Yên Bình: Câu lạc bộ những “gia đình hạnh phúc"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/8/2023 | 7:34:41 AM

YênBái - Với định hướng của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Bình, Hội LHPN xã Bảo Ái và hỗ trợ Chương trình vùng Yên Bình thuộc Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) “Gia đình hạnh phúc - toàn mỹ” thôn Ngòi Chán được thành lập năm 2019 với 56 thành viên, trong đó có 8 cặp vợ chồng tham gia sinh hoạt.

Các gia đình tham gia giao lưu, lan tỏa thông điệp về hạnh phúc gia đình trong “Ngày hội gia đình” dịp Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2023 do Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức.
Các gia đình tham gia giao lưu, lan tỏa thông điệp về hạnh phúc gia đình trong “Ngày hội gia đình” dịp Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2023 do Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức.

CLB sinh hoạt định kỳ hàng tháng với các nội dung: chia sẻ kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc gia đình, cách duy trì sự gắn kết các thành viên trong gia đình, cách giải quyết, xử lý các mâu thuẫn trong gia đình, cách chăm sóc, nuôi dưỡng con theo khoa học… để tiến tới xây dựng mô hình gia đình toàn mỹ, hạnh phúc. 

Chị Lê Thị Ngân - Chủ nhiệm CLB chia sẻ: "Với mục tiêu đề ra, tại các buổi sinh hoạt, các vấn đề tưởng như khó nói trong các gia đình như các mối mâu thuẫn giữa các thành viên gia đình; tình trạng nam giới trong gia đình nghiện rượu, có hành vi bạo hành; tâm lý con trẻ bị tác động bởi hoàn cảnh gia đình…. đều đã được các thành viên chia sẻ và tìm cách giải quyết". 

Với sự chia sẻ đầy trách nhiệm của các thành viên, CLB đã góp phần giúp cho 2 cặp vợ chồng có nguy cơ ly hôn nay đã hòa thuận; 2 gia đình có người thân từng mắc tệ nạn xã hội nay đã từ bỏ được; 2 gia đình có tư tưởng, hành vi "trọng nam khinh nữ” đã biết tôn trọng, đối xử bình đẳng giữa các thành viên; 1 gia đình có chồng nghiện rượu và có hành vi bạo lực gia đình nay đã không còn nghiện rượu; 1 gia đình có mẹ chồng, con dâu bất hòa nay đã trở nên hòa hợp, 1 cháu bé trầm cảm nay đã trở lại cuộc sống bình thường. 
Từ sự lắng nghe tích cực, chia sẻ chân thành, môi trường an toàn, tin cậy, sau gần 3 năm duy trì hoạt động, CLB đã thu hút thêm 15 thành viên tham gia, trong đó có 2 cặp vợ chồng, đưa tổng số thành viên lên 71 người với 10 cặp vợ chồng.

Với chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ và trẻ em, trong những năm qua, Hội LHPN tỉnh đã định hướng, chỉ đạo và tập trung nhiều giải pháp cho công tác xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh. 

Đến nay, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội thành lập gần 700 mô hình chi hội, CLB gia đình hạnh phúc, gia đình toàn mỹ với các nội dung sinh hoạt phong phú, đa dạng và thiết thực, góp phần hỗ trợ, giúp đỡ các thành viên tham gia được chia sẻ, trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng… để xây dựng, vun đắp gia đình tiến bộ, văn minh, hạnh phúc. 

Cùng với đó, các cấp Hội còn thành lập các tổ tự quản, tổ phản ứng nhanh dư luận xã hội, hỗ trợ tư vấn giúp đỡ 112 phụ nữ và trẻ em gái là nạn nhân của bạo lực gia đình, mua bán người và xâm hại tình dục; hỗ trợ trên 5.300 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo; thăm hỏi, động viên 2.110 trẻ mồ côi, trong đó đã nhận đỡ đầu 279 trẻ đến khi đủ 18 tuổi và đẩy mạnh các phong trào liên quan đến công tác gia đình.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm cho biết: "Từ Phong trào "Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch”, gia đình văn hóa, "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền” và các chủ đề về gia đình, đã có 131.000 cha, mẹ và trên 57.700 trẻ vị thành niên được tiếp cận với các kiến thức và kỹ năng phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và chia sẻ trách nhiệm nuôi dạy, chăm sóc sức khỏe, phòng chống các tai nạn xã hội; trên 108.500 gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí, chiếm 68% tổng số hộ gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn "5 không, 3 sạch”, góp phần xây dựng gia đình, tổ dân phố và cộng đồng hạnh phúc”. 

Đặc biệt, dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hàng năm, các cấp hội phụ nữ đã tổ chức nhiều sự kiện nhằm gắn kết trách nhiệm, lan tỏa tình yêu thương trong mỗi gia đình, mỗi cộng đồng, kêu gọi sự nỗ lực, chung tay của các cấp, các ngành trong phòng, chống bạo lực giới, bạo lực gia đình với các sự kiện nổi bật như: hoạt động truyền thông, hội thảo, hội thi, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề; gặp mặt giao lưu mô hình câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, biểu dương, tôn vinh các gia đình và mô hình câu lạc bộ gia đình hạnh phúc tiêu biểu nhằm khẳng định vai trò của gia đình đối với xã hội. 

Mới đây nhất, kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam năm 2023, sự kiện truyền thông "Ngày hội gia đình” do Hội LHPN tỉnh tổ chức đã tuyên dương các CLB "Gia đình hạnh phúc” tiêu biểu, qua đó tiếp tục khích lệ động viên các CLB phát huy vai trò, ý nghĩa góp sức cùng các hội viên, phụ nữ trong công tác xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh. 

Thu Hạnh

Tags Yên Bình hạnh phúc Bảo Ái tiến bộ văn minh bạo lực gia đình mua bán người

Các tin khác
Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương và bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải Nhất và Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho em Đỗ Quang Minh

Bộ Thông tin -Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục- Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Báo Nhi đồng vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 - năm 2024 tại Ninh Bình.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 17/5, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Thị ủy Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã, phường trong khu vực phòng thủ năm 2024 cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã.

Lễ kỷ niệm diễn ra trang nghiêm tại khu tượng đài thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở Quảng Bình.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – đường Trường Sơn huyền thoại diễn ra trang nghiêm với sự tham dự của hàng trăm đại biểu là cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục