Tập trung chỉ đạo thành công đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/11/2017 | 7:33:57 AM

YBĐT - Xác định việc chỉ đạo tổ chức thành công đại hội công đoàn (ĐHCĐ) cấp trên trực tiếp cơ sở là tiền đề quan trọng cho Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2018 - 2023, thời gian qua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo thành công đại hội (ĐH) điểm Công đoàn huyện Yên Bình, rút kinh nghiệm để tiếp tục tập trung chỉ đạo các đơn vị còn lại làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công ĐHCĐ cấp trên trực tiếp cơ sở, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, rộng rãi trong đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh.

Đại hội điểm Công đoàn huyện Yên Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022 được tổ chức cuối tháng 10/2017 đã hoàn thành tốt những nội dung theo yêu cầu của công đoàn cấp trên. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Khoa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh cho biết: "ĐH điểm đã đánh giá đúng thực trạng phong trào CNVCLĐ, kết quả thực hiện nghị quyết ĐHCĐ các cấp; phân tích rõ nguyên nhân của kết quả, rút ra những bài học kinh nghiệm, từ đó xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ tiếp theo. ĐH lựa chọn, giới thiệu bầu vào Ban Chấp hành Công đoàn những cán bộ có đủ tiêu chuẩn, năng lực để tổ chức thực hiện nghị quyết ĐH; có tâm huyết, nhiệt tình và uy tín để đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động”. 

Ngay sau khi tổ chức ĐH điểm công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Ban Chỉ đạo ĐH đã tiến hành họp rút kinh nghiệm để chỉ đạo các đơn vị khác trong tỉnh. LĐLĐ thành phố Yên Bái là đơn vị thứ 2 tổ chức ĐH, ông Phan Tiến Thạch - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Yên Bái cho biết: "Với phương châm "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, ĐHCĐ thành phố Yên Bái thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, rộng rãi của đoàn viên, CNVCLĐ trong thành phố, góp phần phát triển sản xuất, cải thiện điều kiện lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp; giữ vững an ninh quốc phòng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương”. 

Trong những năm qua, với sự nỗ lực của các cấp công đoàn, cùng sự quan tâm của người sử dụng lao động trên địa bàn, điều kiện làm việc của CNVCLĐ trên địa bàn thành phố có sự cải thiện công nghệ máy móc, thiết bị phương tiện, nhà xưởng sản xuất được nâng cấp và đảm bảo an toàn lao động; công nhân được trang bị bảo hộ lao động, được quan tâm hơn đến thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, khám chữa bệnh, phục hồi sức khỏe. Từ đó động viên đoàn viên, người lao động luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. 

Chị Vũ Thị Giang - đoàn viên công đoàn cơ sở Văn phòng Tổng Công ty Hòa Bình Minh chia sẻ: "Trong những năm qua, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm chăm lo của các cấp công đoàn, có việc làm và thu nhập ổn định, đoàn viên ốm đau, hoạn nạn được thăm hỏi, hỗ trợ; những gia đình đặc biệt khó khăn được công đoàn hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn”... Chúng tôi mong muốn trong nhiệm kỳ tới tổ chức công đoàn tiếp tục có tiếng nói để đoàn viên, người lao động được quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

Trên cơ sở những kinh nghiệm rút ra từ ĐH điểm, chỉ đạo thành công ĐHCĐ thành phố Yên Bái, ông Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: "Thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 16/01/2017 của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo ĐHCĐ các cấp và Kế hoạch số 52/KH-TLĐ ngày 28/11/2016 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo ĐHCĐ các cấp. Trong đó đặc biệt là công tác nhân sự đảm bảo số lượng, chất lượng, đủ tiêu chuẩn để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn. 

Chuẩn bị thật tốt báo cáo chính trị trình ĐH; đánh giá kết quả thực chất trong nhiệm kỳ, đánh giá những thuận lợi, khó khăn, tìm ra những nguyên nhân, có hướng khắc phục và đưa mục tiêu, phương hướng phù hợp với từng đơn vị và có tính khả thi để triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất để phục vụ ĐH. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền để ĐH thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, rộng rãi của đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh”. 

Thời gian này, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đang tập trung chỉ đạo các đơn vị còn lại làm tốt công tác chuẩn bị để các ĐHCĐ cấp trên trực tiếp cơ sở trong tỉnh hoàn thành ĐH của ngành mình, cấp mình trong quý IV/2017, tiến tới ĐHCĐ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2018 - 2023 sẽ được tổ chức trong quý I/2018.

Thanh Xuân (Liên đoàn Lao động tỉnh)

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục