Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hoàn thành đạt và vượt 11/11 nhiệm vụ theo Chương trình hành động 56 của Tỉnh ủy

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/12/2022 | 5:09:02 PM

YênBái - Chiều 29/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN cấp huyện và tương đương ký giao ước thi đua năm 2023.
Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN cấp huyện và tương đương ký giao ước thi đua năm 2023.

Năm 2022, Hội LHPN tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI. 11/11 nhiệm vụ cụ thể được giao trong Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Các nhiệm vụ trọng tâm đều được quan tâm thực hiện hiệu quả. Qua đó, trong năm đã có thêm 378 điển hình mới là cá nhân phụ nữ tiêu biểu; mô hình, cách làm hay. 

Các cấp Hội đã giúp thêm 1.314 hộ đạt 8 tiêu chí "Gia đình 5 không, 3 sạch”. 100% cơ sở Hội góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với 1.378 công trình phần việc. Toàn Hội thành lập mới 385 câu lạc bộ "Xây dựng gia đình hạnh phúc” và 43 "Chi hội phụ nữ hạnh phúc”; hỗ trợ 325 hội viên được vay vốn thông qua 32 tổ vay vốn do Hội quản lý; hỗ trợ nâng cao năng lực cho 195 phụ nữ là chủ doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ hộ kinh doanh giúp đỡ; giúp đỡ 225 hộ hội viên thoát nghèo, cận nghèo...

Chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, đề xuất chính sách liên quan đến phụ nữ, gia đình, trẻ em và bình đẳng giới được Hội chú trọng nâng cao. Trong năm, các cấp Hội cũng đã giới thiệu 710 hội viên phụ nữ ưu tú cho Đảng, trong đó có 645 chị được kết nạp; kết nạp mới 3.336 hội viên…

Năm 2023, Hội LHPN tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề năm: "Tập trung xây dựng cơ sở Hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở”; tập trung thực hiện các khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc và Nghị quyết Đại hội phụ nữ tỉnh; chỉ đạo các cấp Hội hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu được giao trong Chương trình hành động số 135-CTr/TU ngày 18/11/2022 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2023…

Tổng kết năm 2022, Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã tặng bằng khen cho Hội LHPN tỉnh Yên Bái, 22 tập thể cấp huyện, cấp cơ sở và 3 cá nhân; tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” cho 48 cá nhân. 

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen cho 33 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội, 7 tập thể có thành tích nổi bật trong thực hiện các chuyên đề công tác Hội, tặng danh hiệu "Phụ nữ tiêu biểu" cho 29 cá nhân.


2 tập thể được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam. 

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đã bầu Ủy ban Kiểm tra Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 và phát động, ký giao ước thi đua năm 2023. 

Trước đó, trong sáng 29/12, Ban Chấp hành Hội đã triển khai Chỉ thị số 18 -CT/TW ngày 26/10/2023 của Ban Bí thư về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; triển khai Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em” giai đoạn 2021 - 2025 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.

Thu Hạnh

Tags Hội Liên hiệp Phụ nữ Yên Bái hội viên nông thôn mới đô thị văn minh "5 không 3 sạch"

Các tin khác
Hội HTGĐLS tỉnh Yên Bái, Nhà máy Z 183 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và lãnh đạo huyện Trấn Yên trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Văn Nghĩa, thôn 6, xã Hòa Cuông (Trấn Yên).

Ngày 15/5, Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với hai huyện Trấn Yên và huyện Yên Bình cùng đơn vị tài trợ là Nhà máy Z183 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với số tiền 80 triệu đồng mỗi nhà.

Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh và các doanh nghiệp trao sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh (Ảnh minh họa).

Thành phố Yên Bái vừa có công văn yêu cầu các xã, phường tổ chức rà soát, lập danh sách các đối tượng thanh niên xung phong (TNXP) chưa được hưởng chế độ trợ cấp thuộc diện hưởng trợ cấp theo Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày Quốc tế gia đình với nhiều hoạt động trên thế giới và Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Ngày Quốc tế Gia đình, được tổ chức vào ngày 15 tháng 5 hàng năm, là dịp để mỗi chúng ta trân trọng và vun đắp cho tổ ấm của mình.

Sau Lễ ra quân, viên chức BHXH tỉnh và các tổ chức dịch vụ thu đến tận các hộ gia đình để tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Sáng 15/5/2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), UBND xã Minh Bảo tổ chức phát động Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”; truyền thông vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục