Văn Chấn phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em dịp hè

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/5/2023 | 7:41:14 AM

YênBái - Mỗi dịp hè đến, nguy cơ về tai nạn thương tích, đuối nước đối với trẻ em lại tăng cao. Để giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc, huyện Văn Chấn đã tập trung nâng cao kiến thức, kỹ năng cho trẻ thông qua các hình thức truyền thông phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước .

Hoạt động truyền thông “Phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em” năm 2023 do huyện Văn Chấn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức.
Hoạt động truyền thông “Phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em” năm 2023 do huyện Văn Chấn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức.

Trong không khí rộn ràng của hoạt động truyền thông "Phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em” năm 2023 do huyện Văn Chấn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức, em Bàn Thị Khách học sinh lớp 9B, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Nậm Mười, huyện Văn Chấn chia sẻ: "Qua buổi truyền thông, em được trang bị thêm nhiều kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước. Em cũng hiểu không nên chơi đùa khi đang cầm vật sắc nhọn, không ăn các loại quả lạ ở rừng, không được tự ý động vào hệ thống điện, không được ra gần suối khi không có người lớn đi cùng. Những kiến thức biết được em sẽ dạy lại cho các em nhỏ. Em cũng sẽ xin bố mẹ học bơi để tăng cường thể lực cũng như phòng chống tai nạn”. 

Tại buổi truyền thông, 249 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Nậm Mười đã được cung cấp kiến thức, trực tiếp thảo luận, đưa ra các nội dung, giải pháp để phòng, chống tai nạn thương tích, nhất là tai nạn giao thông, đuối nước, ngã, bỏng, điện giật… 


Bên cạnh đó, để nâng cao nhận thức cho trẻ em, học sinh, xuyên suốt trong năm các nhà trường thường xuyên tuyên truyền kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em trong các buổi ngoại khóa, sinh hoạt lớp, lồng ghép trong các môn học; các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện tuyên truyền lồng ghép thông qua các buổi sinh hoạt hè, trại hè, giáo dục trực quan qua bảng tin, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, truyền thanh; tổ chức các buổi nói chuyện, tọa đàm, sân khấu hóa; tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. 

Đi đôi với nâng cao nhận thức cho trẻ em, các địa phương còn chủ động cắm các biển báo tại những nơi tiềm ẩn nguy cơ rủi ro đuối nước; chú trọng xã hội hóa xây dựng các khu vực vui chơi cho trẻ; tổ chức các sân chơi, diễn đàn trẻ em, duy trì câu lạc bộ trẻ em… 

Đặc biệt, huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, phổ biến kiến thức, vận động cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em, gia đình thường xuyên quan tâm, trông giữ, giám sát, nhắc nhở trẻ em về nguy cơ bị tai nạn thương tích trong các dịp nghỉ lễ, thời gian nghỉ hè trẻ em không đến trường. 

Anh Nguyễn Đức Việt ở xã Đồng Khê cho biết: "Gia đình tôi có 2 cháu hiện đang học lớp 1 và lớp 6 đều được dạy bơi để có kỹ năng bảo vệ bản thân khi rơi xuống nước mà không có người lớn bên cạnh. Tôi cũng thường xuyên kiểm tra, che chắn cẩn thận các thiết bị điện trong nhà, dặn các cháu tuyệt đối không được lấy vật kim loại chọc vào ổ điện”. 

Việc tăng cường các giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em đã góp phần bảo đảm cho gần 29.600 trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn huyện được bảo vệ an toàn, có cơ hội phát triển một cách toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và nhân cách; đồng thời, hạn chế thấp nhất được tình trạng thương tích đáng tiếc xảy ra cho trẻ em; nâng cao chất lượng sống của trẻ em, xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao hơn trong tương lai.

Lê Thương

Tags Văn Chấn đuổi nước dịp hè trẻ em tai nạn thương tích

Các tin khác
Tuổi trẻ Yên Bình tham gia hỗ trợ khởi công xây dựng công trình

Ngày 21/5, Huyện đoàn Yên Bình phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện tổ chức khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 tại thôn Máy Đựng, xã Yên Thành.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Ngày 21/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND thị xã Nghĩa Lộ tổ chức tập huấn nâng cao năng lực quản lý nhà nước thúc đẩy bình đẳng giới (BĐG) cho phụ nữ tại thị xã Nghĩa Lộ.

Cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam" do Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) và Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phát động. Cuộc thi diễn ra từ tháng 5 đến hết ngày 2/9/2024.

Khu vực khai trường Công ty Than Quang Hanh - TKV (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) - nơi xảy ra sự cố làm 3 công nhân thiệt mạng, ngày 13/5.

Ngày 21/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 51/CĐ-TTg về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục