Công ty Điện lực Yên Bái thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ không ảnh hưởng đến lượng điện tiêu thụ của khách hàng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/9/2023 | 12:59:36 PM

YênBái - Từ tháng 10/2023, việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ tính tiền điện của khách hàng về các ngày cuối tháng sẽ bắt đầu được thực hiện. Tại sao phải thay đổi thời gian ghi chỉ số và thực hiện thay đổi thế nào? Phóng viên Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái để làm rõ vấn đề này.

Công nhân ngành điện sử dụng thiết bị ghi chỉ số công tư từ xa góp phần hiện đại hóa hệ thống đo đếm và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng.
Công nhân ngành điện sử dụng thiết bị ghi chỉ số công tư từ xa góp phần hiện đại hóa hệ thống đo đếm và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng.


- Thưa ông, ông có thể cho bạn đọc Báo Yên Bái biết tại sao chúng ta có sự thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, việc mà nhiều năm nay người dân đã quen và cũng chưa có phản hồi gì ảnh hưởng đến khách hàng?

Ông Nguyễn Xuân Thủy: Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Bắt đầu từ tháng 10/2023, Công ty Điện lực Yên Bái sẽ thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ đối với toàn bộ các khách hàng sinh hoạt và ngoài sinh hoạt mua bán điện sau trạm biến áp công cộng về những ngày cuối tháng. 

Trong năm, mỗi khách hàng sử dụng điện chỉ thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số một lần, số ngày thay đổi tối đa là 10 ngày/khách hàng. Lộ trình đến năm 2025, toàn bộ khách hàng sử dụng điện đều được chốt chỉ số điện tiêu thụ vào ngày cuối tháng

Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng sẽ giúp khách hàng dễ giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong công tác thanh toán tiền điện. Công tác này giúp cho ngành điện ngày càng nâng cao dịch vụ khách hàng, đáp ứng lộ trình hiện đại hóa hệ thống đo đếm và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng. 

- Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về các ngày cuối tháng sẽ được Công ty Điện lực Yên Bái thực hiện thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Xuân Thủy: Từ tháng 9/2023, Công ty Điện lực Yên Bái sẽ bắt đầu ký kết phụ lục thay đổi lịch ghi chỉ số với khách hàng và thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng về những ngày cuối tháng từ tháng 10/2023.

Công ty đã xây dựng kế hoạch cụ thể để từng bước triển khai thực hiện, có lộ trình với từng nhóm khách hàng, từng khu vực và hạ tầng kỹ thuật cũng như phù hợp với thực tế lắp đặt công tơ điện tử có đo xa cho các khách hàng. 



Trước tiên, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức cung cấp thông tin để khách hàng sử dụng điện hiểu được mục đích, giải tỏa các băn khăn, vướng mắc và ký kết phụ lục hợp đồng để làm cơ sở thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ.

Sau khi đã ký kết được thỏa thuận, Công ty Điện lực Yên Bái sẽ gửi thông tin về việc thay đổi lịch ghi chỉ số, cũng như hướng dẫn đến từng đối tượng khách hàng cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày ghi chỉ số để khách hàng hiểu và cùng theo dõi giám sát thực hiện. 

- Điều gì đáng quan tâm trong việc thay đổi lịch ghi? Công ty Điện lực Yên Bái có khuyến cáo gì với khách hàng của mình, thưa ông?

Ông Nguyễn Xuân Thủy: Khi thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện về những ngày cuối tháng thì số ngày sử dụng điện của khách hàng để tính hóa đơn trong tháng thực hiện thay đổi sẽ tăng từ 30 ngày như thông thường lên tối đa 40 ngày. 

Đồng thời, lượng điện năng ghi nhận để tính hóa đơn tiền điện trong tháng sẽ dịch chuyển  nhiều hơn so với hóa đơn tiền điện của những tháng trước. Các tháng tiếp theo đó sẽ trở lại bình thường. 

Băn khoăn lớn nhất của khách hàng sử dụng điện sẽ là lượng điện tiêu thụ của khách hàng trong thời gian tăng thêm sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng khi tính giá điện sử dụng theo bậc thang. 

Tuy nhiên, với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, khách hàng sử dụng điện hoàn toàn có thể an tâm, quyền lợi luôn được đảm bảo. Vì sản lượng điện tiêu thụ của những ngày tăng thêm do thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ cũng vẫn được tính theo bậc thang tương ứng với số ngày tăng thêm và không ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện.

Để công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ được thuận lợi, đạt hiệu quả cao, Công ty Điện lực Yên Bái rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ và đồng thuận của Quý khách hàng khi triển khai thực hiện.

Trong quá trình triển khai thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, Công ty Điện lực Yên Bái tiếp nhận mọi ý kiến của khách hàng qua Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 với thời gian online 24/7 hoặc phản ánh qua Ứng dụng Chăm sóc khách hàng, website: cskh.npc.com.vn.

- Trân trọng cảm ơn ông đã trả lời phỏng vấn của Báo Yên Bái!

Minh Quang (thực hiện)

Tags Công ty Điện lực Yên Bái lịch ghi chỉ số công tơ lượng điện tiêu thụ khách hàng

Các tin khác
Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh trao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất đã hoàn thành việc chỉnh lý, bổ sung cho 8 hộ dân được thực hiện ngay trong Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp.

Sáng 30/9, thành phố Yên Bái đã tổ chức "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp" tại xã Âu Lâu với chủ đề “Đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và hỗ trợ nhân dân giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai theo Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố Yên Bái”.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn Yên Bái - Lào Cai quy mô 2 làn xe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Sau 8 năm đưa vào khai thác cao tốc, đoạn tuyến Yên Bái - Lào Cai có quy mô phân kỳ đầu tư 2 làn xe đã bộc lộ nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do không có dải phân cách giữa.

Bộ Công thương yêu cầu các đơn vị không để lặp lại tình trạng thiếu điện

Bộ Công thương vừa có công điện gửi các tập đoàn: Điện lực Việt Nam (EVN), Dầu khí Việt Nam (PVN), Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng công ty Đông Bắc... yêu cầu triển khai biện pháp đảm bảo cung ứng, không để lặp lại tình trạng thiếu điện.

Giá xăng dầu trong nước dự báo giảm tại kỳ điều hành tới.

Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 1/10 do trùng vào Chủ nhật nên sẽ được lùi xuống ngày 2/10, ngày đi làm đầu tiên của tuần mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục