Huyện đoàn Văn Yên khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/4/2024 | 11:12:16 AM

YênBái - Vừa qua, tại xã Nà Hẩu, Huyện đoàn Văn Yên tổ chức Lễ khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

Các đại biểu và đoàn viên thanh niên triển khai mô hình trồng rau phục vụ hoạt động du lịch tại xã Nà Hẩu.
Các đại biểu và đoàn viên thanh niên triển khai mô hình trồng rau phục vụ hoạt động du lịch tại xã Nà Hẩu.

Nhiệm vụ trọng tâm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 Huyện đoàn  xác định là phối hợp, giúp đỡ nhân dân xã Nà Hẩu nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn hóa năm 2024 nhằm hoàn thành tiêu chí môi trường trong lộ trình xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới vào tháng 5/2024. 

Hoạt động cũng nhằm cụ thể hóa phong trào "2 chung, 5 cùng, 1 đích đến” do MTTQ huyện phát động, thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024), 60 năm thành lập huyện Văn Yên (1964-2024), tích cực hưởng ứng phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2024 và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

Đợt cao điểm của Chiến dịch thực hiện tại xã Nà Hẩu từ ngày từ 13/4 – 5/5. Trong thời gian này, đoàn viên thanh niên ở các xã, thị trấn và thanh niên của địa phương phối hợp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức xây dựng đời sống văn hóa và công tác bảo vệ môi trường tại các thôn trên địa bàn xã Nà Hẩu, góp phần từng bước thay đổi tư duy, ý thức xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần hạn chế, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, đặc biệt là công tác thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt. 

Cùng với đó, các đoàn viên thanh niên sẽ trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện, các buổi sinh hoạt thôn, chi hội, chi đoàn, tăng cường sự gần gũi, nắm bắt và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, góp phần thực hiện xây dựng huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay

Ngay sau Lễ phát động, lãnh đạo huyện Văn Yên cùng gần 100 đoàn viên thanh niên trong toàn huyện đã trực tiếp xuống các thôn bản, các hộ dân để nắm bắt tình hình đời sống, sinh hoạt thực tế; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động của địa phương đề ra; hướng dẫn nhân dân trồng trọt, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, hình thành các sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực; hướng dẫn, giúp đỡ các hộ gia đình đào hố rác, hướng dẫn việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt; phát dọn vệ sinh các tuyến đường liên thôn, liên xã, các khu vực lòng suối, cầu tràn; xử lý các điểm đen về môi trường...

Nhân dịp này, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã triển khai mô hình trồng rau phục vụ hoạt động du lịch tại xã Nà Hẩu...

Thu Trang

Tags Huyện đoàn Văn Yên khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục