Agribank huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái - đơn vị dẫn đầu huy động vốn

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/7/2023 | 4:19:34 PM

YênBái - Tính đến ngày 30/6, tổng nguồn huy động vốn của Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (Agribank) huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái đạt trên 1.293 tỷ đồng, tăng gần 91 tỷ đồng, đạt 146% so với kế hoạch tăng trưởng quý II/2023 và đạt 77,6 % kế hoạch tăng trưởng năm 2023.

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái
Khách hàng đến giao dịch tại Agribank huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái


Bám sát chỉ đạo của ngành và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong thời gian qua, Agribank huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái đã đề ra nhiều giải nhằm kiên quyết khơi tăng nguồn vốn để cho vay phục vụ phát triển kinh tế, đặc biệt là khu vực nông nghiệp, nông thôn, góp phần thực hiện mục tiêu đầu tư, chuyển dịch cơ cấu kinh tế; phát triển toàn diện nông, lâm nghiệp, xây dựng nông thôn mới theo hướng sản xuất hàng hóa, hiệu quả và phát triển bền vững. 

Đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh đang trong chu kỳ cả hệ thống có tốc độ tăng trưởng không cao bởi ảnh hưởng của hậu Covid -19, nhiều doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, nhu cầu sử dụng vốn của nhiều khách hàng thấp. Sức tiêu thụ hàng hóa chủ lực của huyện như sản phẩm quế, sắn, gỗ gặp nhiều khó khăn; trên địa bàn có nhiều tổ chức tín dụng làm công tác huy động vốn nên có sự cạnh tranh mạnh. 

Tuy nhiên, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu vay vốn của các thành phần kinh tế, nhất là các hộ nông dân vay vốn để đầu tư sản xuất, Agribank huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái đã đề ra nhiều giải pháp huy động vốn. Phó Giám đốc Agribank huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái Trần Văn Hiếu cho biết: "Đơn vị đã tích cực triển khai các hình thức huy động vốn phù hợp với đặc thù của địa phương, thực hiện nghiêm túc lãi suất huy động theo từng thời kỳ Agribank quy định, nhất là kịp thời triển khai các sản phẩm huy động tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi lãi suất cạnh tranh phù hợp của ngành, từng bước chủ động cân đối vốn tại địa phương”.

Đơn vị xác định, làm tốt công tác huy động vốn sẽ giúp tăng dần tỷ trọng tự lực vốn, tạo tiền đề cho việc tăng trưởng dư nợ cùng với tăng cường công tác nghiên cứu thị trường, đẩy mạnh tiếp thị, tuyên truyền quảng bá sản phẩm huy động vốn để thu hút khách hàng.

Theo đó, Ngân hàng đã chỉ đạo 51 cán bộ, người lao động tập trung triển khai đầy đủ, kịp thời các sản phẩm, hình thức huy động theo quy định của Agribank Việt Nam, của Agribank Bắc Yên Bái; thường xuyên theo dõi, bám sát biến động tình hình cung cầu vốn, lãi suất huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn; điều hành linh hoạt lãi suất, đảm bảo tính cạnh tranh trên cơ sở quy định lãi suất của Tổng Giám đốc Agribank từng thời kỳ.

Ông Trần Văn Hiếu cho biết: "Đơn vị đã tăng cường quản lý, giao khoán chỉ tiêu huy động vốn cho cán bộ, nhân viên; thường xuyên tiếp cận khách hàng lớn, nhất là các doanh nghiệp tiềm năng để khai thác tiền gửi và phát triển dịch vụ; có biện pháp chăm sóc khách hàng hợp lý để ổn định khách hàng truyền thống, khơi tăng khách hàng mới, chú trọng mở rộng huy động vốn tiền gửi các tổ chức kinh tế - xã hội, tiền gửi cá nhân, giải quyết kịp thời những phát sinh bất lợi trong huy động vốn, không để mất khách hàng, giữ vững thị phần”.

Cùng với đó, Ngân hàng tăng cường công tác truyền thông, tư vấn khách hàng về sản phẩm tiền gửi, các chương trình khuyến mại để tăng trưởng nguồn vốn và phát triển khách hàng mới.

Nhờ làm tốt công tác huy động vốn, tính đến 30/6/2023, tổng nguồn huy động vốn của Agribank huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái đạt trên 1.293 tỷ đồng, tăng gần 91 tỷ đồng, đạt 146% so với kế hoạch tăng trưởng quý II và đạt 77,6 % kế hoạch tăng trưởng năm 2023. Trong đó, tiền gửi dân cư đạt 1.278,2 tỷ đồng, tăng 99,659 tỷ đồng, đạt 139 % kế hoạch quý II và đạt 89,49% kế hoạch tăng trưởng năm 2023.

Tổng dư nợ đạt trên 2.512 tỷ đồng, tăng 238,695 tỷ đồng so với đầu năm. Doanh số cho vay 6 tháng đầu năm đạt 1.279,9 tỷ đồng.  

Nguồn vốn cho vay đã giúp cho các doanh nghiệp, khách hàng kịp thời tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là cho vay theo Nghị định số 55 của Chính phủ đối với nông nghiệp, nông thôn, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Văn Tuấn

Tags Văn Yên đền Đông Cuông huy động vốn giải ngân cho vay Nghị định 55 nông thôn mới doanh nghiệp khách hàng

Các tin khác
Đến nay, Văn Yên đã kiên cố hóa mặt đường 47,6/50,633 km, bằng 94,2% khối lượng giao theo kế hoạch làm đường giao thông nông thôn đợt 1/2024.

Đến hết tháng 4/2024, tổng vốn đầu tư phát triển toàn huyện Văn Yên đạt 1.520/3.340 tỷ đồng, bằng 45,5% kế hoạch, tăng 37,2% so với cùng kỳ 2023.

Giá vàng SJC quay đầu giảm ngày thứ 3 liên tiếp sau khi lập đỉnh.

Sáng nay (13/5), giá vàng SJC tiếp đà giảm mạnh ngày thứ 3 liên tiếp. Thậm chí, có doanh nghiệp niêm yết giá vàng miếng SJC lùi sâu về mốc 87 triệu đồng/lượng.

Hệ thống trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua Long Thành, Đồng Nai.

Việc đầu tư trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam đang được Bộ GTVT tích cực triển khai, đảm bảo hoàn thành trong năm nay. Đối với 24 trạm do Bộ GTVT quản lý, có 21 trạm đã lựa chọn nhà thầu các gói thầu tư vấn thực hiện lập hồ sơ.

Thành viên Hợp tác xã Sản xuất, kinh doanh miến đao Giới Phiên luôn tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn về sản xuất sạch.

Với những tiêu chuẩn, yêu cầu đòi hỏi cao hơn, khắt khe hơn, trong số 237 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của tỉnh chỉ có 25 sản phẩm được công nhận đạt 4 sao. Đây không chỉ là những sản phẩm mang đặc trưng, có chất lượng của địa phương mà còn có thương hiệu và xây dựng được thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục