Thành phố Yên Bái cơ bản hoàn tất công tác gọi công dân nhập ngũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/1/2024 | 7:49:54 AM

YênBái - Đến nay, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở thành phố Yên Bái đã cơ bản hoàn tất. Thành phố đã hoàn thành phát lệnh gọi công dân nhập ngũ.

Đại diện các đơn vị vũ trang thâm nhập tìm hiểu các gia đình công dân chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024.
Đại diện các đơn vị vũ trang thâm nhập tìm hiểu các gia đình công dân chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024.


Đợt tuyển quân năm 2024, xã Minh Bảo có 22 công dân tham gia khám tuyển tại thành phố và 11 công dân công dân đã đủ các điều kiện sẵn sàng lên đường làm NVQS và nghĩa vụ Công an nhân dân.  

Đồng chí Vũ Tuấn Giang - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Minh Bảo cho biết: ngay khi có kế hoạch tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã đã phối hợp với các thôn quản lý tốt công dân trong độ tuổi NVQS đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách hậu phương quân đội. Bên cạnh ý thức tự giác của tuổi trẻ còn có sự động viên, chia sẻ của các bậc làm cha, làm mẹ và người thân.

Tại phường Đồng Tâm, phát huy truyền thống là đơn vị luôn làm tốt công tác tuyển quân, mùa tuyển quân năm nay, Hội đồng NVQS phường đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng. 

Qua công tác sơ tuyển, Hội đồng NVQS phường đã tuyển chọn gọi 14 công dân tham gia khám tuyển về sức khỏe tại thành phố và đã tuyển chọn được 6 công dân đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự và tham gia Công an nghĩa vụ, trong đó có 2 công dân ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng trước khi lên đường. 

Ngay khi được dự giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024, Cơ quan thường trực Hội đồng NVQS tỉnh đã tham mưu kiện toàn Hội đồng NVQS thành phố, xây dựng kế hoạch triển khai các bước theo kế hoạch, hướng dẫn của Bộ CHQS tỉnh về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cũng như việc tạm hoàn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ theo quy định. Căn cứ các hướng dẫn, Hội đồng NVQS thành phố đã chủ động giao chỉ tiêu gọi khám sức khỏe và tuyển chọn công dân nhập ngũ đối với công dân đang công tác tại các cơ quan, đơn vị. 

Qua bước sơ tuyển ở cơ sở đã tuyển chọn được 245 công dân tham gia khám sức khỏe theo đúng hướng dẫn của Thông tư 16 liên Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng. Kết quả, đã tuyển chọn được 59 công dân đủ điều kiện về sức khỏe nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và tuyển chọn 32 công dân đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân đảm bảo chỉ tiêu giao. Trong số công dân lên đường làm NVQS, có 18 công dân viết đơn tình nguyện, 6 công dân có trình độ cao đẳng, đại học; các tiêu chuẩn về chính trị, về sức khỏe cũng được nâng lên; 15/15 xã, phường đều có công dân nhập ngũ, trong đó một số xã, phường số lượng công dân lên đường nhiều như Minh Bảo, Âu Lâu, Nguyễn Phúc…  

Có thể khẳng định, công tác tuyển quân năm nay, thành phố đã đảm bảo tuyển người nào, chắc người đó, không phải đổi bù quân và đảm bảo tỷ lệ dự phòng; phát lệnh gọi công dân nhập ngũ xong trước ngày 31/1/2024. Ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thành phố Yên Bái sẽ tổ chức "Ngày hội giao quân” năm 2024. 

Cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đã và đang cùng vào cuộc để động viên thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân. Các đơn vị tập trung quản lý chặt quân số; đồng thời chuẩn bị các điều kiện tổ chức hoạt động gặp mặt, giao lưu, thăm hỏi, tặng quà tân binh tạo không khí vui tươi, an tâm trước khi lên đường.

 Theo Trung tá Phạm Anh Tuấn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS thành phố Yên Bái, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024 trên địa bàn thành phố Yên Bái cơ bản đảm bảo đúng theo trình tự, thời gian và luật định, chất lượng được nâng lên. Từ nay đến thời điểm giao quân, Hội đồng NVQS thành phố, trực tiếp là Ban CHQS thành phố  - Cơ quan thường trực tiếp thực hiện các bước tuyển quân đảm bảo chặt chẽ; phối hợp với địa phương, đơn vị quản lý tốt số công dân chuẩn bị lên đường, thực hiện tốt công tác hậu phương, quân đội. Đồng thời, tổ chức hiệp đồng lễ giao nhận quân đảm bảo đúng quy định, trang trọng và tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các gia đình và công dân trước khi lên đường.

Minh Chín - Thanh Nghị (Trung tâm TT - VH thành phố Yên Bái)

Các tin khác
Bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khám bệnh cho công nhân Công ty Cổ phần An Tiến.

Sáng 12/5, tại Công ty Cổ phần An Tiến (Khu công nghiệp phía nam) Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Y tế tổ chức Chương trình tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho trên 200 công nhân lao động Công ty Cổ phần An Tiến.

Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 90mm.

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh trao các suất học bổng cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Mười.

Vừa qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra, giám sát Chương trình “Gói mì hạnh phúc” tại các xã Nậm Mười, Nậm Lành và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ 40 triệu đồng làm “Nhà mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 11/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái tổ chức Chương trình “Cảm ơn đoàn viên” và mít tinh hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 với sự tham dự của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thành phố Yên Bái; một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng hơn 100 đoàn viên công đoàn cơ sở (CĐCS).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục