Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái đối thoại với thanh niên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/12/2023 | 11:12:17 AM

YênBái - Chiều 30/11, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị đối thoại với đoàn viên thanh niên các xã, phường, các tổ chức Đoàn trên địa bàn với chủ đề: “Thanh niên thành phố Yên Bái với công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tham gia phát triển kinh tế - xã hội”.

Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái đối thoại với thanh niên
Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái đối thoại với thanh niên

Tại Hội nghị đối thoại, đã có nhiều ý kiến, kiến nghị của thanh niên, tập trung vào một số lĩnh vực như: chính sách, cơ chế hỗ trợ dự án khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên, việc chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, kinh tế số; các giải pháp nhằm nâng cao tạo điều kiện trong việc khởi nghiệp cho thanh niên tiếp cận nâng cấp cơ sở hạ tầng thông tin, viễn thông, phát triển các sàn thương mại điện tử; áp dụng ứng dụng chuyển đổi số vào phát triển kinh tế....


Đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thành phố đã trao đổi và trả lời trực tiếp về những nội dung mà đoàn viên thanh niên đã đặt câu hỏi trong Hội nghị, trong đó nội dung các phần trả lời đều đưa ra những giải pháp để khắc phục những khó khăn, tồn tại.

Qua Hội nghị đối thoại nhằm định hướng cho tuổi trẻ thành phố những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, tập trung quan tâm bồi dưỡng kỹ năng cho thanh niên về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số; hạ tầng viễn thông; các vấn đề về quảng cáo, vận chuyển, thanh toán trong phát triển kinh tế số; cơ chế quản lý, xử phạt đối với tình trạng gian lận trên sàn thương mại điện tử. 


Đại diện tuổi trẻ phường Minh Tân phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị đối thoại, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Trúc cũng yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước phải nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của thanh niên, từ đó nghiên cứu, đề xuất những giải pháp, dự án, đề án phát triển thanh niên trong giai đoạn mới; quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên sáng tạo đổi mới, áp dụng chuyển đổi số, kinh tế số vào tất cả các lĩnh vực trong bối cảnh sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về các chương trình hành động như: chương trình đồng hành với thanh niên trong phong trào thi đua chuyển đổi số, thanh niên xung kích trong hoạt động chuyển đổi số; thúc đẩy chuyển đổi số theo từng lĩnh vực, đặc biệt là ngành nông nghiệp và du lịch. Đối với đoàn viên thanh niên, lãnh đạo thành phố cũng đề nghị cần nắm bắt xu hướng thời đại, chủ động nghiên cứu đa dạng kênh bán hàng trên các nền tảng công nghệ mới, đa dạng sản phẩm có ứng dụng công nghệ, kỹ thuật cao trong sản xuất; chú trọng hơn việc đăng ký sở hữu trí tuệ cho những sản phẩm của tuổi trẻ....

 Kim Thúy - Thanh Nghị (Trung tâm TT&VH thành phố Yên Bái)

Tags đối tượng chủ tịch thanh niên công nghệ thông tin chuyển đổi số dự án khởi nghiệp

Các tin khác
Phiên Bế mạc Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV diễn ra sáng 29/11/2023, tại Hà Nội.

Theo Dự toán Ngân sách Nhà nước năm 2024, từ ngày 1/7, bãi bỏ tất cả thu nhập đặc thù của các cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước; áp dụng chế độ tiền lương, phụ cấp, thu nhập thống nhất.

Yên Bái đã hoàn thành khởi công xây dựng 1.598 nhà căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, bằng 100% kế hoạch năm.

Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái đã hoàn thành kế hoạch khởi công xây dựng 1.598 nhà căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo theo Đề án của tỉnh trong năm 2023.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn thảo luận chuyên đề tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Đại hội Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra từ ngày hôm nay (1/12) đến ngày 3/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với 1.100 đại biểu tham dự.

Cục Thi hành án dân sự tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tổ chức tiêu hủy vật chứng.

Năm 2023, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh đã chỉ đạo tổ chức thi hành án trong điều kiện số lượng án phải thi hành ngày càng tăng cao (cả về việc và về tiền). Kết quả năm 2023, toàn tỉnh phải giải quyết hơn 5.000 việc (tăng 17,04% so với năm 2022) với hơn 409 tỷ đồng (tăng 26,81% so với năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục