Đảng bộ Văn Yên nghiêm túc kiểm điểm, phân xếp loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/12/2022 | 7:59:49 AM

YênBái - Trên 300 tổ chức cơ sở Đảng và hơn 7.400 đảng viên của Đảng bộ huyện Văn Yên đã và đang triển khai kiểm điểm, đánh giá, nhận xét quá trình hoạt động, công tác, thực hiện chức trách, nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm 2022.

Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên quán triệt tinh thần triển khai kiểm điểm, phân xếp loại tổ chức đảng, đảng viên tới các bí thư, phó bí thư chi bộ.
Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên quán triệt tinh thần triển khai kiểm điểm, phân xếp loại tổ chức đảng, đảng viên tới các bí thư, phó bí thư chi bộ.

Kết thúc ngày làm việc, sau khi sinh hoạt cá nhân, Thượng úy Trần Đức Thuận - đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Công an, Đảng bộ thị trấn Mậu A bước vào ca trực đêm, hình ảnh từ hàng chục mắt camera an ninh tại các điểm nút giao thông, những khu dân cư, các cơ quan trọng yếu… truyền về liên tục. Mọi việc vẫn diễn ra bình thường, thị trấn huyện lỵ ngày càng sôi động và phát triển, nhưng tình hình an ninh trật tự vẫn được duy trì đảm bảo. 

Thượng úy Trần Đức Thuận tranh thủ mở máy tính để đọc và sửa lại lần nữa bản kiểm điểm đảng viên năm 2022 của mình. Đúng thể thức văn bản, đúng kết cấu đã hướng dẫn; phải đánh giá thực chất những mặt đã làm được và cả những tồn tại, yếu kém của bản thân theo đúng tinh thần "tự soi, tự sửa”. Giống như đồng chí Trần Đức Thuận, các đảng viên ở thị trấn Mậu A và toàn Đảng bộ huyện đã và đang thực hiện nhiệm vụ thường niên của người đảng viên. 

Đồng chí Khổng Giang Lam - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Mậu A cho biết: nhằm tổ chức nghiêm túc, hiệu quả việc kiểm điểm, đánh giá, nhận xét, phân xếp loại dịp cuối năm năm 2022, Đảng bộ thị trấn đã triển khai Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) nhằm quán triệt mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc kiểm điểm, đánh giá, nhận xét… tới tất cả các đồng chí bí thư, phó bí thư, thủ trưởng các cơ quan đơn vị trực thuộc. Thường trực Đảng ủy cũng đã xây dựng, ban hành lịch tổ chức họp kiểm điểm cho tất cả các cơ sở đảng trực thuộc, đối với những chi bộ có đông số đảng viên thì thực hiện kiểm điểm theo tổ đảng. Đồng thời, phân công các đồng chí trong tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành về dự và chỉ đạo kiểm điểm tại các chi bộ. 

"Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Đảng như thành lập các nhóm Zalo hoặc "Sổ tay đảng viên” đã mang lại hiệu quả tích cực, các văn bản hướng dẫn, những biểu mẫu của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy… được chuyển tải đầy đủ đến các đảng viên. Trên các nhóm Zalo, đảng viên trao đổi, thảo luận khá sôi nổi trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm và xây dựng. 

Được biết, những năm qua, việc đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng, đảng viên trên địa bàn huyện luôn bám sát các hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy. Các cấp ủy Đảng kịp thời hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên. Nhờ đó, việc kiểm điểm đánh giá chất lượng tập thể, cá nhân được thực hiện nghiêm túc; tỷ lệ xếp loại ở các đơn vị cơ bản đảm bảo đúng quy định; các cấp ủy Đảng đã lấy kết quả kiểm điểm của tập thể để làm cơ sở để kiểm điểm cá nhân; lấy kết quả kiểm điểm của cá nhân để bổ sung, hoàn chỉnh kiểm điểm của tập thể; nội dung các bản kiểm điểm rõ ràng, đúng thời gian, làm rõ những ưu, khuyết; đồng thời, đề ra các biện pháp, lộ trình khắc phục sau kiểm điểm. 

Đồng chí Vũ Minh Huê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Đảng, Đoàn thể huyện Văn Yên cho biết: "Quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy Văn Yên, trên tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, trước hết mỗi đảng viên trong từng chi bộ phải nhận thức rõ mục đích, yêu cầu của việc kiểm điểm, đánh giá và phân xếp loại cuối năm. Theo đó, việc kiểm điểm phải thực chất, khách quan, thể hiện tình thần phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng và thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của đơn vị, của mỗi đảng viên”.

Đồng chí Phạm Xuân Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thủ trưởng Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Văn Yên cho biết: Huyện ủy đã ban hành đầy đủ các văn bản hướng dẫn, quán triệt mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc kiểm điểm, đánh giá, phân xếp loại tổ chức đảng và đảng viên tới các cấp ủy trong toàn Đảng bộ. 

Đồng thời, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đã phân công các thành viên tới dự, chỉ đạo hội nghị kiểm điểm tại cơ sở. Theo đó, những tổ chức đảng, đảng viên thờ ơ về mục đích, ý nghĩa của việc kiểm điểm, đánh giá chất lượng; công tác chuẩn bị kiểm điểm tập thể, cá nhân không thật tốt, quá trình kiểm điểm chưa sâu, chưa thẳng thắn, còn tình trạng né tránh, nể nang và ngại va chạm; việc kiểm điểm tập thể chưa gắn với trách nhiệm cá nhân… sẽ được báo cáo kịp thời với Ban Thường vụ Huyện ủy và có hướng xử lý theo quy định.      
                         
Kiểm điểm tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên là công việc thường niên nhưng hết sức quan trọng đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, từng tập thể ban thường vụ, ban chấp hành, ban chi ủy nghiêm túc triển khai thực hiện để đánh giá thực chất kết quả đã đạt được; chỉ rõ tồn tại, yếu kém, khuyết điểm; phân tích những nguyên nhân; từ đó, rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra hướng khắc phục để mỗi tổ chức đảng, đảng viên nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, góp phần xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh.

Lê Phiên

Các tin khác
Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục