Thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh cần cù, năng động vươn lên làm giàu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2024 | 1:58:59 PM

YênBái - Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Đã hẹn trước nhưng khi chúng tôi đến, anh Phạm Tuấn Anh vẫn đang dở việc cùng các anh em thợ. Chờ một lúc, chàng thanh niên có vóc dáng nhỏ nhắn, khuôn mặt khôi ngô, rạng rỡ, tác phong nhanh nhẹn rất ấn tượng ra gặp chúng tôi. Qua trò chuyện, biết anh sinh năm 1993 tại Minh Bảo. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh Tuấn Anh đã học nghề rồi đi làm cho các xưởng cơ khí sản xuất nhôm kính tại thành phố Hà Nội. 

Đến năm 2013, phát huy tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, anh Tuấn Anh đã tình nguyện làm đơn tham gia nghĩa vụ quân sự. Anh xác định đây là nhiệm vụ thiêng liêng của người thanh niên, đồng thời là cơ hội để bản thân rèn luyện cả về sức khỏe, kỷ luật. 

Tuấn Anh tâm sự: "Nhập ngũ giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Trong quân đội tôi đã học được nhiều bài học vô giá. Hơn cả chính là tấm gương sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Xuất ngũ vẫn muốn theo nghề nhôm kính nhưng nhận thấy bản thân cần phải học hỏi thêm kỹ năng, kiến thức nên tôi đã tiếp tục xin theo vừa học vừa làm ở các xưởng nhôm kính lớn. Tới năm 2018, tôi về quê xin bố mẹ cho lập nghiệp, mở xưởng nhôm kính tại nhà”. 

Mới bắt tay vào làm, anh Tuấn Anh cũng gặp rất nhiều khó khăn vì vốn chưa nhiều nên anh phải tự làm tất cả từ đi nhận việc, làm thợ, làm chủ. Làm ngày không xong anh mày mò làm đêm, quyết tâm đúng thời hạn với khách hàng mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Dần dần, với những kinh nghiệm tích lũy được, sản phẩm của anh Tuấn Anh làm ra như tủ, khung nhôm, cửa kính và nhiều mặt hàng khác mẫu mã đẹp, chắc chắn, tạo được niềm tin của khách hàng.

Anh Tuấn Anh chia sẻ: "Ngày đầu khởi nghiệp, công việc nặng nhọc lại chỉ có một mình, nhiều lúc mệt nhoài nhưng tôi chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc. Tôi luôn tự nhắc nhở bản thân, muốn tồn tại lâu dài, phát triển hơn nữa thì phải kiên trì, cẩn thận trong từng công đoạn từ cắt khung, uốn, khoan, dập, mài đến đánh bóng sản phẩm. Bên cạnh đó, tôi vẫn thường xuyên học hỏi, trau dồi kinh nghiệm thêm từ các đồng nghiệp tại Hà Nội, trên mạng Internet. Sản phẩm đẹp, giá cả phải chăng, tôi dần tạo dựng được thương hiệu của riêng mình. Mỗi tháng trừ các chi phí, xưởng thu lãi khoảng 25 - 30 triệu đồng”.

Xuất phát là một xưởng nhỏ với số vốn ban đầu chỉ vài chục triệu đồng, đến nay, xưởng của anh Tuấn Anh đã được mở rộng, đầu tư máy móc hiện đại với tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng. Đặc biệt, Tuấn Anh đã tạo việc làm thường xuyên cho 2 công nhân là đoàn viên thanh niên trong xã, với mức lương từ 6 - 7 triệu đồng/người/tháng.

Bí thư Đoàn xã Minh Bảo Lò Thương Thương khẳng định: "Anh Phạm Tuấn Anh là tấm gương điển hình phát triển kinh tế của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Minh Bảo. Với nghị lực, ý chí vươn lên, siêng năng cùng sự nhanh nhạy, chịu khó học hỏi của bản thân, anh đã tự xây dựng lên xưởng sản xuất được khách hàng trong và ngoài xã tin tưởng, tạo được uy tín riêng cho mình”.

Có thể thấy, mô hình phát triển kinh tế của anh Phạm Tuấn Anh đã mang lại hiệu quả bước đầu. Tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, ý chí quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương của Phạm Tuấn Anh là tấm gương sáng cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn noi theo. Qua đó, tạo sức lan tỏa, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lê Thương

Tags thanh niên năng động lập thân lập nghiệp Minh Bảo làng Đào

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục