Yên Bái gặp mặt lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/4/2023 | 4:56:23 PM

YênBái - Chiều 12/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt và tặng quà cho lưu học sinh Lào đang học tập tại các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nước bạn Lào năm 2023. Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi gặp mặt.


Năm học 2022 - 2023, tỉnh Yên Bái có 89 lưu học sinh Lào đang học Tiếng Việt và các chuyên ngành trình độ cao đẳng tại 2 trường Cao đẳng Yên Bái và Cao đẳng Nghề. Trong thời gian học tập, các thầy cô giáo và các em học sinh tỉnh Yên Bái đã giúp đỡ các lưu học sinh Lào để các em sớm ổn định cuộc sống, học tập tốt. 

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc đánh giá cao những kết quả đạt được của các lưu học sinh Lào trong thời gian học tập tại Yên Bái, đồng thời ghi nhận sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo để các em có môi trường sinh hoạt, học tập tốt.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo lưu học sinh, góp phần tăng cường hiệu quả hợp tác về mọi mặt giữa tỉnh Yên Bái với các địa phương của nước bạn Lào, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc đề nghị Trường Cao đẳng Yên Bái và Trường Cao đẳng Nghề cần quan tâm tổ chức cho lưu học sinh tham gia các hoạt động ngoại khoá, các câu lạc bộ, các phong trào văn nghệ thể dục thể thao song song với việc chú trọng đào tạo Tiếng Việt và các kiến thức chuyên ngành. 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc tặng quà cho các lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay.

Cùng với đó, các trường cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục toàn diện, chú trọng đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, công tác chăm sóc sức khoẻ; thực hiện chế độ chính sách cho sinh viên Lào; sắp xếp chỗ ăn ở, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho lưu học sinh.

Đồng chí cũng đề nghị các trường chủ động giúp đỡ, hỗ trợ lưu học sinh trong học tập cũng như sinh hoạt hằng ngày, từ đó tạo được sự gần gũi, thân thiện giữa lưu học sinh với cán bộ, giảng viên và sinh viên Việt Nam.

Nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay của nước bạn Lào, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng các lưu học sinh Lào, mong các em cố gắng để đạt được kết quả cao trong học tập, chúc mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Yên Bái với tỉnh Xaynhabuly và tỉnh Viêng Chăn ngày càng bền chặt, góp phần củng cố tình hữu nghị Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Tại buổi gặp mặt, các lưu học sinh Lào đã thực hiện những nghi lễ truyền thống của Tết cổ truyền Bunpimay.  


Lưu học sinh Lào thực hiện nghi lễ buộc chỉ cổ tay với ý nghĩa đem lại bình an, may mắn cho người được buộc chỉ.


"Buộc chỉ cổ tay” - một nét văn hóa riêng của nền văn hóa Lào để chúc nhau một năm mới sức khỏe và may mắn.


Nghi thức té nước tại ngày Tết Bunpimay với mong muốn mang lại sự sống sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, ấm no, hạnh phúc cho vạn vật trong năm mới.

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Yên Bái gặp mặt lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay

Các tin khác
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục