3 sản phẩm OCOP của Trấn Yên xuất khẩu sang thị trường Anh quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/7/2023 | 10:50:38 PM

YênBái - 3 sản phẩm OCOP của huyện là: chè xanh chất lượng cao của Hợp tác xã Sản xuất chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng (huyện Trấn Yên); miến đao Quy Mông của Hợp tác xã Việt Hải Đăng (huyện Trấn Yên); quế điếu thuốc Hòa Cuông của Hợp tác xã quế Khánh Thành (huyện Trấn Yên) đã đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng để xuất khẩu sang thị trường Anh quốc.

Hợp tác xã sản xuất Chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng giới thiệu sản phẩm chè xanh chất lượng cao - 1 trong 3 sản phẩm OCOP của huyện được xuất khẩu sang thị trường Anh quốc.
Hợp tác xã sản xuất Chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng giới thiệu sản phẩm chè xanh chất lượng cao - 1 trong 3 sản phẩm OCOP của huyện được xuất khẩu sang thị trường Anh quốc.

Thời gian qua, ngành nông nghiệp huyện Trấn Yên đã tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất, tạo ra các sản phẩm an toàn, có chất lượng. 


Hiện nay, huyện Trấn Yên có 33 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao và 4 sao. Sau khi đăng ký nhãn hiệu, các sản phẩm đều có mã QR để truy xuất nguồn gốc và được đưa lên sàn giao dịch điện tử để giới thiệu, quảng bá, chào hàng và bán sản phẩm chủ lực, đặc sản, sản phẩm OCOP sang thị trường các nước châu Âu như: Anh, Pháp, Đức... 

Đây là những thị trường khó tính với những quy định khắt khe về kiểm dịch thực vật, quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc. Tuy nhiên, các sản phẩm nông sản của tỉnh Yên Bái đã nhận được phản hồi tốt về phía khách hàng các thị trường này.

Mới đây, 3 sản phẩm OCOP của huyện là: chè xanh chất lượng cao của Hợp tác xã Sản xuất chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng (huyện Trấn Yên); miến đao Quy Mông của Hợp tác xã Việt Hải Đăng (huyện Trấn Yên); quế điếu thuốc Hòa Cuông của Hợp tác xã quế Khánh Thành (huyện Trấn Yên) đã đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng để xuất khẩu sang thị trường Anh quốc.

Các sản phẩm xuất khẩu đợt này được đóng thùng theo quy cách đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu và được Công ty cổ phần R.Y.B vận chuyển sang thị trường Anh. Trong đó, sản phẩm chè xanh chất lượng cao có trọng lượng 72kg; miến đao xã Quy Mông 250 kg; quế điếu thuốc Hòa Cuông 900 kg.

Các sản phẩm nông sản của huyện Trấn Yên đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường châu Âu lần này sẽ là cơ hội đánh thức tiềm năng và đưa nhiều nông đặc sản địa phương tiến tới chuẩn hóa các sản phẩm OCOP, rộng cửa tiến đến thị trường khó tính này trong thời gian tiếp theo. 
Thanh Chi

Tags OCOP Trấn Yên Chè xanh Quế điếu thuốc Hòa Cuông Miến đao Quy Mông an toàn thực phẩm truy xuất nguồn gốc

Các tin khác
Toàn cảnh Hội nghị.

Trong 6 tháng đã có 17 dự án phát triển kinh tế cho hội viên nông dân được triển khai, với 106 hộ hội viên nông dân tham gia.

Các hạng mục chính đang được các đơn vị gấp rút thi công.

Khởi công từ đầu tháng 2/2023, dự kiến tháng 2/2024 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, với quyết tâm vượt tiến độ, các đơn vị thi công trên công trình nút giao IC18, cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang huy động nhân lực, phương tiện, quyết tâm đưa công trình về đích sớm hơn 5 tháng so với kế hoạch.

Người lao động huyện Yên Bình tham gia quy trình sản xuất tại Công ty Bảo Lai.

Xác định công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH -HĐH) là tất yếu khách quan trong tiến trình phát triển; là nhiệm vụ trung tâm của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; huyện Yên Bình đã và đang gắn kết chặt chẽ đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế, chuyển dịch cơ cẩu lao động tại địa phương với quá trình đô thị hóa, xây dựng nông thôn mới.

Người dân xã Việt Thành (Trấn Yên) tham gia tạo cảnh quan môi trường, góp công xây dựng huyện nông thôn mới.

Tính đến nay, các cấp Hội Nông dân (HND) đã vận động hội viên hiến trên 200 ngàn mét vuông đất, đóng góp gần 10 tỷ đồng và hàng trăm ngàn ngày công lao động làm mới, nâng cấp, sửa chữa, mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng và các công trình hạ tầng nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục