Yên Bái dự Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/3/2023 | 4:15:30 PM

YênBái - Chiều 14/3, đồng chí Hà Kim Ngọc - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan.

Năm 2022, các tổ chức phi chính phủ đã nhanh chóng triển khai các chương trình, dự án bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Theo báo cáo, đến hết năm 2022, toàn quốc có 388 tổ chức phi chính phủ đã đăng ký và hoạt động tại Việt Nam với giá trị viện trợ đạt 223,7 triệu USD, trong đó tỷ lệ giải ngân các dự án đều đạt trên 70%. Các nguồn viện trợ được triển khai ở 63 tỉnh, thành phố, tập trung ở vùng đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ và chú trọng hỗ trợ, giải quyết các vấn đề xã hội, y tế, phát triển kinh tế-xã hội, môi trường... 

Các nguồn viện trợ đã tiếp tục hỗ trợ hiệu quả, góp phần giải quyết khó khăn tại các địa phương, đây tiếp tục là kênh quan trọng trong truyền tải thông tin của Việt Nam ra bạn bè quốc tế. 

Tại Yên Bái, năm 2022, toàn tỉnh có 33 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đăng ký hoạt động với 52 chương trình, dự án, khoản viện trợ phi chính phủ triển khai thực hiện với tổng giá trị giải ngân đạt  4,4 triệu USD.

Tại Hội nghị, các bộ, ngành, địa phương đã cùng trao đổi, thảo luận về tình hình công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2022 và đưa ra một số đề xuất, kiến nghị cụ thể cho công tác này trong năm 2023.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan, bộ, ngành, địa phương trong việc chủ động thích ứng nhanh với tình hình mới, phối hợp nhịp nhàng trong công tác phi chính phủ nước ngoài. 

Đồng chí cũng tiếp thu và có ý kiến trao đổi để xử lý các vướng mắc, hạn chế mà các địa phương, bộ, ngành đang gặp phải. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương cần duy trì cơ chế phối hợp chặt chẽ, kịp thời với Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; đổi mới mạnh mẽ phương thức quản lý và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, góp phần vào kết quả phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Hùng Cường

Tags Yên Bái hội nghị giao ban trực tuyến phi chính phủ người nước ngoài

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục