Yên Bái rộn ràng dân vũ thể thao

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/11/2023 | 2:59:56 PM

YênBái - Cứ 5 giờ sáng, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái, tiếng nhạc từ những chiếc loa bluetooth mini lại vang lên những nhịp điệu sôi động. 70 thành viên trong Team Aerobic Quảng trường Km5 có mặt rất đúng giờ, hăng say nhún nhảy theo điệu nhạc, những bước chân điêu luyện dồn dập, đồng đều.

Tích cực tập luyện các hoạt động thể thao mang đến niềm vui, tinh thần lạc quan, yêu cuộc sống và một sức khỏe dẻo dai cho chị em phụ nữ.
Tích cực tập luyện các hoạt động thể thao mang đến niềm vui, tinh thần lạc quan, yêu cuộc sống và một sức khỏe dẻo dai cho chị em phụ nữ.

Chị Phạm Hằng - tổ 10, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái vui vẻ: "Tôi lựa chọn tập Aerobic bởi các động tác không quá khó, mang lại sự dẻo dai và tiêu hao được lượng mỡ trong cơ thể. Sau 1 tiếng tập nhảy trên nền nhạc, tôi cảm thấy tinh thần rất thoải mái, tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc mới"

"Team của tôi tập luyện rất chăm chỉ, mọi người ai cũng có tinh thần trách nhiệm cao. Ngoài thời gian tập luyện, chị em còn có thêm cơ hội giao lưu, làm quen, thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ kiến thức về chăm sóc sức khỏe, kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế”, chị Hằng chia sẻ. 

Còn với các bà, các chị ở tổ dân phố 2, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái thì 20h mỗi tối, khi đã hoàn thành công việc gia đình, mọi người lại tập trung tại nhà văn hóa tổ để luyện tập dân vũ. Mỗi buổi tập thường kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ, đủ để học một vài động tác mới, ôn lại các động tác cũ và kết hợp thành những bài nhảy hoàn chỉnh. 

Trong bộ trang phục gọn gàng, năng động, các chị em đã nhanh chóng bắt nhịp vào những điệu nhảy lúc sôi động, khi nhẹ nhàng uyển chuyển. Người biết chỉ dạy cho người mới tham gia, chỉ sau vài buổi là các thành viên đều khá thành thục. 

Bà Trần Thị Thực năm nay đã ngoài 70 tuổi nhưng tối nào cũng có mặt từ sớm để tham gia tập luyện. Bà Thực hào hứng: "Từ khi nghỉ hưu tôi chỉ quanh quẩn ở nhà cả ngày, ít vận động nên nhiều khi thấy uể oải, chân tay đau mỏi. Từ khi tham gia tập dân vũ cùng phụ nữ trong tổ dân phố, tôi thấy mình có thêm năng lượng, khỏe, vui vẻ, tinh thần sảng khoái. Giờ trong các dịp liên hoan văn nghệ, giao lưu của tổ, của phường là chúng tôi đều tham gia. Thời gian này, chúng tôi đang tích cực tập luyện các bài dân vũ để chuẩn bị biểu diễn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc sắp tới”.

Giờ thì phong trào dân vũ, khiêu vũ, Zumba, Aerobic đã lan tỏa trên mọi không gian có thể của thành phố Yên Bái, từ công viên, quảng trường đến các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, thậm chí là sân chợ vào các buổi sớm, tối. 

Nhảy dân vũ, Zum ba, Aerobic… là hoạt động thể dục thể thao phù hợp với cộng đồng, không đòi hỏi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị lớn mà chỉ cần nơi có diện tích, không gian rộng để tổ chức như sân, khuôn viên hoặc hội trường nhà văn hóa nên phù hợp với tất cả chị em. Với những động tác sôi động, vui tươi, không yêu cầu cao về kỹ thuật, thông thường là những bài tập đơn giản, dễ nhớ nhưng động tác phong phú, đa dạng thu hút được nhiều người hòa nhịp. Chính vì thế, các hình thức tập luyện  này ngày càng phổ biến, mang niềm vui, sức sống mới cho các chị em.

Chị Nguyễn Diệu Thúy - Trưởng phòng Nghiệp vụ văn hóa và cổ động, Trung tâm Văn hóa tỉnh là người có nhiều năm kinh nghiệm dạy nhảy Zumba, dân vũ. Nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao của chị em trong giữ gìn sức khỏe và tạo vóc dáng khỏe đẹp, chị luôn tranh thủ buổi chiều 17h-18h và buổi tối từ 20h – 21h để duy trì 3 - 4 lớp với gần 100 học viên. 

Nghỉ giải lao sau khi hướng dẫn cho các chị em ở thị trấn Yên Bình một số động tác tập trung vào nhóm cơ bụng, đùi nhằm giảm mỡ thừa, duy trì vóc dáng, tạo vòng eo săn chắc, chị Thúy cho biết: "Khi học nhảy Zumba, người tập sẽ phải hoạt động toàn thân với những động tác nhanh, mạnh và thực hiện liên tục. Lúc này, toàn bộ các cơ sẽ được vận động, kích thích quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo, loại bỏ mỡ thừa. Đây là hình thức thể dục trên nền nhạc nên rất cuốn hút, tạo sự hứng khởi, đam mê cho người tập. Các học viên trong lớp thường xuyên tổ chức các buổi tập luyện ngoài trời, lựa chọn trang phục đồng phục đẹp, phù hợp theo từng bài hát, sau đó quay video clip, chụp ảnh lưu niệm cùng nhau nên các chị em rất phấn khởi, gắn kết”. 

Những động tác sôi động, vui tươi, khỏe khoắn được cải biên, lồng ghép qua các bài hát thể hiện tình yêu quê hương, đất nước trong các vũ điệu thể thao đã và đang tạo sức lan tỏa rộng khắp, mang đến luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng tỷ lệ tập luyện thể thao thường xuyên của toàn tỉnh lên 42,5% (tăng 2% so với đầu nhiệm kỳ đại hội Đảng các cấp). Việc luyện tập thể thao vui , khỏe, văn minh đã tạo nên nét đẹp văn hóa của người dân Yên Bái mà bất cứ ai đến đây đều cảm nhận. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái thể chất thể dục thể thao văn hóa nhảy dân vũ zum ba aerobic

Các tin khác
Đinh Thanh Trung (trái) nhận Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung khiến người hâm mộ "ngã ngửa" khi đang bị tạm giữ để điều tra liên quan đến sử dụng ma túy.

Dortmund là đội đầu tiên giành quyền vào thi đấu chung kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024.

Xác định đội bóng đầu tiên vào chung kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024 là CLB Dortmund (Đức).

Đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Diego Guistozzi hiện đứng hạng 33 thế giới.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chính thức ra mắt Bảng xếp hạng dành cho các đội tuyển futsal trên toàn thế giới. Theo đó, đội tuyển futsal nam Việt Nam xếp vị trí thứ 33 thế giới. Trong khi đó, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đứng thứ 13 thế giới.

Trận chung kết đôi nam căng thẳng giữa Nguyễn Anh Tú (Hà Nội, bên trái và Đinh Anh Hoàng (T&T, bên phải) tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2023

Bốn đại diện của Bóng bàn Việt Nam gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh (nữ); Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng (nam) thể hiện sự tự tin lớn trước giờ thi đấu vòng loại Olympic 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục