Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ xây dựng chi bộ kiểu mẫu

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/2/2023 | 1:51:41 PM

YênBái - Hiện Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ có 38 tổ chức cơ sở Đảng, 217 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Nhằm tạo ra những đột phá góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng, Thị ủy Nghĩa Lộ đã triển khai xây dựng chi bộ kiểu mẫu theo Đề án số 07-ĐA/TU ngày 28/2/2022 của Tỉnh ủy Yên Bái về xây dựng chi bộ kiểu mẫu trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2022 - 2025.

Các đảng viên Chi bộ 3, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ (chi bộ xây dựng chi bộ kiểu mẫu) trao đổi về mô hình phát triển kinh tế.
Các đảng viên Chi bộ 3, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ (chi bộ xây dựng chi bộ kiểu mẫu) trao đổi về mô hình phát triển kinh tế.

Chi bộ thôn Ả Thượng, Đảng bộ xã Nghĩa Phúc được chọn xây dựng điểm chi bộ kiểu mẫu. Đây là chi bộ có 3 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều mặt nổi trội trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2022, thôn Ả Thượng đã được UBND thị xã công nhận là thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Ông Đặng Trung Tuyến - Bí thư Chi bộ thôn Ả Thượng cho biết: "Trong năm 2023, Chi bộ sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: triển khai ứng dụng tốt nền tảng Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái; nhân rộng các mô hình trong thực hiện Chỉ thị 05; phát triển kinh tế - xã hội; vận động nhân dân thực hiện các phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, phong trào Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và các phong trào thi đua yêu nước địa phương phát động”. 

Đảng bộ xã Sơn A có 12 chi bộ trực thuộc. Triển khai nghiêm túc Kế hoạch số 56 ngày 22/3/2022 của Thị ủy Nghĩa Lộ về thực hiện Đề án số 07 của Tỉnh ủy, năm 2022, Đảng bộ xã Sơn A chọn Chi bộ Ao Luông và năm 2023 chọn Chi bộ Đoàn Kết xây dựng chi bộ kiểu mẫu. 

Trong triển khai thực hiện, thuận lợi là các chi bộ được chọn luôn duy trì nghiêm theo quy chế làm việc, các đảng viên trong các chi bộ luôn đoàn kết, thống nhất cao, có ý thức trách nhiệm trong việc tiếp thu để tổ chức thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên, tích cực tham gia các phong trào tại địa phương. Tuy nhiên, cũng có mặt còn khó khăn như: các đảng viên trong chi bộ cơ bản là đảng viên nông thôn, trình độ nhận thức có mặt còn hạn chế, một số đảng viên đi làm ăn xa... 

Để chỉ đạo thực hiện hiệu quả các mô hình chi bộ kiểu mẫu, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ và tổ công tác phụ trách thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, định hướng các chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện các chương trình, phần việc sát với tình hình của thôn, bản. Các buổi sinh hoạt của các chi bộ trực tiếp đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã phụ trách dự và chỉ đạo. 

Đồng chí Quách Xuân Thưởng - Bí thư Đảng ủy xã Sơn A cho biết: "Đảng ủy xã cũng chỉ đạo cán bộ, đảng viên các chi bộ tiếp tục phát huy, nêu cao tinh thần đoàn kết; quan tâm, định hướng cho các gia đình đảng viên trẻ tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm tăng thu nhập kinh tế cho gia đình…”.

Theo Kế hoạch số 56 của Thị ủy Nghĩa Lộ về thực hiện Đề án số 07 của Tỉnh ủy, Đảng bộ thị xã phấn đấu đến năm 2025 xây dựng và duy trì từ 5% trở lên số chi bộ kiểu mẫu trong tổng số chi bộ toàn Đảng bộ. Đối với các chi bộ trực thuộc Đảng bộ thị xã, hàng năm, căn cứ vào đặc thù của ngành, lĩnh vực để xem xét, lựa chọn mỗi loại một chi bộ để chỉ đạo xây dựng chi bộ kiểu mẫu. 

Đối với các đảng bộ cơ sở, hàng năm lựa chọn, đăng ký xây dựng ít nhất một chi bộ kiểu mẫu; phấn đấu đến năm 2025 mỗi đảng bộ cơ sở duy trì thường xuyên ít nhất một chi bộ kiểu mẫu. Việc xây dựng thành công các chi bộ kiểu mẫu sẽ góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

Thu Hạnh

Tags thị xã Nghĩa Lộ chi bộ kiểu mẫu xây dựng Đảng Sổ tay đảng viên điện tử Yên Bái Chỉ thị 05 nông thôn mới

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục