Yên Bình phấn đấu 75% lao động qua đào tạo

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/5/2024 | 8:28:00 AM

YênBái - Huyện Yên Bình hiện có trên 76.000 người trong độ tuổi lao động, chiếm 66,3% dân số; lực lượng lao động khoảng trên 71.000 người.

Các công ty, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm cho các em học sinh và người lao động tại huyện Yên Bình.
Các công ty, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm cho các em học sinh và người lao động tại huyện Yên Bình.

Năm 2024, huyện đặt mục tiêu tuyển mới đào tạo nghề 2.410 người, trong đó: trình độ cao đẳng 355 người, trung cấp 345 người, sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng 1.800 người (trong đó, hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn là 630 người); phấn đấu nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo hết năm nay đạt 75%; trong đó, qua đào tạo từ 3 tháng trở lên có văn bằng, chứng chỉ đạt 55%. 

Đồng thời, huyện cũng phấn đấu giải quyết việc làm cho 3.700 lao động, trong đó từ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương 1.815 lao động, xuất khẩu lao động 300 lao động, cung ứng lao động đi ngoài tỉnh 1.380 lao động... 

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu sử dụng của địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn  và thị trường lao động, huyện phân công trách nhiệm cụ thể cho các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong việc phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đào tạo nghề, giải quyết việc làm và chuyển dịch cơ cấu lao động; chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao; tăng cường đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. 

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh việc phối hợp, liên kết với doanh nghiệp tham gia tổ chức đào tạo nghề theo nhu cầu thị trường, nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, nhất là những ngành nghề có lợi thế của huyện. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái Yên Bình lao động qua đào tạo người lao động

Các tin khác
Ảnh minh họa

Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình được ban hành nhằm mục đích xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã Nghĩa Lộ từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc và được bảo đảm các quyền cơ bản, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ. Phóng viên (PV) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về vấn đề này.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Lục Yên tuyên truyền chính sách bảo hiểm tới các doanh nghiệp trên địa bàn.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Lục Yên đã triển khai nhiều giải pháp, đa dạng các hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người lao động, người dân về các chính sách, lợi ích của BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm tự nguyện…. góp phần tăng nhanh tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT.

Hội HTGĐLS tỉnh cùng chính quyền địa phương huyện Văn Chấn và nhà tài trợ Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng trao tiền hỗ trợ và quà cho bà Hoàng Thị Thơ.

Vừa qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với chính quyền xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn và xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên cùng đơn vị tài trợ là Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng tổ chức khánh thành, bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 120 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục