua đó, hai địa phương đã thường xuyên trao đổi các nội dung hợp tác cũng như hỗ trợ, giúp đỡ, nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái và chính quyền thành phố Mimasaka ký kết thỏa thuận khung về triển khai các hoạt động hợp tác

Đồng chí Bí thư cũng khẳng định: Việc UBND tỉnh Yên Bái và chính quyền thành phố Mimasaka ký kết Thỏa thuận khung về triển khai các hoạt động hợp tác giai đoạn 2022-2025 sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển của hai địa phương, đồng thời góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa Nhật Bản và Việt Nam. Trên cơ sở các nội dung của Thỏa thuận, hai địa phương sẽ tiếp tục trao đổi, cụ thể hóa thành các hoạt động cụ thể để triển khai, thực hiện.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng trân trọng mời ngài Thị trưởng cùng các cộng sự, các doanh nghiệp của thành phố Mimasaka sang thăm, làm việc, nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Yên Bái trong thời gian sớm nhất.

Để tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế giữa tỉnh Yên Bái và chính quyền thành phố Mimasaka, hai bên đã cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác và ký kết các nội dung gồm: trao đổi đoàn; các lĩnh vực: văn hóa - du lịch, nông nghiệp, lao động, giáo dục, hợp tác đầu tư. Thỏa thuận có hiệu lực kể từ ngày ký và sẽ hết hiệu lực vào ngày 31/12/2025.


Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái thăm Công ty cổ phần Aida Engineering, thành phố Mimasaka.

Trên tinh thần hữu nghị, đoàn kết và tin cậy lẫn nhau, Lễ ký kết và chuyến thăm của tỉnh Yên Bái lần này là dấu mốc quan trọng góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản nói chung, giữa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka nói riêng. Đây cũng chính là hoạt động thiết thực để tiến tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản vào năm 2023 (21/9/1973 – 21/9/2023).

Thanh Chi – Lưu Tỉnh

Tags Yên Bái thành phố Mimasaka Nhật Bản ký kết hợp tác đầu tư

Các tin khác
Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục