Phần phim "Doraemon" mới lập kỷ lục ấn tượng tại phòng vé Việt

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/5/2023 | 8:53:44 AM

Đạt thành công vang dội tại phòng vé Nhật Bản, phần phim thứ 42 của loạt "Doraemon 2D" là sự trở lại ngoạn mục của Mèo Ú cùng những người bạn.

Được đánh giá cao về cả phần hình ảnh và nội dung, "Nobita và vùng đất bí ẩn trên bầu trời" là một trong những phần phim được đánh giá là "đáng xem” với các bạn nhỏ và cả người lớn. 

Tại Việt Nam, phim có suất chiếu đặc biệt trong 2 ngày 20, 21/5 và chính thức khởi chiếu từ 26/5 vừa qua. Chỉ trong hai ngày sneakshow, phim thu về gần 10 tỷ đồng, trở thành phim "Doraemon" có doanh thu sneakshow (suất chiếu đặc biệt) cao nhất từ trước đến nay. Và trong cuối tuần khởi chiếu đầu tiên, bộ phim tiếp tục xác lập những kỷ lục ấn tượng hơn nữa. 

Cụ thể, trong ba ngày cuối tuần 26, 27, 28/5, "Nobita và vùng đất bí ẩn trên bầu trời" đã vươn lên vị trí số 1 phòng vé, vượt qua cả những tên tuổi sừng sỏ từ Hollywood. Sau 3 ngày khởi chiếu phim thu về tổng cộng hơn 21 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu của "Doraemon" lên tới 31 tỷ đồng với xấp xỉ 361.000 lượt khán giả.

Con số này cũng giúp phần phim thứ 42 trở thành phim anime có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam, vượt qua cả những bom tấn anime làm mưa làm gió phòng vé như "Thám tử lừng danh Conan: Nàng dâu Halloween" hay "One Piece Film Red". Với khởi đầu quá xuất sắc, các fan Mèo Ú hy vọng phần phim mới sẽ vượt qua kỷ lục của phần phim "Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021" năm ngoái, hiện đang nắm giữ vị trí thứ 3 phim anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại. 

"Nobita và vùng đất bí ẩn trên bầu trời" là câu chuyện về phiêu lưu của Doraemon, Nobita và nhóm bạn thân đến với Paradapia - một hòn đảo có hình trăng lưỡi liềm trên bầu trời. Tại vùng đất lý tưởng nơi mọi người đều trở nên hoàn hảo này, hội bạn thân gặp được robot mèo Sonya - một chú mèo máy toàn năng. Thế nhưng, khi cuộc dạo chơi chưa được bao lâu, Doraemon và Nobita dần nhận ra những điều kỳ lạ xung quanh Paradapia. Cả nhóm cùng nhau chiến đấu với những kẻ ác, vạch trần bí ẩn đằng sau tấm màn hoàn hảo của nơi đây. 

Lồng ghép một thông điệp khá "hiện đại” và táo bạo so với những phần phim điện ảnh Doraemon trước đây, phần mới nhất được coi là dễ tiếp cận với khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, những yếu tố làm nên thương hiệu Doraemon cũng không hề bị bỏ qua. Sự dũng cảm, sẵn sàng chiến đấu vì chính nghĩa vẫn được đề cao thông qua tinh thần không ngại gian khổ của nhóm bạn. Tình bạn "nở rộ” trong phần phim mới, giữa Doraemon và Nobita, giữa Nobita và hội bạn cùng lớp, và đặc biệt, giữa Doraemon và Sonya - chú mèo máy ở Paradapia. Một lần nữa, khán giả sẽ lại rưng rưng xúc động trước những tình cảm đơn thuần, trong sáng nhưng vô cùng mạnh mẽ này. 

Bên cạnh thành công trên phương diện nội dung, điểm sáng dễ nhận thấy nhất của Doraemon 42 chính là phương diện hình ảnh. Như thường lệ, các phần phim Doraemon mỗi năm sẽ có thêm những sự "nâng cấp” mới về mặt hình ảnh và công nghệ hoạt hình, mang đến trải nghiệm thêm trọn vẹn cho khán giả. 

Đặc biệt, phần phim còn có những góc quay cực kỳ sáng tạo, làm nổi bật cảm xúc của nhân vật - rất mới lạ so với những phần phim Doraemon trước đây, ví dụ như khoảnh khắc Nobita nhìn theo sao băng trong sự choáng ngợp và phát hiện ra Paradapia… Khán giả - đặc biệt là các bạn nhỏ - chắc chắn cũng sẽ phải "wow” giống như Nobita vậy.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục