Cục Thi hành án dân sự tỉnh Yên Bái thi hành xong về việc vượt gần 4% chỉ tiêu Tổng cục giao

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/12/2022 | 7:46:20 AM

YênBái - Năm 2022, Cục Thi hành án dân sự tỉnh thi hành xong về việc đạt tỷ lệ 87,47%, vượt 3,97% so với chỉ tiêu được Tổng cục giao; về tiền đạt tỷ lệ 48,86 %,vượt 6,76% so với chỉ tiêu được Tổng cục giao.

Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2022.
Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2022.

Đó là thông tin đưa ra tại Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh chiều qua, 15/12. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2022, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã bám sát chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt các chương trình, kế hoạch công tác, các nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, nhà nước phù hợp với tình hình kinh tế, xã hội của địa phương; chủ động, kịp thời xây dựng, ban hành kế hoạch công tác, tập trung nguồn lực để tổ chức kịp thời chất lượng các nhiệm vụ được giao. 

Kết quả thi hành xong về việc đạt tỷ lệ 87,47%, vượt 3,97% so với chỉ tiêu được Tổng cục giao; về tiền đạt tỷ lệ 48,86 %,vượt 6,76% so với chỉ tiêu được Tổng Cục giao. 

Công tác tiếp công dân được thực hiện nghiêm túc; đã thụ lý 12/30 đơn thư khiếu nại, tố cáo; không đủ điều kiện thụ lý đã trả lời bằng văn bản 18 đơn. Hồ sơ thi hành án được xác minh đầy đủ theo quy định, các trường hợp chưa có điều kiện thi hành đều được đăng tải theo đúng thời gian luật định…


Các phòng, ban của Cục Thi hành án dân sự tỉnh ký giao ước thi đua năm 2023

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác của toàn ngành thi hành án năm 2022. 

Đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế của ngành như: kết quả các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng đạt tỷ lệ chưa cao; một số vụ việc có điều kiện thi hành nhưng việc tổ chức thi hành án còn chậm; việc thông tin, phối hợp giữa cơ quan thi hành án và các cơ quan, đơn vị chưa nhịp nhàng; hoạt động Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự ở cấp huyện chưa thực sự hiệu quả; cơ quan thi hành án chưa chủ động phân loại, lập kế hoạch và quyết liệt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền vào cuộc chỉ đạo thực hiện công tác thi hành án. 

Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Cục THADS tỉnh, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo THADS cần tham mưu, đề xuất với Ban Chỉ đạo THADS các giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp của các ngành thành viên Ban Chỉ đạo nói riêng và hoạt động của Ban Chỉ đạo nói chung; kịp thời tham mưu, kiện toàn Ban Chỉ đạo. Cơ quan thi hành án cấp tỉnh, cấp huyện cần tranh thủ sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương; sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND và Ban Chỉ đạo thi hành án cấp tỉnh, cấp huyện; sự vào cuộc, ủng hộ, phối hợp tích cực của các sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, viện kiểm sát, tòa án, công an và các cơ quan có liên quan để tổ chức thi hành hiệu quả các vụ án, đặc biệt là các vụ việc phải cưỡng chế…

Anh Dũng

Tags Cục Thi hành án dân sự tỉnh Yên Bái thi hành án Hội nghị tổng kết

Các tin khác

Ngày 3/5, Đoàn giám sát số 2 của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề về thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 – 2025” theo Nghị quyết 10 và Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh tại huyện Mù Cang Chải.

Chiều 3/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã dự sinh hoạt thường kỳ tháng 5 với các đảng viên Chi bộ thôn 4, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lã Thị Liền

Ngày 3/5/2024, tại Sở Tư pháp, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

Ngày 3/5, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại các xã Ngọc Chấn và Phúc An, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục