Đảng bộ xã Xuân Ái: tích cực lãnh đạo công tác vận động quần chúng

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong những năm qua, Đảng bộ xã Xuân ái huyện Văn Yên (Yên Bái) đã bám sát nhiệm vụ của Huyện uỷ để tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng về công tác vận động quần chúng, xây dựng khối đại đoàn kết tại các thôn bản. Nhờ đó nội dung lãnh đạo của Đảng bộ được cụ thể sát với thực tế ở khu dân cư.

(Ảnh minh hoạ). Ảnh: Ngọc Tú.
(Ảnh minh hoạ). Ảnh: Ngọc Tú.

Đồng chí Hoàng Yên- Phó bí thư Đảng uỷ xã cho biết: "Đảng bộ hiện có 128 đảng viên sinh hoạt tại 13 chi bộ , trong đó có 11 chi bộ thôn bản và 2 chi bộ trường học và trạm y tế. Để mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ giữ được vai trò hạt nhân trong công tác vận động quần chúng, Đảng bộ luôn chú trọng đến công tác xây dựng Đảng vững mạnh trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức, bằng cách tổ chức triển khai học tập sâu rộng trong cán bộ đảng viên các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là nghị quyết liên quan đến vận động quần chúng như Nghị quyết TW5 khoá IX...

Đến nay, toàn Đảng bộ có trên 70% đảng viên được các chi uỷ phân công phụ trách các thôn bản và các đoàn thể cơ sở, theo dõi giúp đỡ vận động các tầng lớp dân cư thực hiện các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Đây cũng chính là môi trường để đảng viên có điều kiện gần dân và sát dân hơn, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của dân, giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh ở khu vực dân cư...".

Đảng bộ xã Xuân Ái còn luôn chú ý tiếp thu có chọn lọc ý kiến tham gia của quần chúng đối với tập thể Đảng bộ và cá nhân từng đảng viên, coi đó là cơ sở để các chi bộ đánh giá phân xếp loại đảng viên một cách khách quan hơn. Kết quả phân xếp loại năm 2006, có 96% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 66% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2006, Đảng bộ kết nạp 7 đảng viên mới, 13/13 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Đảng bộ được Huyện uỷ Văn Yên công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền.

Vai trò lãnh đạo của Đảng bộ xã Xuân Ái thông qua hệ thống các đoàn thể quần chúng ở cơ sở đã có tác dụng thúc đẩy phong trào sản xuất phát triển kinh tế của xã theo hướng phát triển nhanh vững chắc sản xuất nông- lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại- dịch vụ. Đến nay, trên địa bàn xã đã có 5 HTX  kinh doanh thương mại dịch vụ, nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp nhỏ, thủ công nghiệp chế biến chè, chế biến gỗ rừng trồng, sản xuất vật liệu xây dựng, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động. Mở rộng, hình thành các khu sản xuất như các thôn: Cương Quyết, Khe Quýt, Nghĩa Xuân tập trung đầu tư thâm canh cây lúa, đẩy mạnh sản xuất rau màu vụ 3; các thôn: Công nghiệp, Chăn nuôi, Xuân Thịnh phát huy thế mạnh thâm canh cây chè và phát triển chăn nuôi gia súc gia cầm; các thôn Bóng Bưởi, Tân Tiến 1, Tân Tiến 2, Yên Viễn phát huy thế mạnh trồng rừng kinh tế, trồng keo trên đỉnh đồi sắn chống xói mòn, đảm bảo canh tác bền vững trên đất dốc.

 Năm 2006, tổng sản lương lương thực toàn xã đạt 1.495 tấn, thu nhập bình quân đầu người đạt 5,5 triệu đồng/ năm, đời sống nhân dân được cải thiện. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" được Đảng bộ quan tâm triển khai sâu rộng trong từng thôn, đến từng hộ gia đình, nhờ đó, cuối năm 2006, đã có 90% số hộ gia đình được công nhận gia đình văn hoá. Đường giao thông liên thôn , xã được mở mang phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện và giao lưu phát triển kinh tế- xã hội. Toàn xã có 6 thôn đạt thôn văn hoá cấp huyện, thôn Xuân Thịnh được công nhận là thôn văn hoá cấp tỉnh. Xã Xuân Ái phấn đấu ra mắt xã văn hóa vào năm 2008.

Những kết quả đạt được trong công tác vận động quần chúng thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng, phát triển kinh tế-  xã hội của địa phương là cơ sở để Đảng bộ xã tiếp tục lãnh đạo nhân dân thực hiện được các mục tiêu phát triển kinh tế mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVII đề ra, với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,5%; tổng sản lượng lương thực đạt 1.500 tấn; thu nhập bình quân đầu người đạt 6,4- 8 triệu đồng/ người/ năm. Tin rằng những mục tiêu này Đảng bộ xã Xuân Ái sẽ thực hiện được, bởi Đảng bộ có truyền thống nhiều năm liền là Đảng bộ trong sạch vững mạnh và có khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh.

Quỳnh Nga

 

Các tin khác

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, cùng với việc củng cố kiện toàn, chuẩn y các chức danh lãnh đạo 6 tổ chức Đảng cơ sở; trao tặng huy hiệu 30 năm, 40 năm tuổi Đảng cho 44 đồng chí; Đảng bộ huyện Trạm Tấu (Yên Bái) còn mở được 4 lớp tìm hiểu về Đảng cho 195 quần chúng ưu tú, 2 lớp sơ cấp lý luận phổ thông cho 74 đảng viên mới, 2 lớp sơ cấp lý luận chính trị cho 98 đồng chí.

Cấp uỷ, chính quyền đã có rất nhiều cố gắng lãnh đạo nhân dân địa phương phát triển kinh tế.

YBĐT - Xã, phường, thị trấn là đơn vị hành chính cơ sở, nơi trực tiếp tổ chức thực hiện các chỉ thị nghị, quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nếu tổ chức thực hiện tốt thì chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chủ chương, chính sách của Nhà nước sẽ vào nhanh cuộc sống.

YBĐT - Văn Yên là huyện miền núi của tỉnh Yên Bái, nhiều dân tộc, tình hình kinh tế xã hội những năm qua phát triển khá, tăng trưởng kinh tế bình quân 11%/năm, tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm 4%, đời sống người dân từng bước được cải thiện.

YBĐT - 9 tháng đầu năm 2007 Đảng bộ huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã kết nạp được 307 đảng viên mới ở 49 chi Đảng bộ cơ sở bằng 102,3% kế hoạch năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục