Bình yên Báo Đáp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/4/2023 | 10:50:13 AM

YênBái - Báo Đáp là xã đầu tiên của huyện Trấn Yên hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới vào tháng 3/2015 và đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022. Có được kết quả ấy, một phần là nhờ tiêu chí an ninh trật tự (ANTT) được giữ vững, bà con đoàn kết, chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, cảnh giác với tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội và hòa mình vào bầu không khí thi đua xây dựng nông thôn mới.

Cán bộ Công an xã Báo Đáp nắm bắt tình hình an ninh trật tự qua hệ thống camera an ninh.
Cán bộ Công an xã Báo Đáp nắm bắt tình hình an ninh trật tự qua hệ thống camera an ninh.

Trung tá Nguyễn Doãn Hạnh - Trưởng Công an xã Báo Đáp cho biết: "Đảng bộ, chính quyền và lực lượng công an xã đã xác định, Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) là giải pháp bền vững nhất nhằm giữ vững ANTT, phòng chống hiệu quả tội phạm và tệ nạn xã hội”. 

Trong công tác xây dựng Phong trào "Toàn dân BVANTQ”, Ban Chỉ đạo và lực lượng công an coi trọng công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức và nội dung phong phú, tập trung vào các văn bản pháP luật liên quan đến chính sách phát triển kinh tế, cập nhật tình hình thời sự liên quan đến an ninh quốc gia, một số nội dung cơ bản của các bộ luật. 

Từ đó, để mọi người dân thấy rõ, cảnh giác và đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động phá hoại đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân; đồng thời, tiến hành lồng ghép nội dung tuyên truyền trong các cuộc họp, trên hệ thống trang Zalo, Facebook của địa phương, các kế hoạch hoạt động của các ngành, đoàn thể xã để phát động Phong trào phát triển rộng khắp trên địa bàn. 

Qua vận động, các cơ sở kinh doanh dọc tuyến Yên Bái - Khe Sang, khu vực chợ đã ký cam kết đảm bảo về ANTT, hoàn thiện các thủ tục để hoạt động kinh doanh; đối với số buôn bán lấn chiếm lòng lề đường đã chấp hành đúng, đi vào nơi quy định để buôn bán. 

Để phát huy vai trò của những người có uy tín, xã đã tiến hành gặp gỡ động viên để họ vận động gia đình, người thân, con cháu trong dòng họ chấp hành tốt các quy định của pháp luật; qua đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cũng như tình hình ANTT tại các thôn. 

Hiện nay, xã đang duy trì 12 hòm thư góp ý về ANTT; 12 điểm trình báo lưu trú ở tất cả các thôn trong xã; niêm yết thông báo 3 số điện thoại an ninh tại 3 thôn. Năm 2022, Chi bộ Công an xã tiếp tục duy trì 1 mô hình "Công an xã chính quy với văn hóa tiếp công dân tại địa bàn cơ sở”. Hiện tại, Công an xã Báo Đáp duy trì 1 mô hình điểm của huyện Trấn Yên về việc giải quyết thủ tục hành chính tại Công an xã theo hướng một cửa.

Qua công tác tuyên truyền, vận động, người dân đã nhận thức đúng vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm vụ giữ gìn ANTT cũng như Phong trào "Toàn dân BVANTQ”. Được tuyên truyền, vận động, năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023, người dân trong xã đã tự giác giao nộp 5 khẩu súng cồn tự chế và 1 dao phớ; đồng thời, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an xã đảm bảo ANTT tại địa bàn. Người dân trong xã cũng đã chủ động, hăng hái tới hội trường thôn, trụ sở Công an xã để làm căn cước công dân gắn chíp và cài đặt ứng dụng VneID. Nhờ vậy, Báo Đáp đã đạt chỉ tiêu so với quy định của Cục C06 và Công an tỉnh đề ra. 

Trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, từ ngày 1/10/2022, Công an xã đã tiến hành thực hiện công tác cấp đăng ký và quản lý các phương tiện mô tô trên địa bàn. Qua đó, tiến hành làm thủ tục cấp đăng ký mới cho 54 trường hợp, sang tên trong tỉnh cho 3 trường hợp, đăng ký xe chuyển đến cho 2 trường hợp, cấp lại đăng ký xe cho 3 trường hợp; xử phạt 2 trường hợp.

Vùng quê Báo Đáp thực sự bình yên và no ấm. Qua các thôn: Đồng Sâm, Đồng Ghềnh, Làng Qua, Đồng Bưởi… đâu đâu cũng thấy nhà cửa khang trang, đường làng sạch - đẹp, ruộng lúa, bãi dâu xanh tốt. Người dân Báo Đáp dù thành phần dân tộc nào, có đạo hay không có đạo đều chăm chỉ làm ăn, đoàn kết gắn bó và gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật.

Lê Phiên

Tags an ninh trật tự Trấn Yên Báo Đáp

Các tin khác
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Chiều nay - 14/5, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội thi "Thiếu nhi Yên Bái tham gia giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc và tìm hiểu Nghệ thuật Xòe Thái” và Liên hoan Thiếu nhi vượt khó năm 2024. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND huyện Yên Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Sáng 14/5, Huyện ủy Yên Bình tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn Nông thôn mới gắn với công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng khu du lịch Hồ Thác Bà.

Ảnh minh họa.

Nhằm phục vụ cao điểm Hè 2024, ngành đường sắt tăng cường chạy tàu Thống nhất giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh; đồng thời, áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé.

Hội Phụ nữ thôn Bó Mi tham gia hội thi trưng bày sản phẩm nông sản tại các gian hàng Chợ quê xã Tân Phượng.

Thôn Bó Mi, xã Tân Phượng có 95 hộ, 415 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Dao. Thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới, đời sống người dân đang ngày một nâng cao, giao thông nông thôn cơ bản được bê tông hóa, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 5%. Các tổ chức hội, đoàn thể của thôn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện hiệu quả nhiều phong trào, trong đó phong trào chống rác thải nhựa của Hội Phụ nữ (HPN) thôn đã phát huy hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục