Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Yên Bái phát huy trách nhiệm nêu gương

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/3/2023 | 7:42:52 AM

YênBái - Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Yên Bái hiện có 8 chi bộ trực thuộc với 112 đảng viên. Việc phát huy tinh thần trách nhiệm nêu gương thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao của cán bộ, đảng viên đã đạt được kết quả đáng khích lệ.

Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng tới cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ.
Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng tới cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ.

 Đảng bộ Sở đã bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương và cấp ủy cấp trên để tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ, kịp thời đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức (CBĐV, CCVC). 

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết trung ương và Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”.


Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và các chuyên đề theo từng năm đã tạo sự chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; tạo sự nhất quán, đồng thuận, nâng cao trình độ nhận thức của CBĐV, CCVC và người lao động; kịp thời phát hiện, uốn nắn, xử lý những sai phạm; tích cực phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" của CBĐV. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, CBĐV, CCVC trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và hoạt động chuyên môn . 

Theo đó, giai đoạn 2021 - 2023, toàn ngành xây dựng 27 mô hình, điển hình tiên tiến; trong đó, có 9 mô hình tập thể, 18 mô hình cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, như mô hình: thực hiện tốt công tác chăm sóc y tế đối với học viên cai nghiện; từ lời dạy của Bác đến đạo đức nghề nghiệp; thực hiện tốt công tác giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh; xây dựng tập thể chi bộ "Kỷ cương, trách nhiệm, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư”... 

Các mô hình đều hoạt động có hiệu quả và tạo được sức lan tỏa, giúp toàn ngành hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Năm 2022, tuyển sinh đào tạo nghề cho trên 19.000 người, đạt 110% kế hoạch; giải quyết việc làm cho 22.346 đạt 114,6% kế hoạch; chuyển dịch được 7.946 lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp đạt 119,5% kế hoạch; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 66,1%, vượt mục tiêu kế hoạch, tăng 1,27% so với năm 2021; tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh còn 12,92%, giảm 5,15% so với năm 2021, đạt 127,5% so với mục tiêu đã đề ra tại Kế hoạch 62 của Tỉnh ủy.

Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết: năm 2023, Đảng bộ Sở tiếp tục tập trung lãnh đạo nâng cao nhận thức của các cấp ủy chi bộ và đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chi bộ, cơ quan, đơn vị về vai trò của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng nhằm tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong tư tưởng, hành động gắn với thực hiện chuẩn mực đạo đức CBĐV, CCVC của ngành. 

Mỗi CBĐV sẽ coi trọng nêu gương về ý thức, thái độ học tập lý luận và coi đây là công việc thường xuyên, là nhu cầu tự thân. Đổi mới nội dung, hình thức, cách thức tiến hành công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của CBĐV, CCVC. 

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nghị quyết của Trung ương; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; các quy định về trách nhiệm nêu gương của CBĐV; cụ thể hóa thành nhiệm vụ thường xuyên, hàng ngày của  CBĐV; xây dựng nhân rộng gương điển hình tiên tiến gắn với đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đảng viên và đánh giá CBĐV,CCVC hàng năm. 

Thực hiện công khai, dân chủ, khách quan, công tâm trong đánh giá, phân loại tổ chức Đảng, đảng viên gắn với đánh giá CBĐV,CCVC hàng năm; giải quyết hài hòa quyền, lợi ích chính đáng của CBĐV, CCVC và người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Đức Toàn

Tags Đảng bộ lao động xã hội Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Yên Bái phát huy trách nhiệm nêu gương

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục