Công đoàn thành phố Yên Bái sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/7/2023 | 10:27:33 AM

YênBái - Từ phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, các công đoàn cơ sở cụ thể hóa thành các phong trào thi đua phù hợp với ngành nghề của đơn vị hoặc các phong trào thi đua mang tính đặc trưng.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thành phố Yên Bái, LĐLĐ thành phố trao hỗ trợ làm nhà
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thành phố Yên Bái, LĐLĐ thành phố trao hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên, người lao động.

Thời gian qua, phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn thành phố Yên Bái đã khẳng định vị trí, vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn trong hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh.

Bên cạnh hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS); xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động của đoàn viên và người lao động..., các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ thành phố Yên Bái đã góp phần tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội địa phương. 

Đồng chí Vũ Ngọc Ánh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái cho biết: "5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng trong CNVCLĐ đã được các cấp công đoàn thành phố chú trọng triển khai thực hiện”.

Các phong trào thi đua phát triển sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, qua đó, thúc đẩy, động viên công nhân và người lao động tích cực học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả. Thường xuyên phát động các đợt thi đua nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước. Lấy phong trào thi đua "Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” làm trọng tâm tổ chức, hằng năm, 100% các CĐCS đã tổ chức phát động thi đua và triển khai thực hiện, có 97% CĐCS đăng ký thi đua với những mục tiêu, nội dung cụ thể và thiết thực. 


Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Yên Bái thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái.

Từ phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, các CĐCS cụ thể hóa thành các phong trào thi đua phù hợp với ngành nghề của đơn vị như: Phong trào"Dạy tốt - Học tốt” của công đoàn khối giáo dục; Phong trào xây dựng người cán bộ công chức, viên chức "Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”,"Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” trong các cơ quan hành chính sự nghiệp; Phong trào "Nâng cao năng suất - Chất lượng - Hiệu quả” trong sản xuất, kinh doanh ở các CĐCS doanh nghiệp. 

Hoặc trong các phong trào thi đua mang tính đặc trưng như: "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ; "Xanh - Sạch - Đẹp - đảm bảo An toàn vệ sinh lao động”, "CNVCLĐ nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; "Thi đua phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn”, "Công đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới”... đã thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia.

"Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm và các giải pháp có khả năng ứng dụng cao, được Hội đồng khoa học cấp thành phố và cấp tỉnh đánh giá cao. Đã có nhiều đề tài, dự án, mô hình, sáng kiến, giải pháp được công nhận, ứng dụng vào thực tiễn đều nâng cao năng xuất, hiệu quả lao động và làm lợi. Nhiều cá nhân, tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng …” - đồng chí Vũ Ngọc Ánh khẳng định.

Theo đó, các cấp công đoàn thành phố đã có 29 đề tài, dự án, mô hình và 634 sáng kiến, giải pháp được công nhận, ứng dụng vào thực tiễn đem lại năng xuất, hiệu quả lao động, với số tiền làm lợi ước tính trên 3,4 tỷ đồng; 4.358 cá nhân đạt Chiến sỹ thi đua các cấp, 5 đoàn viên được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng "Lao động sáng tạo”; LĐLĐ thành phố Yên Bái nhận 1 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 1 cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 1 cờ và 5 bằng khen của LĐLĐ tỉnh Yên Bái...

Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 11 bằng khen cho tập thể, tặng 22 bằng khen cho cá nhân, LĐLĐ tỉnh Yên Bái tặng 4 cờ thi đua và 42 bằng khen cho tập thể, tặng 48 bằng khen cho cá nhân. LĐLĐ thành phố Yên Bái tặng 155 giấy khen cho tập thể và cá nhân; các CĐCS tặng 329 giấy khen cho tổ công đoàn và đoàn viên...

Riêng trong thực hiện Chương trình "Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid- 19” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp công đoàn thành phố tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia hưởng ứng chương trình. Kết quả, có 132/138 CĐCS tham gia với 286 sáng kiến được cập nhập và đăng trên hệ thống phần mềm của Tổng LĐLĐ Việt Nam. 

Hình thức hoạt động tiếp tục được đổi mới, lấy việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động làm mục tiêu hoạt động; luôn chú trọng đẩy mạnh trào thi đua yêu nước, LĐLĐ thành phố Yên Bái đã khẳng định vai trò của mình trong xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển bền vững, phát huy được vai trò quan trọng của đội ngũ CNVCLĐ trong sự nghiệp xây dựng thành phố Yên Bái phát triển. 

Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, LĐLĐ thành phố Yên Bái xác định: Xây dựng nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, tiêu chí thi đua cụ thể, sát với nhiệm vụ chính trị, điều kiện của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tăng cường hướng dẫn, đôn đốc, giám sát thực hiện các phong trào thi đua đảm bảo thường xuyên, liên tục. Sáng tạo trong đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức, vận động các phong trào, nòng cốt là phong trào "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”. 

Thành Trung

Tags Công đoàn thành phố Yên Bái phong trào thi đua đoàn viên người lao động nông thôn mới

Các tin khác
Người dân thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu giao nộp vũ khí tự chế tại cơ quan công an.

UBND huyện Trạm Tấu vừa ban hành văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan, chủ tịch UBND các xã, thị trấn nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT), góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân dân xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu chung sức làm đường liên thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Nằm ở độ cao trên 1.000 mét so với mực nước biển, xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu là nơi sinh sống của 376 hộ dân, trong đó đồng bào Mông chiếm 99%.

Học sinh Trường Tiểu học Yên Thịnh, thành phố Yên Bái khám mắt để phòng, chống các tật khúc xạ.

Tật khúc xạ học đường là một trong những vấn đề đáng lo ngại hiện nay ở lứa tuổi học sinh. Việc suy giảm thị lực ảnh hưởng đến sự phát triển, cuộc sống và học tập của trẻ. Do đó, để giúp trẻ phòng, chống tật khúc xạ học đường, các phụ huynh, các trường học cần chú trọng các giải pháp nhằm phát hiện sớm việc gây suy giảm thị lực và các vấn đề bất thường về mắt cho học sinh.

Công nhân Công ty cổ phần Môi Trường và Năng lượng Nam Thành thu gom rác thải tại khu vực chợ ga Yên Bái.

Những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành (MT&NLNT) Yên Bái đã phối hợp với ban lãnh đạo Công ty thực hiện đúng, đầy đủ mọi chế độ và quyền lợi hợp pháp cho người lao động làm việc tại doanh nghiệp, tạo niềm tin để người lao động thi đua lao động sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của Công ty đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục