Thành đoàn Yên Bái: “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/4/2024 | 1:54:58 PM

YênBái - Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.
Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Hoạt động "Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường” đã được Thành đoàn Yên Bái triển khai trong nhiều năm, tập trung chính vào công tác bảo trợ cho học sinh vượt khó vươn lên. Để có nguồn kinh phí giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Thành đoàn đã tích cực kêu gọi, vận động các mạnh thường quân tham gia ủng hộ, giúp đỡ. Đồng thời, trực tiếp phối hợp tìm hiểu về hoàn cảnh của từng em để có phương án hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp cũng như đảm bảo việc triển khai giúp đỡ đúng đối tượng. 

Từ đầu năm đến nay, Thành đoàn Yên Bái đã phối hợp triển khai giúp đỡ được hàng chục trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, qua đó giúp các em có thêm động lực, niềm tin vào cuộc sống. 

Điển hình như trường hợp em Nguyễn Hà Bảo Khánh - Lớp 3C, Trường Tiểu học Yên Thịnh, gia đình thuộc diện hộ nghèo, mẹ bị viêm cầu thận mãn, suy tim, đã chạy thận nhân tạo 4 năm và hiện đang ở hẳn làng chạy thận tại Hà Nội. Trong khi đó, anh trai em cũng bị tim bẩm sinh, suy tim và hở van động mạch phổi; bố em cũng không có việc làm ổn định, hàng ngày, ai thuê gì làm đó; bản thân em thì hay đau ốm. Hoàn cảnh là vậy nhưng em rất ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập và có ý thức vươn lên trong cuộc sống. 

Để giúp Khánh và gia đình vơi bớt khó khăn, Thành đoàn Yên Bái đã phối hợp với Hội Doanh nhân, doanh nghiệp BNI Pioneer thực hiện công tác bảo trợ, hỗ trợ em 1 triệu đồng/tháng (gồm 500.000 đồng tiền mặt và 500.000 đồng quy ra các hiện vật: gạo, sữa, mì tôm, bánh kẹo), thời gian bảo trợ trong 12 tháng, kể từ tháng 12/2023 - 12/2024.

Một hoàn cảnh đáng thương khác đã được Thành đoàn Yên Bái nhiệt tình giúp đỡ là 2 anh em Hà Mạnh Hùng - học sinh Lớp 5A và Hà Duy Minh - học sinh Lớp 1G, Trường Tiểu học Kim Đồng có mẹ bị ung thư giai đoạn cuối, bố đang chấp hành án phạt tù, chị gái bị khuyết tật. Hiện các em đang phải nhờ vợ chồng cô chú ruột nuôi dưỡng và chăm sóc. Tuy nhiên, gia đình cô chú cũng thuộc diện hộ nghèo, điều kiện kinh tế rất khó khăn. 

Ngay khi biết hoàn cảnh của hai em, Thành đoàn Yên Bái đã nhanh chóng kết nối với các mạnh thường quân giúp đỡ hai em trong vòng 24 tháng với số tiền bảo trợ 1 triệu đồng/tháng/em. Ngoài ra, Thành đoàn cũng đã vận động được các mạnh thường quân tặng thêm cho các em mỗi người 1 thẻ bảo hiểm y tế trong 2 năm liên tiếp, tổng trị giá 3,2 triệu đồng. Đây thực sự là món quà rất có ý nghĩa chắp cánh ước mơ đến trường của hai anh em Hùng và Minh. Em Hà Mạnh Hùng bày tỏ: "Chúng cháu rất cảm ơn mọi người đã quan tâm giúp đỡ anh em cháu. Chúng cháu hứa sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi để sau này trở thành người có ích, có thể làm nhiều việc tốt cho cộng đồng”.

Trong thời gian qua, cùng với việc thường xuyên giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại địa bàn thành phố Yên Bái, Thành đoàn Yên Bái còn phối hợp triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ trẻ em vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Trong Tháng Thanh niên 2024, Thành đoàn đã phối hợp với Huyện đoàn Trạm Tấu và đơn vị tài trợ trao tặng quà cho 46 học sinh tại điểm Trường Mầm non thôn Păng Dê, xã Bản Mù và trao tặng nhà trường 1 ti vi 43 inch để phục vụ công tác giảng dạy, lắp đặt 1 sân chơi thiếu nhi gồm: xích đu, cầu trượt, bập bênh, thú nhún… với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng. 

Cùng đó là tham gia phối hợp, hướng dẫn các bệnh nhân khám sức khỏe miễn phí tại Chương trình Khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật tỉnh Yên Bái năm 2024 tại Trung tâm Y tế thành phố; tổ chức lắp đặt sân chơi từ nguyên liệu tái chế cho học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái…

Tiếp tục phát huy tinh thần "tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách”, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, thời gian tới, Thành đoàn Yên Bái tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội về công tác bảo trợ trẻ em; khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia vào công tác bảo trợ trẻ em; xây dựng và triển khai các chương trình, hoạt động bảo trợ trẻ em hiệu quả, thiết thực như: hỗ trợ học bổng, sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các hoạt động "Tết ấm", "Vui tết thiếu nhi", các hoạt động vui chơi giải trí, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em trên địa bàn thành phố và các huyện vùng cao...

Hồng Oanh

Tags Thành đoàn Yên Bái cùng em tôi đến trường

Các tin khác
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko

Chiều ngày 3-5, tại Paris, Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko

Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh trả lời tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 4/5 (Ảnh: Khương Trung).

Lương thấp nhất của công chức sau cải cách tiền lương sẽ không dưới 5 triệu

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Ban giám đốc Công ty Benchmark (xã Văn Phú), Công đoàn Viên chức tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh… tổ chức chương trình “Cảm ơn đoàn viên” với nhiều hoạt động thiết thực như: tôn vinh, khen thưởng, tặng quà, tư vấn sức khỏe…

Hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục