Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái dự Lễ ra quân sản xuất, kinh doanh năm 2024

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/2/2024 | 11:21:16 AM

YênBái - Sáng nay - 16/2 (tức mồng 7 tháng Giêng Giáp Thìn), tại Trung tâm Khai thác - Vận chuyển, Bưu điện tỉnh Yên Bái, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Lễ ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm năm 2024. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên thể hiện quyết tâm cao độ và khí thế thi đua sôi nổi của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân, công nhân và người lao động của tỉnh.

Dự lễ ra quân có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn. 

Về phía lãnh đạo Bưu điện Việt Nam có ông Chu Quang Hào - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Doanh nghiệp đóng góp trên 60% tổng thu cân đối ngân sách trên địa bàn

Năm 2023, dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, thử thách vừa thực hiện các giải pháp vừa duy trì sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập cho hàng vạn lao động. Trong những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người lao động toàn tỉnh với nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao độ, cố gắng vượt bậc đã góp phần cùng với chính quyền địa phương hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023. 

Các doanh nghiệp đã chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, tìm kiếm nguồn nguyên liệu đầu vào, tìm kiếm thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước; thực hiện nghĩa vụ thuế (năm 2023, nộp ngân sách ước đạt 1.330 tỷ đồng, chiếm khoảng 60,67% tổng thu cân đối trên địa bàn); góp phần tích cực giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, các doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác từ thiện, nhân đạo, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh, thương hiệu và thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng của doanh nghiệp, doanh nhân trong xã hội (trong năm 2023, các doanh nghiệp trong trong Khối đã ủng hộ, tài trợ các đối tượng chính sách, tham gia hoạt động từ thiện với số tiền trên 30 tỷ đồng). Đã triển khai và duy trì tốt phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo ra sân chơi vui khỏe, lành mạnh và cơ hội để các doanh nghiệp, doanh nhân gặp gỡ, giao lưu, học hỏi để cùng hỗ trợ nhau phát triển. Với kết quả đã đạt được, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân được các bộ, ban, ngành từ trung ương đến địa phương tặng cờ thi đua và vinh danh, khen thưởng.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu tại Lễ ra quân.

Lựa chọn nội dung phù hợp phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh giỏi

Phát biểu tại Lễ ra quân, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã ghi nhận, biểu dương trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp đã đạt được trong năm qua. 

Nhận định tình hình năm 2024 tiếp tục khó khăn và có thể khó khăn hơn năm 2023 với yêu cầu cao hơn, chỉ tiêu lớn hơn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị cộng đồng doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, chủ động, sáng tạo; nâng cao năng lực nội tại, tính tự lực, tự chủ, khả năng chống chịu, thích ứng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh; nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy, cách thức làm việc, sản xuất, kinh doanh dựa trên công nghệ số để đồng hành cùng với tỉnh trong quá trình thực hiện các giải pháp thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng trưởng xanh, chuyển đổi số. 


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Cùng với đó, phát huy khí thế thi đua sôi nổi, bắt tay vào hoạt động ngay sau Lễ ra quân sản xuất kinh doanh hôm nay, đồng thời lựa chọn những nội dung phù hợp để phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh giỏi theo hướng "rõ người, rõ việc, rõ sản phẩm, rõ hiệu quả” nhằm thúc đẩy, khích lệ tinh thần hăng say lao động sáng tạo, dấy lên phong trào thi đua trong mỗi đơn vị và từng cá nhân trong doanh nghiệp. Quan tâm xây dựng và phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp; chăm lo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân và người lao động; thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động theo quy định…

Đồng chí yêu cầu các ngành, các địa phương tiếp tục quan tâm triển khai các giải pháp và hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp (như xúc tiến thương mại, hỗ trợ tìm kiếm thị trường, đối tác, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng thương hiệu, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số...). Duy trì thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thiết thực các hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp”, chương trình "Cà phê doanh nhân”, thường xuyên đối thoại với doanh nghiệp trên tinh thần thực sự cầu thị, lắng nghe, nắm bắt, giải quyết kịp thời, hiệu quả các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh. 

Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt tình hình để tham mưu, đề xuất, kiến nghị với Tỉnh ủy, UBND tỉnh về những chủ trương, giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng mối quan hệ gắn kết, hợp tác cùng có lợi, hỗ trợ lẫn nhau giữa các doanh nghiệp trong tỉnh…


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tặng quà cho cán bộ, nhân viên, người lao động của Bưu điện tỉnh.


Lãnh đạo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Mong muốn tỉnh Yên Bái quan tâm, hỗ trợ Bưu điện tỉnh Yên Bái triển khai tốt các trục dịch vụ
 
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực đổi mới, hiện đại hoá sản xuất, đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, nâng cao năng lực phục vụ, chuyên nghiệp hoá các dịch vụ, từ đó tạo ra các giá trị lớn của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân tỉnh Yên Bái. Ông Chu Quang Hào cũng mong muốn tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Bưu điện tỉnh Yên Bái để triển khai tốt các trục dịch vụ, đóng góp công sức cho sự phát triển của tỉnh cũng như trở thành đối tác tốt đối với các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn, từ đó tận dụng lợi thế giữa các doanh nghiệp cùng phát triển, xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng giàu mạnh.


Bưu điện tỉnh Yên Bái đã ký kết chương trình phối hợp sản xuất kinh doanh với các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn.


Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp đã khen thưởng cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023.


10 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được nhận Giấy khen của Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Nhân dịp này, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã ký kết chương trình phối hợp sản xuất kinh doanh với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp đã khen thưởng 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023.


Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Khai thác - vận chuyển và Bưu cục Âu Cơ tại thôn Văn Phú, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh lì xì đầu năm cho các lái xe thực hiện nhiệm vụ giao hàng đầu tiên của năm mới.


Các đại biểu tiễn những chuyến xe thư đầu năm chở công văn thư báo, hàng hóa thực hiện nhiệm vụ. 


Các đại biểu tham quan gian hàng chuyển đổi số của Trung tâm Khai thác - vận chuyển và Bưu cục Âu Cơ.

Khánh thành Trung tâm Khai thác - vận chuyển và Bưu cục Âu Cơ

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu đã cắt băng khánh thành Trung tâm Khai thác - vận chuyển và Bưu cục Âu Cơ tại thôn Văn Phú, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái và tiễn những chuyến xe thư đầu năm chở công văn thư báo, hàng hóa thực hiện nhiệm vụ. 

Công trình được xây dựng trên diện tích 3.000m2 với quy mô sàn khai thác hàng hóa 1.300 m2, nhà điều hành 2 tầng; trong đó tầng 1 là bưu cục giao dịch với tên gọi là Bưu cục Âu Cơ (do nằm trên trục đường Âu Cơ). Tổng vốn đầu tư cho công trên là 19 tỷ đồng do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam làm chủ đầu tư. Đến nay, công trình đã hoàn thành và được giao cho Bưu điện tỉnh Yên Bái quản lý, vận hành và sử dụng. Đây sẽ là trung tâm giao nhận, khai thác, đóng chuyển thư, vận chuyển công văn, thư báo hàng hóa đi và đến tỉnh Yên Bái, đồng thời cung cấp các dịch vụ bưu điện phục vụ cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong khu vực. 

Thu Trang - Đức Toàn



Tags Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái Lễ ra quân sản xuất kinh doanh năm 2024

Các tin khác
Đồng chí Trần Nhật Tân - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Ủy ban MTTQ huyện Trấn Yên khóa XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Trong hai ngày 9- 10/5 đã diễn ra Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Trấn Yên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn Đặng Duy Hiển trao tặng giấy khen cho 5 tập thể,10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

Ngày 9/5, huyện Văn Chấn đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024, tổng kết phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019-2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ phong trào, giai đoạn 2024 -2029.

Đồng chí Phùng Quang Huy - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí nữ lãnh đạo khối Đảng, đoàn thể nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Trấn Yên luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ nữ (CTCBN), đặc biệt là Chỉ thị 21 của Ban Bí thư về CTCBN trong tình hình mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục