3 sản phẩm OCOP của Trấn Yên xuất khẩu sang thị trường Anh quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/7/2023 | 10:50:38 PM

YênBái - 3 sản phẩm OCOP của huyện là: chè xanh chất lượng cao của Hợp tác xã Sản xuất chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng (huyện Trấn Yên); miến đao Quy Mông của Hợp tác xã Việt Hải Đăng (huyện Trấn Yên); quế điếu thuốc Hòa Cuông của Hợp tác xã quế Khánh Thành (huyện Trấn Yên) đã đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng để xuất khẩu sang thị trường Anh quốc.

Hợp tác xã sản xuất Chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng giới thiệu sản phẩm chè xanh chất lượng cao - 1 trong 3 sản phẩm OCOP của huyện được xuất khẩu sang thị trường Anh quốc.
Hợp tác xã sản xuất Chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng giới thiệu sản phẩm chè xanh chất lượng cao - 1 trong 3 sản phẩm OCOP của huyện được xuất khẩu sang thị trường Anh quốc.

Thời gian qua, ngành nông nghiệp huyện Trấn Yên đã tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất, tạo ra các sản phẩm an toàn, có chất lượng. 


Hiện nay, huyện Trấn Yên có 33 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao và 4 sao. Sau khi đăng ký nhãn hiệu, các sản phẩm đều có mã QR để truy xuất nguồn gốc và được đưa lên sàn giao dịch điện tử để giới thiệu, quảng bá, chào hàng và bán sản phẩm chủ lực, đặc sản, sản phẩm OCOP sang thị trường các nước châu Âu như: Anh, Pháp, Đức... 

Đây là những thị trường khó tính với những quy định khắt khe về kiểm dịch thực vật, quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc. Tuy nhiên, các sản phẩm nông sản của tỉnh Yên Bái đã nhận được phản hồi tốt về phía khách hàng các thị trường này.

Mới đây, 3 sản phẩm OCOP của huyện là: chè xanh chất lượng cao của Hợp tác xã Sản xuất chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng (huyện Trấn Yên); miến đao Quy Mông của Hợp tác xã Việt Hải Đăng (huyện Trấn Yên); quế điếu thuốc Hòa Cuông của Hợp tác xã quế Khánh Thành (huyện Trấn Yên) đã đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng để xuất khẩu sang thị trường Anh quốc.

Các sản phẩm xuất khẩu đợt này được đóng thùng theo quy cách đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu và được Công ty cổ phần R.Y.B vận chuyển sang thị trường Anh. Trong đó, sản phẩm chè xanh chất lượng cao có trọng lượng 72kg; miến đao xã Quy Mông 250 kg; quế điếu thuốc Hòa Cuông 900 kg.

Các sản phẩm nông sản của huyện Trấn Yên đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường châu Âu lần này sẽ là cơ hội đánh thức tiềm năng và đưa nhiều nông đặc sản địa phương tiến tới chuẩn hóa các sản phẩm OCOP, rộng cửa tiến đến thị trường khó tính này trong thời gian tiếp theo. 
Thanh Chi

Tags OCOP Trấn Yên Chè xanh Quế điếu thuốc Hòa Cuông Miến đao Quy Mông an toàn thực phẩm truy xuất nguồn gốc

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng đoàn công tác thăm Khu nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng Komekurayama, tỉnh Yamanashi, Nhật Bản.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, vừa qua, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm khu nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng Komekurayama (tham quan hệ thống P2G) tại tỉnh Yamanashi, Nhật Bản.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.

Lãnh đạo Chi cục Thuế khu vực Trấn Yên - Văn Yên chỉ rõ những khó khăn trong công tác thu ngân sách của địa phương, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ tháng 5 của UBND huyện vừa tổ chức.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm tháng 5 của huyện Trấn Yên là chỉ đạo tập trung tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển quỹ đất phục vụ thu ngân sách năm 2024.

Nếu như năm 1993, tỷ lệ hộ nghèo ở Việt Nam chiếm hơn 58% thì đến năm 2021, con số này là 2,23%.

Được ví như “một cuộc cách mạng”, chương trình giảm nghèo của Việt Nam từ nhiều năm qua được các quốc gia và tổ chức quốc tế ghi nhận là điểm sáng và là quốc gia duy nhất ở châu Á thực hiện chương trình giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục