Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn làm việc với Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ, Công ty cổ phần Tập đoàn JaLa và Công ty cổ phần Tập đoàn Giáo dục BLA

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/3/2023 | 10:51:27 AM

YênBái - Sáng 14/3, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ, Công ty cổ phần Tập đoàn JALA và Công ty cổ phần Tập đoàn Giáo dục BLA về việc tuyển sinh các chương trình du học tại Cộng hòa Liên bang Đức, tuyển sinh cử nhân điều dưỡng làm việc tại Nhật Bản và Cộng hòa Liên bang Đức năm học 2023 -2024.

Công ty cổ phần Tập đoàn JALA là tập đoàn lớn ở Nhật Bản có trên 300 bệnh viện và viện dưỡng lão đang có nhu cầu rất lớn lao động ở nghề điều dưỡng. Trong những năm qua, Tập đoàn đã có chương trình phối hợp với Trường Đại học Y dược Thái Nguyên, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ; đã đưa 50 sinh viên đã tốt nghiệp sang làm việc tại Nhật Bản, trên 200 sinh viên đang được liên kết đào tạo và sẽ sang làm việc trong hệ thống bệnh viện và viện dưỡng lão của Tập đoàn trong thời gian tới. 

Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn JALA mong muốn được tuyển các lao động đã qua đào tạo ngành nghề điều dưỡng viên của Yên Bái. Tập đoàn sẽ hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật. Sau thời gian học chuyên môn tại Việt Nam, các sinh viên sẽ được hỗ trợ qua Nhật Bản thực tập tại các bệnh viện của Tập đoàn để được tiếp cận với công nghệ, trang thiết bị tiên tiến nhất của Nhật rồi trở về Việt Nam hoàn thành tốt nghiệp và sau đó sẽ được đưa sang Nhật làm việc tại các bệnh viện và viện dưỡng lão của Tập đoàn. Người lao động sẽ không phải trả bất cứ chi phí nào ngoài vé máy bay, phí visa... theo quy định của Nhà nước. Lao động điều dưỡng tại Tập đoàn sẽ có thu nhập từ 900 triệu đến 1,8 tỷ đồng/năm đối với điều dưỡng bệnh viện đa khoa và khoảng 600 triệu đồng/năm đối với chăm sóc viên tại các viện dưỡng lão.

Trao đổi về tình hình nhu cầu lao động tại Cộng hòa Liên bang Đức và những ưu việt của giáo dục Đức, Công ty cổ phần Tập đoàn Giáo dục BLA mong muốn hỗ trợ học sinh, sinh viên và lao động tại Yên Bái sang Đức đào tạo và làm việc.

Tại buổi làm việc, Trường Cao đẳng Yên Bái và Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái cũng đã thông tin nhanh với các tập đoàn về năng lực đào tạo các ngành nghề mà phía Nhật Bản và Đức đang có nhu cầu.


 Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn khẳng định đây là cơ hội tốt, điều kiện tốt cho lao động cũng như học sinh, sinh viên Yên Bái. Buổi làm việc là bước khởi đầu để hai trường cao đẳng trao đổi trực tiếp với Công ty cổ phần Tập đoàn JALA Nhật Bản và Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục BLA xây dựng kế hoạch, chương trình phối hợp chi tiết, đào tạo nghề phù hợp với nhu cầu của các tập đoàn. 

Cùng với đó, hai trường tuyên truyền, lựa chọn sinh viên phù hợp với điều kiện và nhu cầu phía các tập đoàn. Đồng chí khẳng định tỉnh sẽ đồng hành, tạo điều kiện cho hai trường cao đẳng trong thực hiện liên kết phối hợp đưa lao động chất lượng cao đã qua đào tạo của Yên Bái sang làm việc tại Công ty cổ phần Tập đoàn JALA của Nhật Bản và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn làm việc đào tạo lao động kỹ thuật cao Đức Nhật Bản Cao đẳng Y tế Phú Thọ Công ty cổ phần Tập đoàn Jala đào tạo nghề

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục