Yên Bái trao giải Cuộc thi sáng tác tranh cổ động chủ đề “Biên giới - Biển đảo Tổ quốc” và “Yên Bái xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/9/2022 | 3:23:57 PM

YênBái - Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền chủ đề “Biên giới- Biển đảo Tổ quốc” và “Yên Bái xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Bá Siêu đến từ Nghệ An với tác phẩm Chung sức, chung lòng xây dựng Yên Bái “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.
Họa sĩ Lương Xuân Đoàn – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Bá Siêu đến từ Nghệ An với tác phẩm Chung sức, chung lòng xây dựng Yên Bái “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền chủ đề "Biên giới - Biển đảo Tổ quốc” và "Yên Bái xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” được Hội Liên hiệp VHNT tỉnh phát động từ ngày 1/3 đến hết ngày 30/8/2022. 

Sau 6 tháng phát động đã có 37 tác phẩm của 13 tác giả trong và ngoài tỉnh dự thi. Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 30 tác phẩm có chất lượng để trưng bày triển lãm, đồng thời chọn trong đó 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. 

Kết quả, giải Nhất đã thuộc về tác giả Nguyễn Bá Siếu đến từ tỉnh Nghệ An với tác phẩm "Chung sức, chung lòng xây dựng Yên Bái "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; giải Nhì trao cho 2 tác phẩm tranh cổ động của tác giả Hà Huy Chương đến từ Hải Dương; 3 giải Ba trao cho các tác giả: Hà Thị Thanh Hương, Đinh Thị Thu Mai đến từ Hải Dương và tác giả Nguyễn Bá Siếu của Nghệ An. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 5 giải Khuyến khích và giải phong trào cho tác giả có nhiều tác phẩm tham gia dự thi nhất. 

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động chủ đề "Biên giới- Biển đảo Tổ quốc” và "Yên Bái xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng về truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc; củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định quan điểm của Đảng ta là "kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, vùng trời, vùng biển; giữ vững môi trường ổn định, ổn định để phát triển”, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước của mọi người dân Việt Nam. 

Cuộc thi cũng đồng thời phản ánh những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là những đổi thay về cuộc sống của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái; các giá trị di sản văn hóa truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc của địa phương.

Thu Hiền 

Tags Cuộc thi sáng tác tranh cổ động biên giới biển đảo Tổ quốc hài hòa bản sắc hạnh phúc

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục