Singapore sắp bỏ kiểm tra hộ chiếu giấy khách nhập cảnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2024 | 7:42:07 AM

Sân bay Changi sắp áp dụng hệ thống tự động nhập cảnh bằng công nghệ sinh trắc học. Điều này giúp tất cả du khách không mất thời gian trình hộ chiếu khi nhập cảnh.

Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.
Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.

Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) cho biết đang chuẩn bị triển khai hệ thống cửa nhập cảnh tự động (ABCS) giúp tất cả hành khách không cần trình hộ chiếu khi nhập cảnh. Lưu ý, mọi người vẫn phải mang theo giấy tờ tuỳ thân để có thể di chuyển ở sân bay các quốc gia khác.

Ông Josephine Teo - Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Thông tin Singapore - phát biểu rằng công nghệ mới nhằm giảm áp lực công việc của các nhân viên. Chương trình này sẽ hoạt động bằng cách sử dụng sinh trắc học để tạo một mã thông báo xác thực duy nhất sẽ được sử dụng tại nhiều điểm tiếp xúc tự động khác nhau trên toàn sân bay. Kế hoạch cài đặt khoảng 800 cửa nhập cảnh tự động giúp đơn giản hóa quy trình nhập cảnh.

Trong năm 2023, sân bay Changi đón 58,9 triệu lượt khách, phục hồi 86% so với mức lượng khách trước đại dịch và tăng hơn 83% so với năm trước.

Cảng hàng không Changi đứng vị trí thứ hai tốt nhất thế giới theo xếp hạng của tổ chức hàng không quốc tế Skytrax.

Hiện thị trường Việt Nam đứng ở vị trí thứ 9 trong top 10 quốc gia gửi khách lớn nhất của Singapore. Cho đến cuối tháng 3 năm nay, tổng số lượng khách quốc tế đến nước này đạt gần 4,4 triệu lượt, trong đó có hơn 93.000 lượt khách từ Việt Nam.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) thông tin, trong tương lai sẽ có những cải tiến trong việc di chuyển và giao thông tại sân bay Changi, đặc biệt đối với hành khách từ khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu của họ là thúc đẩy nhu cầu đi lại trong khu vực và tăng cường sức hấp dẫn của mình như một cửa ngõ hàng không quốc tế lý tưởng.

(Theo TPO)

Các tin khác
Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục