"Mái ấm gia đình Việt" mang yêu thương đến trẻ em Yên Bái, Tây Bắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/5/2024 | 3:53:35 PM

YênBái - Vào các ngày 7, 8, 9/6 tới đây, Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” với sự đồng hành của MC Quyền Linh cùng các nghệ sĩ khách mời nổi tiếng sẽ đến thành phố Yên Bái để sẻ chia yêu thương với các em nhỏ mồ côi trên địa bàn. Đây cũng là lần đầu tiên Chương trình được tổ chức tại Yên Bái.

Chương trình
Chương trình "Mái ấm gia đình Việt" sẻ chia yêu thương với các em nhỏ mồ côi.

"Mái ấm gia đình Việt” là chương trình truyền hình an sinh xã hội nổi tiếng, ý nghĩa và giàu tính nhân văn do Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen tổ chức. Qua đó đã hỗ trợ, giúp đỡ cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn quốc, xuất phát từ ý tưởng hỗ trợ giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do mất cha, mẹ, người thân trong đợt dịch Covid-19 hai năm về trước.

Chương trình hướng đến các đối tượng là các em nhỏ mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ, thiếu vắng một gia đình trọn vẹn. Sau khi vượt qua những thử thách trong chương trình, các em nhỏ cùng gia đình sẽ nhận được những khoản tiền có giá trị để cải thiện cuộc sống.

Chương trình đã được phát sóng trên kênh HTV7 do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Truyền thông BEE thực hiện với sự đồng hành của Hoa Sen Home - Hệ thống Siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất của Tập đoàn. 

Bắt đầu từ tháng 10/2022 đến nay, trải qua hành trình gần 2 năm thực hiện, chương trình"Mái ấm gia đình Việt" đã đi qua 33 tỉnh, thành trong cả nước với sự góp sức ủng hộ của các nhà tài trợ, tấm lòng hảo tâm, thu hút đông nhất số nghệ sĩ, MC có ảnh hưởng xã hội với 175 nghệ sĩ đã tham gia để giúp đỡ được 264 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được đến trường với tổng trị giá tiền thưởng được trao hơn 8,6 tỷ đồng, cùng những món quà ý nghĩa từ các nghệ sĩ khách mời, các mạnh thường quân.


Bên cạnh đó, các nhà tài trợ như Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen - Dẫn nguồn hạnh phúc cũng có những hoạt động hỗ trợ sau ghi hình, phát sóng Chương trình như sửa nhà, xây nhà vệ sinh mới, lợp lại mái tôn cho các gia đình khó khăn. 

Từ đó, Chương trình đã lan tỏa những giá trị yêu thương, trở thành cầu nối giữa các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với những đơn vị hỗ trợ, nhà tài trợ, các nghệ sĩ để giúp các em có một tương lai tốt đẹp hơn.

Sau gần hai năm rong ruổi khắp mọi miền Tổ quốc, sắp tới đây, "Mái ấm gia đình Việt” lần thứ 2 đặt chân đến miền Bắc để tìm kiếm, hỗ trợ các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh thành thuộc miền núi Tây Bắc.

Cụ thể, vào các ngày 7,8,9/6 này, Chương trình "Mái ấm gia đình Việt” sẽ dừng chân tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái để tiếp tục hành trình thực hiện sứ mệnh "Mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng”.

Tại buổi làm việc thống nhất thực hiện các nội dung Chương trình tại Yên Bái với đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái- Vũ Thị Hiền Hạnh đã đánh giá cao tính nhân văn của chương trình "Mái ấm gia đình Việt”, bày tỏ vui mừng khi được Tập đoàn Hoa Sen lựa chọn Yên Bái là địa điểm tổ chức Chương trình. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn qua Chương trình sẽ lan toả tình yêu thương để hỗ trợ, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đồng thời đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá về đất và người Yên Bái với những nét văn hóa đặc sắc đặc trưng Tây Bắc tới cả nước.

Yên Bái là tỉnh thuộc vùng Trung du, miền núi phía Bắc với phong cảnh núi non trùng điệp, đượm tình. Nổi bật nhất là những thửa ruộng bậc thang rực rỡ sắc màu, khung cảnh mùa vàng, mùa đổ nước vừa nên thơ, vừa hùng vĩ; những đỉnh núi, suối nước nóng, những ngôi làng đẹp như trong cổ tích ẩn hiện trong sương cùng nhiều món ăn đặc sắc. 

Những địa điểm nổi tiếng gần như kể đến ai cũng biết như: Di tích quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Thung lũng Tú Lệ, Văn Chấn, đỉnh Tà Xùa, Trạm Tấu và hồ Thác Bà, huyện Yên Bình... Đây cũng là nơi quần tụ của đồng bào các dân tộc thiểu số: Thái, Mông, Dao, Tày, Nùng... với những nét đặc trưng văn hóa, bản sắc dân tộc vùng Tây Bắc Tổ quốc.


Các nghệ sĩ, khách mời nổi tiếng sẽ tham gia Chương trình "Mái ấm gia đình Việt" tổ chức tại thành phố Yên Bái.

Đó là động lực cho ekip "Mái ấm gia đình Việt" vừa thực hiện mục tiêu nhân văn của Chương trình vừa góp phần quảng bá đất và người Yên Bái với những nét văn hóa đặc sắc đặc trưng Tây Bắc. Tham gia Chương trình, MC Quyền Linh cùng các nghệ sĩ như: Nghệ sĩ nhân dân Trọng Trinh, Hoa hậu H'Hen Niê, MC Hồng Nhung, cầu thủ Đoàn Văn Hậu, các ca sĩ: Lưu Hương Giang, Phạm Quỳnh Anh, Dương Hoàng Yến, Đức Phúc, LyLy, Kay Trần, diễn viên Doãn Quốc Đam và diễn viên Thanh Sơn... sẽ chung tay giúp đỡ 18 hoàn cảnh khó khăn đến từ các tỉnh miền núi và trung du phía Bắc như: Yên Bái, Hòa Bình, Lai Châu, Thái Nguyên, Phú Thọ, Tuyên Quang và Lạng Sơn.

Tiếp nối chuỗi sự kiện ghi hình Chương trình "Mái ấm gia đình Việt", tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, TP Yên Bái sẽ có thêm các hoạt động đặc sắc ngay tại các gian hàng của Hoa Sen Home và Ống nhựa Hoa Sen; không gian chuỗi sự kiện gồm: dian hàng trưng bày sản phẩm; chương trình giảm giá thiết bị công cụ; chương trình follow TikTok nhận quạt cầm tay; chương trình tham gia vòng quay khi mua hàng;... cùng các chương trình văn nghệ đặc sắc. 

Đặc biệt, vào tối ngày 7/6 sẽ có cuộc thi Yên Bái Best Dance Crew, tạo ra một sân chơi vũ đạo chuyên nghiệp, khuyến khích các bạn trẻ hướng tới những giá trị tinh thần tốt đẹp thông qua bộ môn thể thao nhảy hiện đại sau những giờ học tập, lao động căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời lan tỏa sức trẻ, sự năng lượng, sự tươi mới cũng như được thể hiện, bộc lộ cá tính và tài năng của mình thông qua các động tác vũ đạo. 

Bên cạnh đó, chương trình văn nghệ diễn ra tối 8/6 sẽ mang đến một không gian giao lưu vui tươi, rộn ràng có sự kết hợp của các nghệ sĩ, diễn viên Trung ương và địa phương, các ngôi sao giải trí, ca sĩ nổi tiếng của Trung ương phục vụ công chúng tại thành phố Yên Bái.

Quý vị khán giả có thể cùng đến theo dõi chương trình và cổ vũ tinh thần cho các em nhỏ mồ côi trong buổi ghi hình trực tiếp tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái vào các ngày 7, 8, 9/6/2024.

Đồng thời, Chương trình cũng trân trọng mời khán giả đón xem Chương trình "Mái ấm gia đình Việt” sẽ lên sóng lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh thực hiện với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen - Dẫn nguồn hạnh phúc hy vọng sẽ lan tỏa đến mọi người giá trị của tình yêu thương.

Đức Toàn

Tags Mái ấm gia đình Việt Yên Bái miền núi Tây Bắc

Các tin khác
Quang cảnh buổi tập huấn.

Ngày 24/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn kỹ năng và phương pháp tư vấn, phản biện và giám định xã hội cho 30 học viên là cán bộ, chuyên viên làm công tác tư vấn phản biện và giám định xã hội, các chuyên gia thuộc tổ tư vấn của Liên hiệp Hội.

Quang cảnh buổi tập huấn

Ngày 24/5, Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái đã tổ chức tập huấn phổ biến các quy định về hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp, xuất bản bản tin, tài liệu không kinh doanh; giới thiệu nền tảng quản lý lưu chiểu báo in, bản tin, tài liệu không kinh doanh.

Trên 600 học sinh của huyện Trạm Tấu được tuyên truyền các kiến thức về kỹ năng phòng, chống tảo hôn, bạo lực, xâm hại cho trẻ em.

Vừa qua, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với huyện Trạm Tấu tổ chức Chương trình tuyên truyền phòng, chống tảo hôn, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em năm 2024 cho cán bộ giáo viên và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) TH&THCS xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.

Phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng PCCC cho các tổ liên gia PCCC và đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Công an tỉnh Yên Bái đã chủ động tham mưu triển khai xây dựng nhiều mô hình phòng cháy chữa cháy (PCCC) ở địa bàn dân cư như Tổ liên gia an toàn về PCCC, Điểm chữa cháy công cộng, Trường học đảm bảo an toàn PCCC và CNCH, chợ đảm bảo an toàn PCCC và cứa nạn, cứu hộ (CNCH); nhà tôi có bình chữa cháy; khu dân cư đảm bảo an toàn PCCC và CNCH… góp phần huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia PCCC với tinh thần tự nguyện, tự phòng, tự quản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục