Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen sẽ tổ chức Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” vào ngày 7- 9/6 tại thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/5/2024 | 4:52:03 PM

YênBái - "Mái ấm gia đình Việt” là chương trình truyền hình an sinh xã hội nổi tiếng, ý nghĩa và giàu tính nhân văn do Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen tổ chức từ 2 năm qua. Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức, ghi hình tại thành phố Yên Bái từ ngày 7- 9/6.

Chiều 9/5, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã chủ trì buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen và các đơn vị, sở ngành liên quan về công tác tổ chức Chương trình "Mái ấm gia đình Việt”. 

"Mái ấm gia đình Việt” là chương trình truyền hình an sinh xã hội nổi tiếng, ý nghĩa và giàu tính nhân văn do Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen tổ chức. Qua đó đã hỗ trợ, giúp đỡ cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn quốc, xuất phát từ ý tưởng hỗ trợ giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do mất cha, mẹ, người thân trong đợt dịch Covid-19 hai năm về trước.

Chương trình đã được phát sóng trên kênh HTV7 do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Truyền thông BEE thực hiện với sự đồng hành của Hoa Sen Home - Hệ thống Siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất của Tập đoàn. 


Chương trình "Mái ấm gia đình Việt” giúp đỡ  em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được đến trường.

Bắt đầu từ tháng 10/2022 đến nay, trải qua hành trình gần 2 năm thực hiện, chương trình"Mái ấm gia đình Việt" đã đi qua 33 tỉnh, thành trong cả nước với sự góp sức ủng hộ của các nhà tài trợ, tấm lòng hảo tâm, thu hút đông nhất số nghệ sĩ, MC có ảnh hưởng xã hội tham gia để giúp đỡ được 264 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được đến trường. Chương trình đã lan tỏa những giá trị yêu thương, trở thành cầu nối giữa các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với những đơn vị hỗ trợ, nhà tài trợ, các nghệ sĩ để giúp các em có một tương lai tốt đẹp hơn. 

Tại tỉnh Yên Bái, Chương trình "Mái ấm gia đình Việt” dự kiến sẽ được tổ chức, ghi hình tại thành phố Yên Bái từ ngày 7- 9/6. Để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan và các sở, ngành của tỉnh đi khảo sát thực tế hoàn cảnh gia đình từng học sinh được đề xuất hỗ trợ của Chương trình; thực hiện các phóng sự và quay phim, ghi hình tư liệu các nội dung liên quan; chuẩn bị các điều kiện tổ chức Chương trình tại thành phố Yên Bái. Chương trình cũng sẽ tổ chức đêm văn nghệ với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng và phối hợp cùng tỉnh tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm của các bên.  

Phối hợp thực hiện Chương trình, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành công văn đề nghị các UBND huyện, các cơ sở giáo dục và các trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX), giáo dục nghề nghiệp (GDNN) -GDTX lựa chọn, đề xuất giới thiệu học sinh tham gia Chương trình; tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình của 8 phòng giáo dục và đào tạo, 7 trường THPT, 1 trung tâm GDNN-GDTX. Đến nay, Sở đã gửi danh sách đề xuất 10 học sinh tham gia Chương trình cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; phối hợp với Công ty TNHH Truyền thông BEE xây dựng dự kiến lịch trình đi khảo sát thực tế hoàn cảnh của học sinh Yên Bái…


Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen trình bày dự kiến nội dung, chương trình sẽ ghi hình tại Yên Bái. 

Tại Hội nghị, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen đề xuất tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện lựa chọn địa điểm tổ chức; đảm bảo an ninh trật tự, nguồn điện, các yếu tố hậu cần đảm bảo cho Chương trình được tổ chức thành công; tăng cường phối hợp thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội. Đại diện Công ty cũng đặc biệt nhấn mạnh, khi tổ chức, Chương trình sẽ công khai số tài khoản của gia đình học sinh được hỗ trợ để các nhà tài trợ, các tấm lòng hảo tâm trực tiếp hỗ trợ, ủng hộ.

Các sở, ngành của tỉnh Yên Bái cũng đã thảo luận, cho ý kiến vào các nội dung để đảm bảo tổ chức Chương trình như: địa điểm tổ chức, công tác phối hợp giữa các đơn vị khi thực hiện; các phương án hỗ trợ về an ninh trật tự, y tế, tuyên truyền, cổ động trực quan, huy động lực lượng, quản lý học sinh, các điều kiện cơ sở vật chất, hậu cần liên quan.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đánh giá cao tính nhân văn của chương trình "Mái ấm gia đình Việt”. Đồng chí bày tỏ vui mừng khi được Tập đoàn Hoa Sen lựa chọn Yên Bái là địa điểm tổ chức Chương trình. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng  mong muốn qua Chương trình sẽ lan toả tình yêu thương để hỗ trợ, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đồng thời đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá về đất và người Yên Bái với những nét văn hóa đặc sắc đặc trưng Tây Bắc tới cả nước.

Về thời gian và địa điểm tổ chức Chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen cùng các đơn vị, ngành liên quan khảo sát và lựa chọn phù hợp địa điểm tổ chức; lựa chọn danh sách học sinh tham gia Chương trình đảm bảo khách quan, hỗ trợ theo đúng tiêu chí. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với đơn vị tổ chức và ngành liên quan lựa chọn nội dung phối hợp, quảng bá phù hợp bản sắc vùng miền, mang tính đặc trưng của tỉnh Yên Bái; các hoạt động diễn ra phải đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, đảm bảo sự kiện tuân thủ các quy định quản lý nhà nước về văn hóa.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội và khẳng định tỉnh Yên Bái sẽ tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ cho đơn vị tổ chức Chương trình, đảm bảo yêu cầu đề ra.

Đức Toàn



Tags Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen chương trình Mái ấm gia đình Việt thành phố Yên Bái

Các tin khác
Xã Tân Hợp, huyện Văn Yên ra mắt mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” nhằm hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân và người có nguy cơ bị BLGĐ.

Văn Yên đã chú trọng xây dựng mạng lưới bảo vệ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực gia đình (BLGĐ) tại các xã, thị trấn với 12 mô hình phòng, chống BLGĐ; 167 câu lạc bộ (CLB) gia đình phát triển bền vững, gia đình hạnh phúc, phòng, chống BLGĐ...

Các hộ nghèo được tham quan, học hỏi các mô hình phát triển kinh tế hộ hiệu quả trên địa bàn.Trong ảnh: Người dân tìm hiểu mô hình trồng ớt cho hiệu quả kinh tế cao của anh Nguyễn Mạnh Thương (đứng giữa), thôn Kiến Rịa, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn.

Trong nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững, thông tin, truyền thông được xem là giải pháp hiệu quả mà huyện Văn Chấn quan tâm đẩy mạnh.

Một tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi trong Chương trình “Ngày hội đón hè - vui Tết thiếu nhi 1/6”

Ngày 20/5, Hội đồng Đội tỉnh - Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi (HĐTTN) tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình “Ngày hội đón hè - vui Tết thiếu nhi 1/6”.

Công ty Điện lực Yên Bái ủng hộ 50 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024.

Sáng nay - 20/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Yên Bái tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội tỉnh Yên Bái năm 2024 của Công ty Điện lực Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục