Quân đội Israel bắt đầu sơ tán dân thường Palestine khỏi Rafah

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/5/2024 | 2:41:12 PM

Một đài phát thanh của Israel ngày 6-5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán dân thường Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này tấn công vào thành phố ở phía nam Dải Gaza.

Người Palestine tại hiện trường một ngôi nhà bị phá hủy ở Rafah trong cuộc tấn công của Israel hôm 3-5
Người Palestine tại hiện trường một ngôi nhà bị phá hủy ở Rafah trong cuộc tấn công của Israel hôm 3-5

Hãng tin Reuters ngày 6-5 dẫn Đài phát thanh Quân đội (Army Radio) cho biết các cuộc sơ tán hiện tập trung vào một số khu vực ngoại vi của Rafah.

Những dân thường được sơ tán sẽ chuyển đến các thành phố Khan Younis và Al Muwassi lân cận.

Sau thông tin này, quân đội Israel lên tiếng kêu gọi người Palestine ở phía đông Rafah di chuyển đến "một khu vực nhân đạo" gần đó.

Tuyên bố của quân đội cho biết sẽ sử dụng áp phích, tin nhắn, cuộc gọi và thông báo trên các phương tiện truyền thông để "khuyến khích dân thường (Palestine) trong các khu vực được chỉ định di chuyển dần dần".

Bảy tháng sau khi xung đột Israel - Hamas nổ ra, phía Israel tuyên bố Rafah là nơi ẩn nấp của hàng nghìn thành viên lực lượng Hamas và nước này buộc phải tiến vào thành phố này để có được chiến thắng.

Rafah hiện là nơi trú ẩn của khoảng 1,5 triệu người Palestine phải di tản sau sự kiện ngày 7-10-2023.

Mỹ - đồng minh thân thiết của Israel, cùng với các quốc gia phương Tây và Ai Cập đã bày tỏ lo lắng trước viễn cảnh Israel thực hiện chiến dịch tấn công Rafah. Họ kêu gọi Israel hành động trách nhiệm và tuân thủ luật pháp quốc tế.

(Theo TTO)

Các tin khác

Tổng thống Ukraine đã ký thành luật một dự luật cho phép một số tù nhân Ukraine phục vụ trong quân đội để đổi lấy khả năng được tạm tha khi kết thúc nghĩa vụ.

Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục