Triều Tiên thử đầu đạn tên lửa hành trình siêu lớn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/4/2024 | 9:17:53 AM

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Triều Tiên tiến hành vụ thử
Triều Tiên tiến hành vụ thử "đầu đạn siêu lớn" cho tên lửa hành trình chiến lược và thử tên lửa phòng không mới ở Hoàng Hải vào ngày 19-4.

KCNA dẫn lời Cục Quản lý tên lửa Triều Tiên cho hay nước này đã thử nghiệm đầu đạn siêu lớn được thiết kế cho tên lửa hành trình chiến lược "Hwasal-1 Ra-3" và phóng thử tên lửa phòng không thế hệ mới "Pyoljji-1-2" hôm 19-4. 

 Tên lửa hành trình chiến lược của Triều Tiên được thiết kế có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Theo KCNA, cả hai cuộc thử nghiệm đều là một phần trong hoạt động thường xuyên của chính quyền và các viện khoa học quốc phòng trực thuộc nhằm phát triển nhanh chóng công nghệ ở nhiều khía cạnh khác nhau, như hiệu suất chiến thuật và kỹ thuật cũng như vận hành các hệ thống vũ khí thế hệ mới.

KCNA cho biết vụ thử đã đạt được "mục tiêu nhất định" và không liên quan đến tình hình khu vực.

Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng đặt tên cho một tên lửa là "Pyoljji", có nghĩa là "sao băng" theo tiếng Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc cho biết họ phát hiện nhiều tên lửa hành trình và tên lửa phòng không bắn về phía Hoàng Hải hôm 19-4, đồng thời đang phân tích các thông số kỹ thuật chi tiết.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo: "Quân đội của chúng tôi đã theo dõi chặt chẽ các dấu hiệu khiêu khích và hoạt động quân sự của Triều Tiên, đồng thời duy trì thế trận phòng thủ phối hợp mạnh mẽ".

Trước đó, hôm 3-2, Triều Tiên cho biết đã tiến hành vụ thử "đầu đạn siêu lớn của tên lửa hành trình" và phóng thử một loại tên lửa phòng không mới ở Hoàng Hải vào một ngày trước đó.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục