Văn Chấn đẩy mạnh phong trào Thi đua quyết thắng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/5/2023 | 1:49:49 PM

YênBái - Xác định việc đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng là một trong những giải pháp quan trọng góp phần củng cố, xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT), xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Chấn luôn quan tâm, triển khai có hiệu quả Phong trào Thi đua Quyết thắng, thi đua yêu nước tới 100% cán bộ, chiến sĩ, đã gặt hái nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Văn Chấn tham gia “Ngày thứ 7 cùng dân” tại xã Nậm Lành
Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Văn Chấn tham gia “Ngày thứ 7 cùng dân” tại xã Nậm Lành

Để phong trào thi đua đi vào nề nếp và đạt hiệu quả cao, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Văn Chấn, Ban CHQS huyện luôn coi trọng công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về lợi ích của các phong trào thi đua, từ đó, tạo động lực thôi thúc mỗi cán bộ, chiến sĩ tự giác xây dựng kế hoạch thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Nhiều biện pháp triển khai thực hiện các phong trào thi đua được Ban CHQS huyện Văn Chấn chú trọng như: giao cho các đơn vị xã, thị trấn xây dựng kế hoạch thi đua toàn diện các mặt, đảm bảo hoàn thành tốt yêu cầu nhiệm vụ; xác định rõ nội dung, hình thức, chỉ tiêu cụ thể, sát với tình hình thực tế địa phương và nhiệm vụ chuyên môn; tổ chức ký kết thi đua giữa các đơn vị xã, thị trấn trong các đợt thi đua thường xuyên, cao điểm; gắn các phong trào thi đua với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng... 


Sau mỗi đợt thi đua, công tác tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được chú trọng, tạo động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong công tác chuyên môn. Ban CHQS huyện Văn Chấn cũng luôn chú trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị, xây dựng đơn vị vững mạnh; đồng thời, tập trung giải quyết, khắc phục những mặt còn hạn chế, những khâu còn yếu, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, giúp cán bộ, chiến sĩ có trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu cao.

Nhờ những giải pháp thiết thực, nhiều năm qua, Phong trào Thi đua Quyết thắng của LLVT huyện Văn Chấn đã tạo những chuyển biến tích cực, toàn diện trên nhiều mặt. Công tác tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân, tự vệ được quan tâm thường xuyên, chất lượng huấn luyện ngày càng được nâng cao, đảm bảo yêu cầu đề ra. 

Với phương châm "cơ bản, thiết thực, vững chắc” đối với lực lượng thường trực, "cơ bản, thiết thực, chất lượng" đối với lực lượng dân quân tự vệ, thực hiện tốt khâu đột phá về công tác huấn luyện, LLVT huyện Văn Chấn thường xuyên giành được kết quả cao trong huấn luyện, 100% đạt yêu cầu, trên 75% đạt khá, giỏi... 

Công tác huy động quân nhân dự bị, các đơn vị tham gia huấn luyện theo đúng kế hoạch, đảm bảo 100% chỉ tiêu, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, thiết bị, an toàn giao thông, góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu cho LLVT trong toàn huyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…

Trong công tác tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp huyện, Ban CHQS huyện Văn Chấn đã tích cực tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, triển khai các nội dung phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương; duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu của 100% các lực lượng theo đúng quy định; kết hợp đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là vào các ngày lễ lớn, dịp lễ hội. 

Từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng thường trực, lực lượng dân quân, tự vệ các xã, thị trấn thuộc LLVT huyện Văn Chấn đã tiến hành hàng trăm lượt tuần tra, kiểm soát, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. 

Hàng năm, Ban CHQS huyện cũng thường xuyên quan tâm chỉ đạo LLVT tại các xã, thị trấn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chính sách đối với người có công, luôn quan tâm thăm hỏi, động viên kịp thời cán bộ, chiến sĩ, thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và gia đình tân binh trong các đợt tuyển quân. 

Tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Thi đua Quyết thắng và tích cực tham mưu, phối hợp cho cấp ủy, chính quyền và các lực lượng khác của địa phương trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là những nhiệm vụ mà LLVT huyện Văn Chấn xác định trong thời gian tới. 

Với phương châm: "Cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Văn Chấn luôn phấn đấu trở thành những chiến sĩ tốt, những công dân gương mẫu trên mọi mặt trận”, tin tưởng rằng, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện sẽ là lực lượng tiên phong góp sức cho công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Thiên Cầm

Tags Văn Chấn thi đua quyết thắng Chỉ thị số 05 tuần tra kiểm soát

Các tin khác
HĐND xã Liên Mạc, huyện Mê Linh thông qua Dự thảo Nghị quyết về việc tán thành chủ trương nhập xã Vạn Yên và xã Liên Mạc hồi đầu tháng 4.

Trong hai năm tới, Hà Nội sẽ thực hiện việc sáp nhập 100 đơn vị hành chính cấp xã, phường.

Hội HTGĐLS tỉnh Yên Bái, Nhà máy Z 183 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và lãnh đạo huyện Trấn Yên trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Văn Nghĩa, thôn 6, xã Hòa Cuông (Trấn Yên).

Ngày 15/5, Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với hai huyện Trấn Yên và huyện Yên Bình cùng đơn vị tài trợ là Nhà máy Z183 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với số tiền 80 triệu đồng mỗi nhà.

Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh và các doanh nghiệp trao sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh (Ảnh minh họa).

Thành phố Yên Bái vừa có công văn yêu cầu các xã, phường tổ chức rà soát, lập danh sách các đối tượng thanh niên xung phong (TNXP) chưa được hưởng chế độ trợ cấp thuộc diện hưởng trợ cấp theo Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày Quốc tế gia đình với nhiều hoạt động trên thế giới và Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Ngày Quốc tế Gia đình, được tổ chức vào ngày 15 tháng 5 hàng năm, là dịp để mỗi chúng ta trân trọng và vun đắp cho tổ ấm của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục