Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/3/2024 | 10:13:26 AM

YênBái - Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.


Tại buổi tập huấn, gần 50 cán bộ, viên chức, người lao động của Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh đã được cán bộ phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác PCCC&CHCN; biện pháp phòng cháy; biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy. 

Cùng với đó là phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy; phương pháp bảo quản, sử dụng các phương tiện phòng cháy và chữa cháy; phương pháp kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy. 

Trong phần huấn luyện thực hành, viên chức, người lao động của 2 đơn vị đã được hướng dẫn, sử dụng, vận hành hệ thống bơm chữa cháy, cách giải trừ các tín hiệu khi có tác động, cháy xảy ra tại cơ sở, thực tập phương án PCCC, CNCH và đưa ra các tình huống giả định để thực tập.

Buổi tập huấn đã góp phần trang bị, củng cố các kiến thức, kỹ năng PCCC, CNCH, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện các quy định về phòng cháy chữa cháy cho đội ngũ viên chức, người lao động của Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác quản lý về PCCC nhằm giảm thiểu những tổn thất về con người, tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra, đảm bảo hoạt động tại các đơn vị.


 Đội ngũ viên chức, người lao động của Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh được thực hành kỹ năng chữa cháy.


Trong tình huống giả định cháy tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp cùng các đơn vị cứu nạn và dập đám cháy.

Thanh Chi – Hoài Văn 

Tags Yên Bái Thư viện Bảo tàng PCCC

Các tin khác
Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục