Văn Yên tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/11/2023 | 11:23:35 AM

YênBái - Ngày 14/11, UBND huyện Văn Yên phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù, tha tù trước thời hạn có điều kiện, người được đặc xá trên địa bàn huyện Văn Yên năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù
Quang cảnh Hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù

Tại Hội nghị, các cơ quan nhà nước, các ngành chức năng thông tin nhanh quy định của pháp luật về quyền, nghĩa vụ của người chấp hành xong án phạt tù; quy định của pháp luật về xóa án tích, án phí hình sự, án phí dân sự; thông tin về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với người đã chấp hành xong án phạt tù, người được đặc xá trở về địa phương, nhất là Chỉ thị số 33 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù; Nghị định 49 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng; Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù…

Tại đây, 58 người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn huyện Văn Yên được tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm miễn phí. 18 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động thuộc các lĩnh đã trao đổi, thông tin về doanh nghiệp, việc làm và mức lương được hưởng để người chấp hành xong án phạt tù lựa chọn tùy theo khả năng, nhu cầu, trình độ, chuyên môn và điều kiện thực tế.

Những năm qua, Văn Yên luôn quan tâm đến xây dựng phát triển kinh tế của địa phương gắn với nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với những người người chấp hành xong án phạt tù, tha tù trước thời hạn có điều kiện, người được đặc xá trên địa bàn huyện luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện quan tâm, tạo điều kiện. 

Có nhiều người sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tự tin xóa bỏ mặc cảm, rũ bỏ quá khứ lầm lỗi, phấn đấu vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống, tích cực tham gia công tác xã hội và được cộng đồng, xã hội ghi nhận, được chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp và tại địa bàn cư trú.

Đặc biệt, huyện Văn Yên đã triển khai thực hiện Quyết định số 22/2023 ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Qua đó đã có 2 người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn để phát triển kinh tế với số tiền 90 triệu đồng/người.

Thông qua việc tổ chức hội nghị tư vấn, định hướng, giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, người được đặc xá trở về địa phương có ý nghĩa quan trọng góp phần nâng cao trách nhiệm, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp cùng với các cấp chính quyền địa phương trong các hoạt động tạo sinh kế cho người chấp hành xong án phạt tù; giúp các đối tượng một thời lầm lỡ nỗ lực vươn lên xây dựng cuộc sống tốt đẹp, yên tâm lao động, sản xuất, sớm tái hoà nhập cộng đồng.

Bùi Minh

Tags Hội nghị định hướng Văn Yên việc làm người chấp hành án phạt tù

Các tin khác
Bị can Đặng Văn Bình (trái) và Trương Quốc Phong

Do mâu thuẫn về việc đỗ xe tải để bốc dỡ hàng hóa ở chợ hoa Quảng An (TP Hà Nội), Đặng Văn Bình đã gọi điện cho Trương Quốc Phong đến dùng súng bắn đạn cao su gây thương tích cho một nạn nhân.

Nùng Văn Đức tại cơ quan công an

Công an huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Tà Lùng, tỉnh Cao Bằng đã bắt giữ thành công đối tượng truy nã sau hơn 5 năm lẩn trốn sang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Ảnh minh họa

Nhận cuộc gọi khóa sim 2 chiều, chị D đã chuyển cho các đối tượng lừa đảo gần 1 tỷ đồng. Biết bị lừa, chị D lên xã vừa khóc vừa trình báo.

Đối tượng Nguyễn Tấn Duy tại cơ quan công an.

Công an huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi cho biết, ngày 12/11, lực lượng công an đã khống chế đối tượng nghi ngáo đá, đập phá tài sản và dùng xăng đốt nhà đòi tự thiêu

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục